• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Tuesday, March 2, 2021
  • Đăng nhập
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Tin xe Công nghệ

Hệ thống SYNC có thể hiểu được các khẩu lệnh bằng cách nào?

Đăng bởi Spider
13/07/2020
Hệ thống SYNC có thể hiểu được các khẩu lệnh bằng cách nào? - 1
Share on Facebook

Đâu là nguồn cảm hứng cho con người làm việc hàng ngày? Đối với ông Stephen Cooper, trưởng nhóm nghiên cứu và phát triển công nghệ nhận diện giọng nói SYNC® 3, nguồn cảm hứng cho những đóng góp của ông vào hệ thống này xuất phát từ cảm giác an tâm khi biết người thân và bạn bè của ông được tập trung lái xe an toàn và không bị xao nhãng.

Sau nhiều lần chứng kiến những hậu quả đến từ việc lái xe mất tập trung, ông Cooper nhận ra sự cấp thiết trong việc tối ưu hóa công nghệ kích hoạt bằng giọng nói của SYNC®, bằng cách giản lược thông tin đầu vào xuống chỉ còn một câu lệnh.

“Tôi đã gặp nhiều vụ tai nạn xảy ra do tài xế mất tập trung khi lái xe, và điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu và phát triển công nghệ này”, ông Cooper chia sẻ. “Nhờ giảm thiểu tối đa sự phân tâm cũng như dễ dàng vận hành, hệ thống kích hoạt bằng giọng nói sẽ đảm bảo tài xế tập trung điều khiển xe một cách an toàn.”

Ông Cooper là nhân sự thuộc nhóm Phát triển Công nghệ Nhận diện Giọng nói của Ford tại trụ sở Dearborn, Michigan – đơn vị chịu trách nhiệm phát triển các tính năng cho hệ thống SYNC® 3. Việc xây dựng một hệ thống kích hoạt bằng giọng nói đơn giản và phù hợp cho khách hàng là một trong những mục tiêu chính của nhóm.

Hệ thống SYNC có thể hiểu được các khẩu lệnh bằng cách nào? - 2

Công nghệ kích hoạt bằng giọng nói đã trở thành một phần của hệ thống SYNC® ngay từ những phiên bản đầu tiên cách đây 13 năm. Chính thức ra mắt vào năm 2014, SYNC® 3 đã và đang được cải tiến không ngừng. Hiện nay, với khả năng hỗ trợ lên tới 25 ngôn ngữ, hệ thống này đã đem đến cơ hội trải nghiệm cho nhiều người dùng trên toàn thế giới hơn.

SYNC® đã hiểu lời nói của chúng ta như thế nào?

Là trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng xe khác nhau của Ford, SYNC® đã có bước phát triển vượt bậc – trở thành một trong những hệ thống kích hoạt bằng giọng nói trực quan và tiên tiến nhất hiện nay.

Thiết kế cốt lõi SYNC® là hệ thống nhận diện và ra lệnh bằng giọng nói – hoạt động giống như một bộ não nhận diện giọng nói. Cụm dữ liệu ngôn ngữ tích hợp với phần mềm giải mã sẽ chia nhỏ âm thanh để phân tích và hiểu từng câu mệnh lệnh của người dùng.

Cụm dữ liệu ngôn ngữ là một danh sách lớn các từ ngữ hoặc câu lệnh được lập trình để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể. Ví dụ như câu lệnh “Gọi John Doe”, sẽ được ghi nhận bằng hơn 25 ngôn ngữ trên hệ thống SYNC®. Ngoài ra, một lượng lớn câu lệnh tương ứng với các tính năng (có thể kích hoạt bằng giọng nói trong) trên xe cũng được lưu trữ trong cụm dữ liệu ngôn ngữ của SYNC®.

Hệ thống SYNC có thể hiểu được các khẩu lệnh bằng cách nào? - 3

Bên cạnh đó phần mềm giải mã giọng nói sẽ lọc ra đặc tính âm thanh của từng câu lệnh để khớp với danh sách các từ trong cụm dữ liệu ngôn ngữ. Như ví dụ trên, khi người dùng nói “Gọi John Doe”, phần mềm giải mã sẽ phân tích đặc tính của đoạn âm thanh thu được, sau đó tìm kiếm trong cụm dữ liệu ngôn ngữ để tìm ra mệnh lệnh (được lưu sẵn) có đặc tính âm thanh tương tự, qua đó giúp hệ thống SYNC® hiểu được yêu cầu từ người sử dụng.

Giọng nói thuộc các vùng miền khác nhau trên cùng một quốc gia cũng được lưu ý. Ở những ngôn ngữ được hỗ trợ như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Thái… có rất nhiều phương ngữ và giọng nói khác nhau giữa các vùng miền vì vậy dữ liệu ngôn ngữ cũng được cập nhật đa dạng để nâng cao khả năng nhận diện một câu lệnh của hệ thống.

Đặt con người vào vị trí trung tâm của sự phát triển

Nhóm Phát triển Công nghệ Nhận diện Giọng nói của Ford được lãnh đạo bởi bà Yvonne Gloria, người đã có những đóng góp đáng kể trong quá trình cải tiến công nghệ này, kể từ khi SYNC® 3 ra mắt công chúng vào năm 2014.

Là một chuyên gia kỹ sư phần mềm, bà Gloria chia sẻ rằng sự đơn giản chính là chìa khóa dẫn đến thành công của hệ thống SYNC®. “Đa số người sử dụng phần mềm của chúng tôi đều không phải là kỹ sư. Chính vì vậy, chúng tôi đã phát triển phần mềm này để phục vụ những mục đích cụ thể và thực tế, nhưng không thể ép buộc khách hàng phải có một cái nhìn tương tự về sản phẩm. Điều này đã thúc đẩy tôi đặt mình vào suy nghĩ của một khách hàng, chứ không phải của một kỹ sư, từ đó, nghiên cứu cách những người dùng phổ thông tìm hiểu và ứng dụng công nghệ.” – Bà Gloria cho biết.

Sự tiến hoá không ngừng trên thế giới đã giúp các kỹ sư trong nhóm nỗ lực từng ngày để tinh chỉnh và mở rộng các tính năng của SYNC®. Bằng cách phân tích hành vi sử dụng SYNC® của khách hàng, các kỹ sư tiếp tục phát triển hệ thống trở nên trực quan và thân thiện hơn như tinh giản các tác vụ, hoặc đơn giản hóa việc truy cập. Qua quá trình đó, hơn 80% các câu lệnh của SYNC® đã có thể thực hiện chỉ với một bước.

Hệ thống SYNC có thể hiểu được các khẩu lệnh bằng cách nào? - 4

Thông qua các nghiên cứu và phân tích chuyên sâu qua mạng không dây của SYNC® 3, các kỹ sư có thể ghi nhận một nguồn dữ liệu âm thanh đều đặn về cách khách hàng sử dụng SYNC® 3 cho các mục đích khác nhau. Từ đó, họ có thể phát hiện các lỗi phổ biến mà người dùng hay gặp phải, từ đó, sắp xếp và cải tiến các tác vụ phù hợp hơn, thay vì bỏ mặc người dùng tự xoay sở. Tất cả dữ liệu được thu thập đều phải có sự chấp thuận của người dùng.

“Chúng tôi liên tục theo dõi các phản hồi từ thị trường mục tiêu để nâng cấp tính năng và tạo ra các phiên bản cập nhật mới nhất. Công việc này sẽ liên tục được duy trì cho đến khi vòng đời sử dụng của sản phẩm kết thúc.” – Ông Cooper chia sẻ thêm.

Tương lai của công nghệ kích hoạt bằng giọng nói

“Rất nhiều cơ hội được mở ra cho các phương tiện được trang bị SYNC®, nhằm nâng tầm trải nghiệm của tài xế.” – Bà Gloria giải thích. “Đặc biệt, công nghệ hiện nay đang phát triển nhanh chóng và các màn hình giải trí cỡ lớn trên xe sẽ dần thay thế những nút bấm truyền thống, tạo nên một sân chơi đầy tiềm năng cho công nghệ kích hoạt bằng giọng nói trong tương lai.”

Thẻ: công nghệ nhận diện giọng nóilái xe an toànSYNC 3
Bài trước đó

Quý II/2020, doanh số thị trường xe máy giảm hơn 30% so với năm 2019

Bài kế tiếp

Tesla soán ngôi Toyota trở thành hãng xe giá trị nhất thế giới

Bạn có thể quan tâm

hệ thống massage GM
Công nghệ

General Motors giới thiệu hệ thống massage bàn chân dưới sàn xe ôtô

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/03/2021
Google Maps chính thức có chế độ Dark Mode trên phiên bản Android
Công nghệ

Google Maps chính thức có chế độ Dark Mode trên phiên bản Android

Đăng bởi Neo Natsumi
25/02/2021
Xiaomi sẽ sản xuất xe ô tô?
Công nghệ

Xiaomi sẽ sản xuất xe ô tô?

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
22/02/2021
Porsche áp dụng AI
Công nghệ

Porsche áp dụng AI để giúp khách hàng có thể tự cấu hình chiếc xe của mình

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
17/02/2021
Những công nghệ đáng chú ý trên thị trường ô tô Việt năm 2021
Công nghệ

Những công nghệ đáng chú ý trên thị trường ô tô Việt năm 2021

Đăng bởi Spider
14/02/2021
xe tự lái Huawei
Công nghệ

Huawei đang đăng ký và sắp trình làng xe ô tô tự lái?

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
07/02/2021
Ford và Google bắt tay để thúc đẩy quá trình đổi mới ngành công nghiệp ô tô
Công nghệ

Ford và Google bắt tay để thúc đẩy quá trình đổi mới ngành công nghiệp ô tô

Đăng bởi Minh Quân
03/02/2021
Mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS có cụm màn hình điều khiển lớn nhất thế giới
Công nghệ

Mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS có cụm màn hình điều khiển lớn nhất thế giới

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/01/2021
THACO trình làng ứng dụng dành riêng cho Bimmer - 1
Công nghệ

THACO trình làng ứng dụng dành riêng cho Bimmer

Đăng bởi Van Nguyen
07/12/2020
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

MG bổ sung phiên bản mới ZS Smart Up STD+ tại Việt Nam, giá 519 triệu đồng

MG bổ sung phiên bản mới ZS Smart Up STD+ tại Việt Nam, giá 519 triệu đồng

02/03/2021
Ford Việt Nam giới thiệu Ford Everest Sport mới với thiết kế đậm chất thể thao-6

Ford Việt Nam giới thiệu Ford Everest Sport mới với thiết kế đậm chất thể thao

01/03/2021
Một xưởng dịch vụ ủy quyền chính hãng Hyundai By TC MOTOR

TC MOTOR nâng bảo hành 5 năm cho các mẫu xe du lịch Hyundai

01/03/2021
Volkswagen tặng phụ kiện

Volkswagen Cares tặng gói phụ kiện 100 triệu đồng cho mẫu xe Tiguan Elegance

01/03/2021
Kia Sedona 2021 vừa ra mắt, khi nào về Việt Nam?

Kia Sedona 2021 vừa ra mắt, khi nào về Việt Nam?

01/03/2021
hệ thống massage GM

General Motors giới thiệu hệ thống massage bàn chân dưới sàn xe ôtô

01/03/2021

KẾTNỐI

  • 84838.5M Fans
  • 14 Followers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt, 3 phiên bản, giá bán từ 47 triệu - 9

Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt, 3 phiên bản, giá bán từ 47 triệu

30/12/2020
Đại gia thế giới chờ săn 4 chiếc Chevrolet Camaro đóng vai Bumblebee trong Transformers

Đại gia thế giới chờ săn 4 chiếc Chevrolet Camaro đóng vai Bumblebee trong Transformers

07/01/2019
Kia Sedona 2021 vừa ra mắt, khi nào về Việt Nam?

Kia Sedona 2021 vừa ra mắt, khi nào về Việt Nam?

01/03/2021
Ford Việt Nam giới thiệu Ford Everest Sport mới với thiết kế đậm chất thể thao-6

Ford Việt Nam giới thiệu Ford Everest Sport mới với thiết kế đậm chất thể thao

01/03/2021
MG bổ sung phiên bản mới ZS Smart Up STD+ tại Việt Nam, giá 519 triệu đồng

MG bổ sung phiên bản mới ZS Smart Up STD+ tại Việt Nam, giá 519 triệu đồng

02/03/2021
Ford Việt Nam giới thiệu Ford Everest Sport mới với thiết kế đậm chất thể thao-6

Ford Việt Nam giới thiệu Ford Everest Sport mới với thiết kế đậm chất thể thao

01/03/2021
Một xưởng dịch vụ ủy quyền chính hãng Hyundai By TC MOTOR

TC MOTOR nâng bảo hành 5 năm cho các mẫu xe du lịch Hyundai

01/03/2021
Volkswagen tặng phụ kiện

Volkswagen Cares tặng gói phụ kiện 100 triệu đồng cho mẫu xe Tiguan Elegance

01/03/2021

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập