Ford Ranger Wildtrak – Hãy nói cho tôi biết bạn của bạn là ai…

Ngồi vào khoang lái của Ford Ranger, những người đàn ông luôn  muốn tận hưởng cảm giác mạnh mẽ, niềm đam mê qua những trải nghiệm hành trình... hoang dã đích thực. 

Xe Ford Ranger Wildtrak mới: Sự kết hợp bốn yếu tố bậc nhất của thương hiệu One Ford toàn cầu So với phiên bản trước, Ford Ranger Wildtrak mới có phần đầu xe to lớn, ngạo nghễ và đậm chất Mỹ, hầm hố và mang vẻ đẹp mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt và đèn pha mang thiết kế hiện đại, bắt mắt là điểm lôi cuốn của Ford Ranger mới.

DN598_XH130315_Ford-Ranger-Wildtrak-2

Pick-up hay cái tên “bán tải” mà người Việt thường gọi đang trở thành một trào lưu mới trên thị trường, với doanh số liên tục tăng qua các năm. Chỉ riêng trong năm 2014, đã có 9.705 xe bán tải từ tám hãng xe lớn đã được tiêu thụ. Chính sự thực dụng cùng mức thuế trước bạ ưu đãi đã ít nhiều khiến người tiêu dùng “để mắt” hơn tới dòng xe này.

Ngoài ra, cũng không thể phủ nhận rằng, pick-up đang ngày càng được “sedan hóa”, với nhiều tiện nghi và trang bị hơn để có thể sử dụng hằng ngày, chứ không đơn thuần chỉ là xe để đi “cày”.

Trong năm 2014, Ford Ranger được xem là hiện tượng của dòng bán tải khi chiếm gần 50% thị phần, với 4.791 xe được bán ra. Mặc dù gần như thống trị phân khúc xe bán tải, Ford Ranger vẫn có những đối thủ nặng ký đang cạnh tranh gay gắt đến từ các hãng xe khác như Isuzu D-max, Chevrolet Corolado, Nissan Navara…

Hệ thống khung gầm cao ráo, rắn chắc và động cơ mạnh mẽ, thứ rất cần thiết trên một mẫu pick-up. Ngoài ra, nhiều công nghệ an toàn và trang bị tiện nghi cũng là lý do thuyết phục được nhiều khách hàng.

Điều này chứng tỏ xu hướng thế giới hiện nay không cần một chiếc pick-up theo kiểu thừa sức mạnh kém thông minh nữa, mà cần hơn một chiếc xe bán tải vừa khỏe vừa có tính năng an toàn cao, phục vụ được nhiều hơn mục đích chở hàng hay offroad.

Lưới tản nhiệt rộng, gắn chữ Ford to bản, chiều cao choán hết mặt đường và bộ lốp địa hình không dành cho những con phố chật chội, giản đơn. Nhìn thấy Wildtrak là người ta nghĩ tới đồi núi, sa mạc, đầm lầy. Dẫu rằng ở Việt Nam, thật khó để thực hiện những tưởng tượng đó.

Một người thích gầm cao, thêm chút phong trần và cá tính sẽ nhanh chán sedan, dễ từ bỏ crossover còn SUV thì hơi đắt. Chỉ còn pick-up là vừa tầm tiền, đủ nhu cầu, vẫn đẹp chứ không hẳn chỉ là “bán tải”.

Vô-lăng và các bàn đạp ga phanh của Ford Ranger Wildtrak không quá nhẹ nhàng, thay vào đó có độ nặng vừa phải và phù hợp với hình dáng, phong cách và tính chất của chiếc xe. Trong những nhịp ga đầu, Ford Ranger khá từ tốn do đặc trưng của động cơ diesel là tận dụng triệt để mô-men xoắn cao ở tốc độ quay thấp để tạo lực kéo, nhưng khi đã tạo xong đà và vượt ngưỡng tốc độ 40 – 50km/g, đạp ga cho tốc độ vòng tua lên hơn 2.500 vòng/phút, động cơ Turbo diesel 2.2 của Ranger tạo cảm giác bốc có thể nói là không khác gì một cỗ máy xăng. Vào xa lộ, cỗ máy này đưa chiếc xe có tự trọng lên đến gần 2 tấn lướt một cách êm ả.

Một điểm rất đáng chú ý của Ranger đó là dù trang bị động cơ diesel vốn có bản chất to nặng và ồn khi so với động cơ xăng, nhưng nhờ bộ khung và thân vỏ nổi tiếng cứng cáp của Ford và kỹ thuật phát triển động cơ diesel tốt, nên khả năng cách âm, hạn chế độ ồn của Ford Ranger là không thể chê được. Với một chiếc xe nhập khẩu Thái Lan, thuộc phiên bản cao cấp nhất, Ranger Wildtrak có hệ thống lái khá chuẩn. Vô-lăng trợ lực đủ tầm, không quá nhẹ cho một chiếc pick-up đồ sộ. Chân ga và phanh là thế mạnh của Ford so với các đối thủ Nhật Bản, rất mút và thật so với lực đạp.

Đi cùng với hệ điều khiển là động cơ dầu 5 xilanh Duratorq TDCi 2,2 lít cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 375Nm. Hộp số tự động sáu cấp. Sức mạnh này đủ sức đẩy chiếc xe nặng trên 2,1 tấn vượt trên cao tốc đơn giản. Ở tốc độ 100km/g, vòng tua máy duy trì ở mức 2.000, khá phù hợp với một chiếc pick-up. Mức tiêu thụ nhiên liệu tiêu chuẩn theo công bố của Ford là 9,6 lít cho 100km hỗn hợp ở phiên bản 4×4, 8,6 lít/100km ở bản 4×2.

Bên cạnh phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2.2 AT 4×4 có mức giá bán 804 triệu đồng, Ford Việt Nam còn giới thiệu thêm Ford Ranger Wildtrak 3.2 AT 4×4 có mức giá bán 838 triệu đồng.

Thiết kế ngoại thất

Phiên bản Wildtrak 2.2 vẫn dáng vẻ hầm hố. Những đặc trưng như nắp ca-pô to và hơi phồng lên, lưới tản nhiệt kích thước lớn với ba thanh crome ngang to bản, cụm đèn pha trước kích thước lớn, kích thước xe dài 5.359mm, rộng 1.850mm và cao tới 1.821mm. Chiều dài cơ sở 3.220mm cùng cabin kép, đủ chỗ cho năm người, với thùng hàng khủng dung tích 1.210L, khoảng sáng gầm xe đến 241mm và bán kính vòng quay tối thiểu tới 6,2m cho khả năng lội nước sâu 800mm mà động cơ vẫn hoạt động bình thường.

Trang bị nội thất

Nội thất Ranger Wildtrak dùng chất liệu da sang trọng với chỉ may màu cam nổi bật không thua bất cứ dòng sedan nào. Ghế lái chỉnh điện tám hướng, Ford trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng.Bảng táp-lô mô phỏng nút bấm điện thoại với kết nối bluetooth, đầu đọc USB và iPod. Đầu CD nối với sáu loa. Điều chỉnh âm thanh trên vô-lăng, điều khiển bằng giọng nói,…

Tính năng an toàn

Các tính năng offroad gồm hệ thống cài cầu điện tử không cần dừng. Chỉ cần xoay núm để chọn các chế độ 4H hay 4L. Ở chế độ bình thường là 2H.Khoảng sáng gầm 241mm và chiều cao họng hút gió đủ để vượt qua mực nước 800m.

Trang bị an toàn đa dạng cũng là truyền thống của Ford với chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, Hệ thống chống trượt hoạt động hơi ngược với ABS, Hệ thống kiểm soát lật xe ROM, Hệ thống hỗ trợ lái xe xuống dốc, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. An toàn cho người đi bộ. Chiếc pick-up Ranger cũng được trang bị thanh cản trước hấp thụ lực và nắp ca-pô an toàn cho người đi đường nếu gặp va chạm. Sáu túi khí. Hỗ trợ khởi động trên dốc. Mọi thứ trên xe đều dành cho sự tiện dụng với 23 vị trí đựng đồ. Hộc trung tâm dung tích 8,5 lít, đủ để sáu lon nước và rất thuận để tay.

Exit mobile version