Ford EcoSport đạt mốc 20.000 xe xuất xưởng tại Việt Nam

Khẳng định vị thế phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ, sau bốn năm được ra đời tại nhà máy ở Hải Dương, hãng xe Mỹ này đã chính thức cho xuất xưởng chiếc mini SUV EcoSport thứ 20.000, biến mẫu xe này trở thành sản phẩm bán tốt nhất của Ford tại Việt Nam, chiếm tới 20% doanh số hàng năm của hãng.

Ford Việt Nam xuất xưởng chiếc EcoSport thứ 20.000 4

Ngay sau khi ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport đã ngay lập tức được chào đón và tạo ra xu thế mới trong việc sử dụng xe đa dụng cỡ nhỏ tại các đô thị. Với lượng bán chiếm hơn 20% doanh số của Ford Việt Nam, Ford EcoSport đang góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của hãng, cũng như giúp Ford tiếp cận một lượng khách hàng trẻ trung hơn.

Sự xuất hiện của Ford Ecosport nằm trong chiến lược One Ford với những sản phẩm có chất lượng, an toàn, độ tin cậy bán trên toàn thế giới. Mẫu xe được xem đã làm hồi sinh một phân khúc xe đô thị, với một vị thế và vai trò mới ở những thị trường châu Á đang lên.

Ford tự hào cho biết, dây chuyền lắp ráp EcoSport tại Hải Dương được đầu tư hàng triệu USD với ro-bot ở xưởng thân xe, hệ thống hơn 20 máy hàn điểm một chiều, hàng trăm thiết bị lắp, kiểm soát lực… giúp các mẫu xe ra đời tại đây không hề thua kém về chất lượng so với các mẫu xe tại Mỹ, châu Âu…

Ford EcoSport hiện nay được trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L nổi tiếng đi kèm hộp số tự động sáu cấp hoàn toàn mới cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170Nm tại 4.500 vòng/phút (5 năm liên tiếp đạt giải Động cơ của Năm trên toàn cầu), và động cơ Dragon I3 1.5L Ti-VCT (biến thiên van kép) cho công suất 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150Nm.

Một số ưu điểm giúp Ford Ecosport giành được nhiều sự ưu ái của người sử dụng bao gồm không gian nội thất bố trí khoa học (với 25 chỗ để đồ trên xe), khoang hành lý rộng (348L và tăng lên 1.145L khi hạ ghế sau), hệ thống hỗ trợ kết nối SYNC 3 phù hợp với cuộc sống hiện đại, gầm xe cao đáp ứng điều kiện đường sá (200mm)…

Hiện tại, EcoSport đang góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của Ford tại Việt Nam, đặc biệt là việc tiếp cận một lượng khách hàng trẻ trung hơn. Tính riêng trong năm 2018 (sau 11 tháng), Ford Việt Nam đã bán ra hơn 4.220 chiếc EcoSport, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Exit mobile version