Mới đây, Reuters đã đưa tin General Motors (GM) và Cruise – đơn vị xe tự lái của GM đã kiện Ford lên tòa án liên bang ở California về việc sử dụng tên BlueCruise cho công nghệ xe tự lái của hãng.
Theo Reuters, GM cho rằng việc sử dụng tên BlueCruise là hành vi xâm phạm nhãn hiệu đang được sử dụng bởi nhà sản xuất ô tô GM, cả cho công nghệ Super Cruise và công ty Cruise của họ.
Nhà sản xuất ô tô GM nói thêm rằng họ “hy vọng sẽ giải quyết vấn đề vi phạm nhãn hiệu với Ford một cách thân thiện“. Tuy nhiên, hai công ty đã không giải quyết được tranh chấp, khiến GM buộc phải đáp trả bằng một vụ kiện hãng Ford để bảo vệ nhãn hiệu của mình.
Mới đây, Mike Levine – Giám đốc truyền thông về sản phẩm của Ford Bắc Mỹ đã đưa ra một phát biểu về vấn đề này trên Twitter. Levine cho biết: “Tuyên bố của GM là “vô bổ và phù phiếm”, với lý do việc sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình trong nhiều thập kỷ và bản thân từ “cruise” là cách viết tắt phổ biến của hãng”.
Levine cũng trích dẫn các công ty khác sử dụng “cruise” cho các công nghệ hỗ trợ người lái, bao gồm “Smart Cruise Control – Kiểm soát hành trình thông minh” của Hyundai và “Active Cruise Control – Kiểm soát hành trình chủ động” của BMW.
Theo Reuters, GM nói rằng Ford biết họ đang làm gì khi sử dụng tên BlueCruise. GM cáo buộc rằng quyết định đổi thương hiệu công nghệ của Ford bằng cách sử dụng nhãn hiệu của GM chắc chắn sẽ gây ra sự nhầm lẫn.
Được biết, vào tháng 4 vừa qua, Ford đã thông báo rằng hệ thống lái xe tự động của hãng sẽ có tên gọi chính thức là BlueCruise. Đó là hệ thống tự hành cấp độ 2 của SAE sử dụng sự kết hợp của các công nghệ cảm biến radar và camera tiên tiến.
BlueCruise được Blue Oval ví như Autopilot của Tesla “nhưng với lợi thế là mang đến trải nghiệm lái rảnh tay thực sự khi ở Chế độ lái tự động.”
Công nghệ BlueCruise của Ford sẽ có mặt trên Mustang Mach-E và F-150 vào cuối năm nay thông qua các bản cập nhật. Nó sẽ có giá 600 USD, bao gồm 3 năm dịch vụ.