Hệ thống trung tâm thử nghiệm toàn diện của Ford tại châu Á đã thử thách các dòng xe trong mọi điều kiện tại những địa hình khắc nghiệt nhất để đảm bảo rằng chỉ những chiếc xe có chất lượng quốc tế mới được đưa vào dây chuyền sản xuất của Ford.
Tại các cơ sở thử nghiệm tại Thái Lan, Ấn Độ, Úc và Trung Quốc, những chiếc xe của Ford đã phải trải qua một quá trình rung, lắc và lộn vòng với nhiều bài kiểm tra, một số chiếc xe đã được thử thách trong dải nhiệt độ từ -40 độ C cho tới 95 độ C.
Các phòng thí nghiệm của Ford tại Thái Lan và Ấn Độ đã đi tiên phong trong việc đem lại sự hài lòng cho khách hàng thông qua việc loại bỏ những chi tiết nhỏ gây phiền toái cho người lái xe. Các kỹ sư đã đặt mình vào góc nhìn và thói quen của khách hàng để mô phỏng những cung đường mà khách hàng sẽ di chuyển trong những điều kiện và khí hậu khác nhau. Trong các buồng nóng và lạnh, việc thử nghiệm được thực hiện liên tục để thử nghiệm sức bền bỉ của cửa cốp sau, mui xe, hệ thống điện và hệ thống sưởi trong dải nhiệt độ từ 49 độ C xuống đến -29 độ C.
Khu vực thử nghiệm You Yangs của Ford (YYPG) tại ngoại ô Melbourne (Úc) là nơi có những bài kiểm tra khắt khe nhất. Một trong những bài kiểm tra mà tất cả các bản mẫu và xe chuẩn bị đưa vào sản xuất sẽ phải trải qua là chu trình “Độ bền toàn diện”. Việc đánh giá kéo dài cả ngày lẫn đêm này nhằm mô phỏng mười năm sử dụng xe hoặc di chuyển qua 240.000km với cường độ sử dụng cao, chỉ trong vài tuần. Những con đường đầy sỏi, đá cuội, hố, lề đường và vũng nước đều là những thử thách trong bài kiểm tra này. Để tăng cường hiệu quả đo lường, các yếu tố về môi trường như bụi, nước và bùn cũng được đưa vào thử thách. Bài kiểm tra khắc nghiệt khác là kiểm tra độ hao mòn toàn diện của xe, kéo dài 12 tuần liền, 24 giờ mỗi ngày, suốt bảy ngày trong tuần để kiểm tra khả năng chịu đựng của xe trong những điều kiện ẩm và mặn nhất của khí hậu vùng biển. Tổng quãng đường cho các thử nghiệm ăn mòn xe lên tới 10.000km, tương đương khoảng sáu năm di chuyển tại các khu vực như bờ Đông của Úc hoặc bờ biển phía tây của New Zealand.
Các buồng mô phỏng môi trường mới của Ford ở Nam Kinh (Trung Quốc) đã đưa xe tới một giới hạn thông qua việc lắc, rung và va chạm để kiểm tra hiệu năng của xe. Một trong ba buồng đầu tiên mô phỏng lại hình ảnh một chiếc xe khi phải đứng dưới ánh nắng mặt trời trong nhiều giờ liền. Đèn cường độ cao sẽ làm nóng buồng tới nhiệt độ 45 độ C, làm cho một số bộ phận của xe nóng lên đến mức 107 độ C.
Trong buồng thứ hai, các bài kiểm tra mô phỏng một bộ phận cụ thể sẽ hoạt động ra sao khi chạy 240.000km trên những con đường gập ghềnh chỉ trong 72 giờ. Các thành phần của xe được gắn vào một bảng mô phỏng đa trục – một bệ đỡ thủy lực rung lắc liên tục. Để tăng thêm sự khắc nghiệt, các bài kiểm tra được thực hiện trong các điều kiện nhiệt độ dao động từ 40 độ C đến 95 độ C. Buồng cuối cùng của chu trình nhằm thử nghiệm một bộ phận quan trọng của xe mà có thể cứu sống hành khách: túi khí. Nếu túi khí không mở đúng tốc độ hoặc không đủ an toàn, chúng sẽ được xếp vào danh mục hoạt động kém hiệu quả. Túi khí được bung ra trong dải nhiệt độ từ -40 độ C đến 65 độ C.
Do máy quay không thể hoạt động ở khoảng nhiệt độ trên, một hệ thống đường ray đã được kết nối với phòng làm nóng lạnh và phòng quay. Các chi tiết sẽ được làm mát hoặc làm nóng trong một phòng riêng biệt, sau đó đi vào một phòng ngay bên cạnh để tiến hành bài thử nghiệm. Thời gian di chuyển toàn bộ hệ thống và triển khai thử nghiệm chỉ trong hai phút, khi mà túi khí vẫn còn rất nóng hoặc lạnh.
Phạm vi và cường độ của những bài kiểm tra mà Ford áp dụng đối với các sản phẩm của hãng trên khắp châu Á được thiết kế để đảm bảo hiệu năng và sự an toàn tối đa ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Để tìm hiểu thêm thông tin, độc giả có thể xem video: https://www.youtube.com/watch?v=PqK2xu6fQFI