Ford Ranger thế hệ mới của dòng xe bán tải cỡ trung được đồn đoán sẽ trang bị hai động cơ V6 mạnh mẽ bao gồm: máy dầu 3.0L V6 Powerstroke và máy xăng V6 2.7 tăng áp kép twin-turbocharged.
Hiện tại, bán tải Ford Ranger đang được bán ra với các phiên bản động cơ bao gồm: máy dầu I4 2.0L biturbo ở một số thị trường như Đông Nam Á hay Úc. Còn tại quê nhà Mỹ, Ford Ranger hiện tại sử dụng máy xăng I4 2.3L Ecoboost. Theo một số nguồn tin từ Ford’s You Yangs (Úc), nhà sản xuất ôtô Mỹ đã sẵn sàng để cập nhật và nâng cấp động cơ hệ truyền động mới cho Ranger thế hệ mới. Trong đó, mẫu bán tải cỡ trung có thể được bổ sung một cặp động cơ V6 mang hiệu suất mạnh mẽ hơn bao gồm: Dầu V6 3.0L tăng áp đơn và Xăng V6 2.7L tăng áp kép (twin-turbocharged).
Cả hai động cơ V6 mới của Ranger đều rất thú vị và mang hiệu suất mạnh mẽ, khả năng cao động cơ V6 2.7L tăng áp kép (twin-turbocharged) sẽ được cung cấp cho Ranger ở thị trường Bắc Mỹ. Hiện tại, động cơ V6 2.7 lít này đang được hãng Ford sử dụng trên bán tải cỡ lớn F-150 tạo ra công suất tối đa 325 mã lực (242 kilowatt) tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 524Nm có được tại vòng tua 2.750 vòng/phút. Tất nhiên, động cơ này mạnh hơn đáng kể so với động cơ xăng I4 2.3L Ecoboost hiện tại đang được cung cấp trên Ranger tại Mỹ cho công suất tối đa 270 mã lực + torque 228Nm.
Bên cạnh đó, động cơ dầu V6 3.0L Power Stroke có thể được cung cấp ở các thị trường khác ngoài Mỹ. Động cơ dầu sử dụng turbo đơn này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái trên dòng bán tải cỡ lớn Ford F-150 tạo ra mức công suất tối đa 249 mã lực và mô-men xoắn cực đại 597Nm.
Động cơ này cho phép F-150 có sức kéo lên đến 5,1 tấn (5.189kg). Ngoài hiệu suất mạnh mẽ, máy dầu V6 3.0 Power Stroke còn mang ưu điểm trọng lượng nhẹ khi được Ford làm bằng sắt graphit và đầu xilanh sử dụng hợp kim nhôm để cắt giảm trọng lượng. Trang Wheels tiết lộ rằng cả động cơ dầu V6 3.0L Power Stroke và xăng V6 2.7L tăng áp kép “Nano” Ecoboost hiện đang được thử nghiệm tại Úc.