Sau khi ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào tháng 2-2018, Ford Ranger Raptor được dự kiến sẽ xuất hiện tại các thị trường khác thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương kể từ giữa năm nay.
Thông tin từ một số đại lý kinh doanh xe Ford cũng xác nhận rằng Ranger Raptor có thể về Việt Nam vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10, với giá bán “không dưới 1 tỉ đồng”.
Như vậy, thông tin dự đoán này hoàn toàn phù hợp với định vị sản phẩm của Ford, khi xếp Ranger Raptor ở một vị thế cao cấp hơn so với Wildtrak – cấu hình Ranger cao cấp nhất thời điểm hiện tại. Đây cũng là điều dễ hiểu, khi Ranger Raptor được đích thân bộ phận Ford Performance phát triển nhằm mang đến trải nghiệm “bán tải hiệu suất cao”, tương tự như cách mà SVT ở Mỹ đã từng làm với F-150 Raptor.
So với Ranger Wildtrak, phiên bản Raptor được tối ưu vận hành off-road khi tăng khoảng sáng gầm xe lên 283mm, tăng góc tới 32,5 độ và góc thoát 24 độ nhờ điều chỉnh lại thiết kế cản trước/sau, đồng thời ứng dụng hệ thống treo Fox Racing Shox đặc biệt. Cả bốn bánh xe được trang bị lốp địa hình BFGoodrich All-Terrain kích cỡ 285/70R17. Hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Management System linh hoạt với hai chế độ on-road (Normal, Sport) và bốn chế độ off-road (Grass/Gravel/Snow; Mud/Sand; Rock; Baja).
Động cơ sử dụng cho Ranger Raptor là máy dầu diesel dung tích 2.0L với tăng áp kép, đạt công suất cực đại 213 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Đó là những thông số vượt trội hoàn toàn so với cỗ máy 3.2L hiện đang trang bị cho Ranger Wildtrak (công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 470Nm, kết hợp hộp số tự động sáu cấp).
Ranger Raptor dành cho khu vực Đông Nam Á vẫn được lắp ráp tại nhà máy Ford ở Thái Lan. Sự hiện diện của phiên bản cấu hình hiệu suất cao này chắc chắn sẽ giúp Ranger thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, khi hiện tại chưa có đối thủ nào sở hữu sản phẩm bán tải cỡ trung ở tầm định vị tương tự.