Mới đây, sau hai nỗ lực đàm phán thất bại vào năm 2020, CEO của Volkswagen, Herbert Diess đã đạt được gia hạn hợp đồng đến tháng 10 năm 2025.
Ban giám sát của Volkswagen Group ban đầu dự kiến xem xét gia hạn thêm hai năm, nhưng cuối cùng, Diess đã nhận được cơ hội để thực hiện các mục tiêu đầy tham vọng của nhà sản xuất ô tô của Đức trong giữa thập kỷ này.
Một trong những mục tiêu quan trọng là vượt qua các đối thủ quan trọng như Tesla để Volkswagen trở thành thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới.
Hans Dieter Poetsch, Chủ tịch VW cho biết: “Ban Kiểm soát tin rằng dưới sự lãnh đạo của Tiến sĩ Diess, các điều kiện sẽ là tối ưu cho sự phát triển thành công của toàn công ty trong những năm tới, đặc biệt là trong tầm nhìn Chiến lược 2030”
Các thành phần chính của “Chiến lược 2030” không chỉ bao gồm xe điện mà còn cả việc phát triển phần mềm cho xe tự động lái, dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong vòng 10 năm tới.
Một yếu tố chính khác trong “Chiến lược 2030” là “Con người & Sự chuyển đổi”, Volkswagen mong muốn trở thành một công ty công nghệ, do đó sẽ yêu cầu các khái niệm bền vững để chuyển đổi lực lượng lao động và đào tạo nhân viên trong nhiều lĩnh vực.
Theo Reuters, việc gia hạn hợp đồng của Diess sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự ra đi gần đây của Chủ tịch Hội đồng lao động Bernd Osterloh, người từng là đối thủ gay gắt nhất của Diess.
Kể từ khi nhận chức CEO của tập đoàn Volkswagen vào tháng 4 năm 2018, Diess đã cố gắng đẩy nhanh tốc độ cải cách để nâng cao tỷ suất lợi nhuận, cắt giảm chi phí và thúc đẩy phát triển phần mềm và pin, hai lĩnh vực mà các nhà sản xuất ô tô Đức có xu hướng thiếu chuyên môn.
Hiện Volkswagen chỉ mới có hai mẫu xe thuần điện đang được bán là ID.3 và ID.4 / ID.4 GTX. Do vậy, để bắt kịp Tesla vào giữa thập kỷ này sẽ không phải là một điều dễ dàng để hoàn thành.