Ford Việt Nam vừa tổ chức Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025, sự kiện thường niên nhằm đánh giá và nâng cao năng lực đội ngũ tư vấn bán hàng, cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên trên toàn hệ thống đại lý.
Hội thi Tay nghề Toàn quốc năm nay thu hút hàng trăm thí sinh từ các đại lý Ford chính hãng, trải qua ba vòng thi lý thuyết và thực hành gắn liền với công việc thực tế. 30 thí sinh xuất sắc nhất từ 24 đại lý đã bước vào vòng chung kết, thử sức với các nội dung xoay quanh sản phẩm thế hệ mới cùng nhiều phần thi kỹ năng: chẩn đoán kỹ thuật, xử lý tình huống dịch vụ, tư vấn bán hàng, tiếp nhận khách hàng và phản biện.
Kết quả, Quảng Ninh Ford giành Giải Nhất hạng mục Kỹ thuật viên và sẽ đại diện Việt Nam tham dự Hội thi Tay nghề Khu vực IMG tại Thái Lan. City Ford dẫn đầu hạng mục Tư vấn bán hàng, trong khi Hà Nội Ford giành giải nhất hạng mục Cố vấn dịch vụ.

Hệ thống đào tạo của Ford Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn toàn cầu với bốn cấp độ, trong đó cấp độ 3 là cao nhất. Đến nay, 80% kỹ thuật viên trên toàn hệ thống đã đạt chứng nhận từ cấp độ 1 đến cấp độ 3, tăng 10% so với năm 2024. Hiện Ford Việt Nam sở hữu gần 900 kỹ thuật viên, 1.500 tư vấn bán hàng và 320 cố vấn dịch vụ, tất cả đều được đào tạo bài bản để duy trì chất lượng dịch vụ đồng nhất.
Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, cho biết: “Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ là công cụ đánh giá kỹ năng mà còn thúc đẩy tinh thần học hỏi, hợp tác và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị cốt lõi trong văn hóa Ford.”
Song song với đào tạo, Ford Việt Nam thường xuyên cải tiến dịch vụ hậu mãi thông qua nhiều sáng kiến như giao nhận xe tại nhà, Mobile Service và ứng dụng FordPass™. Trung bình mỗi tháng, hơn 10.000 khách hàng lựa chọn dịch vụ giao nhận và Mobile Service, chiếm khoảng 24% tổng lượng dịch vụ toàn hệ thống.