Mới đây, Ford đã tiết lộ biến thể cuối cùng chỉ dành cho đường đua của GT thế hệ thứ ba, được xem là mẫu xe có hiệu suất “chưa từng có”, với nền tảng được tinh chỉnh và khí động học được cải thiện.
Về thiết kế, vẻ bên ngoài của Ford GT Mk IV 2023 có thân xe bằng sợi carbon được thiết kế lại hoàn toàn với chiều dài cơ sở dài hơn và cấu hình đuôi dài.
Phần diện tích của đèn pha LED có cùng màu với thân xe, mũi xe phía dưới có lỗ thông hơi kiểu NACA, chắn bùn rộng hơn cho phép nhiều chỗ hơn cho các khe hút gió làm mát, bánh xe hợp kim có nắp khí động học và các bộ phận khí động học nổi bật hơn nhiều so với các mẫu xe trước đây. Một tính năng thú vị khác là bánh trước bán lộ trên mặt cắt nhờ đường cắt trên chắn bùn trước có lỗ thông hơi.
Ở phía sau, cánh gió sau cố định với các đường cắt được thiết kế lại và ống xả kép không lớn như Ford GT Mk II 2019 nhưng vẫn giữ được những nét bắt mắt bên cạnh nắp động cơ thông gió, bộ khuếch tán dành cho xe đua và cản sau kéo dài bao phủ hai bên đèn hậu LED.
Nhà sản xuất cho biết, bên dưới vẻ ngoài ấn tượng của Ford GT Mk IV 2023 là phiên bản độ của động cơ Ecoboost tăng áp kép với dung tích lớn hơn. Động cơ này có thể sản sinh hơn 800 mã lực. Sức mạnh được truyền tới trục sau thông qua một “hộp số xe đua”, Ford cho biết thêm.
Hiện Ford không cung cấp bất kỳ thông tin nào về hiệu suất của chiếc GT Mk IV 2023. Tuy nhiên, Larry Holt, phó chủ tịch điều hành của Multimatic Special Vehicle Operations Group đã hé lộ chiếc xe sẽ đạt một “mức hiệu suất chưa từng có”.
Bên cạnh chiều dài cơ sở dài hơn, động cơ mạnh hơn và tính khí động học được làm lại, GT Mk IV còn có thiết lập khung gầm độc đáo, bao gồm hệ thống treo Van ống đệm thích ứng (ASV) của Multimatic.
Ford hiện đang nhận đặt trước GT Mk IV 2023 trên website chính thức của hãng, với giá khởi điểm dự kiến khoảng 1,7 triệu USD. Ford GT Mk IV 2023 sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn 67 chiếc bởi Multimatic, chiếc xe như một sự tôn vinh đối với chiếc xe đua Mk IV nguyên bản đã giành chiến thắng trong 24 giờ Le Mans vào năm 1967.