• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Friday, February 3, 2023
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Tư vấn

Giúp ôtô tránh bị bó phanh với mẹo cực kỳ đơn giản

Thói quen kéo ngay phanh tay sau khi đỗ xe trong thời gian dài có thể khiến phanh bị bó lại và gây ra nhiều rủi ro cho tài xế...

Đăng bởi Minh Nhân
03/10/2018
giup-o-to-tranh-bi-bo-phanh
Share on Facebook
Một trong những thói quen không tốt của tài xế chính là kéo phanh tay khi đỗ để đảm bảo xe không bị xê dịch khi có tác động từ bên ngoài. Một rủi ro có thể xảy ra là bó phanh khi đỗ xe lâu, đặc biệt đỗ xe khi mới rửa hoặc đi trời mưa.

giup-o-to-tranh-bi-bo-phanh

Phanh là hệ thống rất dễ xảy ra sự cố, trong đó bó phanh là một trong những vấn đề nan giải, đặc biệt là khi đang di chuyển trên đường. Nguyên nhân đôi khi xuất phát từ việc chủ xe không biết cách sử dụng và bảo dưỡng đúng.

Thói quen tiềm ẩn nhiều rủi ro

Khi lội nước, cát, bụi bẩn lọt vào sẽ khiến các chi tiết bằng kim loại ở hệ thống phanh bị gỉ sét, má phanh do đó có thể không nhả khỏi đĩa. Hiện tượng bó phanh vì kéo phanh tay trong thời gian dài xảy ra với cả phanh đĩa và phanh đùm.

  • Xem thêm: 5 thói quen vô tình của tài xế khiến phanh tay ôtô nhanh hỏng

Người dùng vẫn thường cho rằng, việc chuyển cần số về vị trí P hay kéo phanh trước thường không quan trọng khi đã đảm bảo thực hiện hết các thao tác để đỗ xe an toàn. Tuy nhiên, khi đỗ xe, đặc biệt tại các vị trí không bằng phẳng, việc tài xế chuyển cần số về vị trí P trước khi kéo phanh tay sẽ góp phần gây ảnh hưởng xấu cho các chi tiết trong cơ cấu hộp số.

giup-o-to-tranh-bi-bo-phanh

Xét về chức năng, cả phanh tay ôtô và việc chuyển cần số về vị trí P trên hộp số tự động đều có tác dụng giữ cho xe đứng yên khi người lái dừng, đỗ xe. Tuy nhiên, cơ chế để giữ xe đứng yên của phanh tay và chế độ P trên hộp số hoàn toàn khác nhau. Trong khi, phanh tay tác dụng lực ép guốc phanh vào tang trống hoặc thắng đĩa giúp xe đứng yên, thì chế độ P trong hộp số tự động của ôtô đa phần đều dùng cơ cấu khóa chốt đỗ hay còn gọi là bánh răng cóc (parking pawl) vào các ngàm giữ trên trục ra của hộp số, để giữ cho xe không di chuyển.

Cách xử lý ra sao?

Theo các tài chuyên gia, nên dùng búa bọc lớp vải và gõ nhẹ vào la-zăng, đĩa phanh vài lần. Rung động có thể giúp gỉ sét rơi bớt, tách đĩa và má. Sau đó lên xe, cài số D đạp ga, chuyển số R đạp ga tiếp, làm một vài lần sẽ giúp má phanh hết bó. Nếu đã thực hiện những bước này mà không xử lý được, cần gọi thợ kỹ thuật.

  • Xem thêm: 7 thói quen của tài xế dễ gây hư hại cho ôtô

Mẹo nhỏ để tránh bị bó phanh, sau khi rửa xe tài xế nên chạy một quãng đường dài, thực hiện rà, nhả liên tục để làm nóng phanh, kết hợp với gió sẽ nhanh khô hơn. Nếu đi vào trời mưa, khi đỗ không nên kéo phanh tay, về P là đủ giữ xe không di chuyển. Với xe số sàn gài số 1. Cẩn thận hơn, có thể dùng gỗ, gạch để chèn bánh.

giup-o-to-tranh-bi-bo-phanh

Sau khi đi mưa liên tục, tài xế nên rửa xe sạch cát và bụi bẩn bám trên phanh. Chú ý những phần dễ bị nhét cát, bụi, rác mà không nhìn thấy bên ngoài. Làm sạch những chi tiết này để giữ kim loại bền hơn, không bị gỉ sét gây những tác hại khác.

Lưu ý: Khi đỗ xe, các lái xe nên thực hiện theo các bước đạp phanh chân cho xe dừng hẳn, kéo phanh tay sau đó chuyển vị trí cần số từ D về P rồi tắt máy. Điều này sẽ góp phần giảm thiểu sự mài mòn cũng như hư hại các chi tiết trong hộp số.

Thẻ: ô tô bị bó phanhphanh tayThói quen của tài xế
Bài trước đó

Daivd Beckham dành lời khen xe VinFast hút hơn 53 triệu lượt like trên fanpage

Bài kế tiếp

Hậu trường nóng bỏng bộ ảnh lịch Miss Tuning 2019 tại Thụy Điển

Bạn có thể quan tâm

Triệu hồi Toyota Veloz
Triệu hồi

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 300 chiếc Veloz để thay thế đồng hồ trên táp lô

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
05/01/2023
Kiểm định ô tô
Giao thông

6 hạng mục khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng của ô tô vẫn được cấp Giấy chứng nhận kiểm định

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
30/12/2022
Triệu hồi Lamborghini Countach
Triệu hồi

Vừa giao cho khách hàng, Lamborghini Countach đã dính lỗi triệu hồi vì nắp kính che động cơ có thể bay ra

Đăng bởi Bảo Khang
26/11/2022
Triệu hồi Mercedes C300
Triệu hồi

Gần 1.000 xe Mercedes-Benz GLE, GLS và C300 được triệu hồi tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2022
Triệu hồi Harley-Davidson
Triệu hồi

Harley-Davidson triệu hồi hơn 1.000 chiếc Nightster do ghi-đông có thể bị gãy

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2022
Triệu hồi Bentayga
Triệu hồi

Triệu hồi hơn 3.000 chiếc Bentley Bentayga do lỗi hiển thị hình ảnh camera chiếu hậu

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
21/10/2022
Triệu hồi Lexus NX350
Triệu hồi

Triệu hồi Lexus NX350 cập nhật phần mềm điều khiển phanh tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
07/10/2022
Nhiên liệu hóa thạch
Giao thông

Việt Nam hạn chế sản xuất và nhập khẩu xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2040

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
30/07/2022
Dán Thẻ VETC
Giao thông

Người dùng có thể tự dán thẻ thu phí không dừng VETC tại nhà

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
29/07/2022
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

du thuyền Pegasus

Siêu du thuyền “tàng hình” Pegasus, mở ra kỷ nguyên “Green Luxury” trên đại dương

03/02/2023
Ducati DesertX 2023

Ducati DesertX 2023 có màu mới, trang bị hệ thống định vị Turn by Turn

03/02/2023
Keita Nakano - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam

Toyota Việt Nam có Tổng giám đốc mới

03/02/2023
Range Rover Velar 2024

Range Rover Velar 2024 ra mắt với hệ thống thông tin giải trí mới

02/02/2023
Kawasaki Ninja ZX-4R 2024

Kawasaki Ninja ZX-4R 2024, động cơ 400 phân khối, 4 xi-lanh, công suất 80 mã lực

02/02/2023
Mercedes-AMG GLE SUV và GLE Coupe 2024 trình làng

Mercedes-AMG GLE SUV và GLE Coupe 2024 trình làng

01/02/2023

KẾTNỐI

  • 15 Followers
  • 453 Subscribers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Mitsubishi Outlander 2023

Phiên bản đặc biệt Mitsubishi Outlander 2023 tại Mỹ

26/01/2023
Yamaha GT150 Fazer 2023

Yamaha GT150 Fazer 2023 mới có giá 46,5 triệu đồng

31/01/2023
Brutale 1000 RR 2021

MV Agusta ra mắt Brutale 1000 RR 2021, mạnh 208 mã lực, giá 900 triệu đồng

14/06/2021
Yamaha Fazer FZ15 2023

Yamaha ra mắt Fazer FZ15 ABS 2023, trang bị nhiều tính năng và công nghệ

26/08/2022
du thuyền Pegasus

Siêu du thuyền “tàng hình” Pegasus, mở ra kỷ nguyên “Green Luxury” trên đại dương

03/02/2023
Ducati DesertX 2023

Ducati DesertX 2023 có màu mới, trang bị hệ thống định vị Turn by Turn

03/02/2023
Keita Nakano - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam

Toyota Việt Nam có Tổng giám đốc mới

03/02/2023
Range Rover Velar 2024

Range Rover Velar 2024 ra mắt với hệ thống thông tin giải trí mới

02/02/2023

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu? Đăng kí

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập

Add New Playlist