Cùng với sự kiện trình làng chiếc xe Yaris GRMN, Toyota đang thể hiện quyết tâm cao độ trong chiến lược tạo ra hình ảnh mới, đặc biệt nhấn mạnh vào tính năng “hiệu suất cao” trên chính những mẫu xe hiện hành của hãng.
Đầu tiên, Toyota bắt tay lên đời hàng loạt chiếc xe chính hãng tại quê nhà Nhật Bản, rồi sẽ nhanh chóng mở rộng sang các thị trường khác. GRMN là viết tắt của cụm từ Gazoo Racing tuned by Meisters of the Nurburgring (Giải đua xe Gazoo do Toyota tổ chức). Toyota Yaris GRMN được sản xuất dựa theo cảm hứng từ những mẫu xe đua của hãng tại giải World Rally Championship.
Nằm ở phiên bản cao cấp của thương hiệu GRMN, Toyota Yaris GRMN với 209 mã lực được nâng cấp đầy đủ các tính năng, bao gồm cả cải tiến động cơ để tạo sức cạnh tranh tốt nhất trên thị trường. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/g trong 6,3 giây, với vận tốc cực đại là 230km/g. Với bộ hạn chế trượt vi sai của Torsen và hệ thống treo 24mm, bộ giảm xóc của Sachs, thanh chống trượt và bộ phanh lớn hơn, chiếc Yaris mới hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất cao như đã cam kết.
Các phiên bản giá thấp hơn bao gồm: GT Series chủ yếu được tập trung vào cải tiến hệ thống phanh, hệ thống treo, ống xả, vi sai chống trượt và trang thiết bị nội ngoại thất để cải thiện tính khí động học, GT Series Không cải tiến động cơ; GT Sport được tập trung vào nâng cấp ngoại hình và có thể bao gồm cải tiến hệ thống treo thể thao; cuối cùng với phân khúc GR Parts thì nhà sản xuất để dành chương trình nâng cấp xe cho chủ xe, tức là người mua xe có thể tùy ý yêu cầu cải tiến từng bộ phận.
Mới đây nhất, chiếc Toyota Vitz (Yaris) tại Nhật Bản đã được Toyota chính thức tung ra các phiên bản GRMN, GR và GR Sport. Theo đó, Toyota Vitz GRMN chính là phiên bản Yaris GRMN tại thị trường nội địa Nhật. Phiên bản GR và GR Sport được cho là các mẫu xe hiệu suất cao giá phổ thông.
Ngoài ra, chiếc Prius, Harrier (Lexus RX), Mark X sedan, và Voxy và Noah minivans cũng sẽ được cập nhật các phiên bản nâng cấp và sẽ sớm xuất hiện. Hấp dẫn là mẫu xe thể thao Toyota 86 GR. Chiếc xe hai cửa hiện đại số một này được trang bị thêm body kit thể thao, hệ thống treo từ Sachs, vành hợp kim của Rays, phanh đĩa 6 piston trước, 4 piston sau, bộ cản sau khí động học, hệ thống nội thất cải tiến với vô-lăng độ kiểu xe đua và ghế thể thao Recaro.
Sau Nhật Bản, có khả năng lớn thị trường Bắc Mỹ sẽ là nơi thứ hai đón nhận các mẫu xe Toyota GR.