Honda Accord được sinh ra dành cho những người thích tự cầm lái; quan tâm đến các tính năng tiện nghi và giá trị thương hiệu. Khiến Accord trở thành lựa chọn lý tưởng của những người trẻ thành công trong xã hội.
Vẻ ngoài thể thao,
lịch lãm
Không còn là một mẫu sedan quá “đĩnh đạc”, Accord 2020 thực sự khiến ta phải có cái nhìn khác. Dù mang nhiều đường nét thiết kế thể thao hơn nhưng không vì thế mà Honda Accord 2020 mất đi vẻ bế thế vốn có của một chiếc sedan hạng D.
Cụ thể, xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.894 x 1.862 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở đạt mức 2.830 mm. Như vậy, Accord mới có trục cơ sở dài hơn 55 mm, thân xe rộng hơn 10 mm so với đời cũ nên không gian nội thất sẽ rộng rãi hơn. Xe còn có trục bánh xe trước rộng hơn 5 mm, trục bánh xe sau rộng hơn 20 mm, vị trí ghế ngồi thấp hơn 25 mm khiến chiếc xe sẽ mang lại cảm giác lái thể thao hơn. Nhờ đó, vẻ ngoài của Accord 2020 vẫn rất bề thế và vững chãi.
Accord 2020 sở hữu những đường nét góc cạnh hiện đại, ở phần đầu xe nổi bật là cụm đèn pha full LED đặc trưng của nhiều mẫu xe Honda đời mới. Đi cùng là mặt ca-lăng ấn tượng với thiết kế đôi cánh “Solid Wing” mạ crom sáng bóng nối liền hai cụm đèn pha. Hệ thống đèn sương mù cũng được sử dụng công nghệ LED hiện đại tích hợp cảm biến bật tắt tự động, mang tới cảm giác “đàn ông” và chất thể thao trên chiếc xe này.
Phần thân xe thêm thể thao nổi bật với vòm bánh xe mạnh mẽ, một đường gân chạy từ trước ra sau dọc theo thân xe. Bộ la-zăng kích thước lên tới 19 inch có thiết kế hình cánh quạt khá điệu đà. Phần nóc xe kiểu fastback với cột chữ C và mui xe đều được thiết kế dốc về phía sau, cùng với đuôi xe ngắn giúp Accord 2020 trở nên năng động hơn chứ không quá vuông vức như trước.
Khoang hành lý Honda Accord mới vẫn có thể tích cốp lên tới 473 lít; Đáng chú ý hơn là khoang hành lý được thiết kế để đặt vừa 1 bộ gây golf tiêu chuẩn nằm ngang. Và có thể mở rộng hơn khi gập hàng ghế thứ 2. Đây có thể nói là một không gian lý tưởng cho việc cất giữ đồ đạc trong mỗi hành trình dài.
Nội thất cao cấp, sang trọng
và hiện đại
Accord hoàn toàn mới sở hữu khoang nội thất rộng rãi, cao cấp và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại hơn, góp phần khẳng định nét hiện đại và thanh lịch trong thiết kế cũng như nét tinh tế, thể thao trong phong cách vận hành xe.
Ở vị trí người lái, vô-lăng 4 chấu bọc da Nappa cho cảm giác lại cảm giác cầm nắm chắc chắn và tạo cảm giác thể thao. Các phím điều khiển tích hợp trên vô-lăng cũng được thiết kế gọn gàng hơn với nút cuộn tinh tế để chuyển đổi các chế độ.
Khu vực điều khiển trung tâm với điểm nhấn như ốp gỗ nhám và các đường viền kim loại ở khe thoát gió điều hòa, vô-lăng, cụm cần số… mang đến cảm giác sang trọng.
Đặc biệt là phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh tự động (BRAKE HOLD) được tích hợp trên bảng điều khiển trung tâm, nhờ vậy người lái có thể dễ dàng kích hoạt phanh chỉ bằng một động tác đơn giản.
Nhìn xuống khu vực cần số, ta cũng thấy rất nhiều chi tiết thú vị. Có đầy đủ cổng USB, HDMI, 12V cho người lái và hành khách, chỉ đáng tiếc là không có đế sạc không dây. Bù lại thì ta có 2 hộc để cốc rất lớn, nút chọn chế độ lái Econ và Sport, phanh tay điện tử và nút kích hoạt chế độ giữ phanh khi dừng đèn đỏ, nhờ vậy người lái có thể dễ dàng kích hoạt phanh chỉ bằng một động tác đơn giản. Chúng ta cũng có cửa sổ trời chỉnh điện và toàn bộ đèn đọc sách đều là đèn LED.
Ngoài ra, ghế ngồi của Honda Accord 2020 được bọc da cao cấp tạo sự sang trọng tích hợp điều chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế phụ chỉnh điện 4 hướng nhưng chưa có nhớ ghế, thiết kế ghế mang tới cảm giác ôm lưng vừa phải, đảm bảo sự rộng rãi thoải mái; không bị cảm giác chòng chành khi vào cua gấp hay đánh lái đột ngột.
Ở hàng ghế phía sau vẫn duy trì sự thoải mái, rộng rãi so với phiên bản trước. Khoảng để chân giữa hàng ghế trước và sau đủ cho cả những khách hàng cao trên 1m7 nhờ khoảng cách tăng đáng kể – 48 mm. Ở hàng ghế phía sau, Accord 2020 còn tích hợp một bệ tỳ tay với giá để cốc, rèm che nắng cửa sổ, 2 cổng sạc USB và một cửa thông với khoang hành lý có thể giúp người ngồi lấy được các đồ dùng phía sau mà không phải dừng xe. Accord được sinh ra để phục vụ những người đang tìm kiếm 1 chiếc sedan rộng rãi nhưng vẫn có trải nghiệm lái linh hoạt và thú vị.
Để khám phá chiếc sedan hạng D này, bạn nên đưa chiếc xe ra khỏi thành phố đến những con đường ngoại ô hay cao tốc. Khi đó, bạn mới thực sự cảm nhận được sự khác biệt, đây không chỉ là một chiếc sedan lịch lãm, sang trọng mà còn giống như chiếc xe thể thao mạnh mẽ.
Trải nghiệm
Honda Accord 2020
Tại Việt Nam, Honda Accord thế hệ thứ 10 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ VTEC TURBO 1.5L với hệ thống phun xăng trực tiếp và điều khiển biến thiên theo thời gian (VTC), mang lại công suất tối đa 188 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 260Nm ở dải vòng tua 1.600-5.000 vòng/phút. Lực mô-men xoắn dồi dào này hứa hẹn mang lại trải nghiệm thú vị hơn động cơ 2.4L nạp khí tự nhiên trước đó.
Accord thế hệ thứ 10 sở hữu hệ thống trợ lực vô lăng điện với bánh răng kép giống như Honda Civic, điều này chắc chắn mang lại những trải nghiệm đánh lái thú vị và phấn khích không thua kém xe sang. Chính vì điều này mà có cảm tưởng như đang lái một chiếc sedan cỡ nhỏ chứ không phải là sedan hạng D như Honda Accord.
Accord mới có trọng tâm xe thấp hơn đời trước 10 mm giúp tăng sự cân bằng ở tốc độ cao và giúp xe vào cua nhanh gọn, linh hoạt hơn. Xe có tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau là 60/40 nhờ động cơ và hộp số nhẹ hơn. Xe còn có trục bánh xe trước rộng hơn 5 mm, trục bánh xe sau rộng hơn 20 mm, vị trí ghế ngồi thấp hơn 25 mm khiến chiếc xe sẽ mang lại cảm giác lái thể thao hơn, cân bằng hơn ở tốc độ cao.
Hệ thống khung gầm với khả năng triệt tiêu dao động một cách mượt mà và êm ái, kết hợp nhuần nhuyễn với cảm giác lái thể thao tạo ra một chiếc xe phù hợp cho thị trường Việt Nam. Nghĩa là với Honda Accord, bạn vẫn có thể lái xe phấn khích nhưng hành khách vẫn cảm thấy dễ chịu.
Hộp số CVT cũng được cải tiến với tỷ lệ truyền ngắn hơn hộp số CVT cũ khoảng 11%, điều này khiến xe tăng tốc nhanh hơn ở dải tốc độ thấp. Nhiều người sẽ cho rằng động cơ 1.5L Turbo sẽ không phù hợp với một chiếc xe hạng D nhưng thực tế cho thấy điều khác biệt.
Dù có độ trễ của turbo, hộp số chuyển số gắt hơn, đặc biệt là khi đủ tải, nhưng hầu như không hề cảm thấy sự thiếu thốn sức mạnh khi vận hành. Đấy là với chế độ Eco, nhưng nếu bật chế độ Sport, hộp số CVT sẽ hoạt động linh hoạt hơn, chân ga nhạy hơn giúp chiếc xe vận hành mạnh mẽ hơn.
Dù vậy, vẫn phải thừa nhận một điều là khả năng cách âm gầm của Honda Accord vẫn chưa thật sự hoàn hảo khi chạy tốc độ cao, dù nó đã được trang bị bộ lốp hàng hiệu của Michelin. Tuy nhiên với những người trẻ, một khi đã chọn Accord thì nhược điểm nhỏ này không mấy quan trọng.
Một điểm thú vị trên Honda Accord phải kể đến chính là việc trang bị hệ thống quan sát làn đường với một camera nhỏ tích hợp trên gương chiếu hậu hành khách; được kích hoạt bằng nút bấm gần vô-lăng hoặc khi gạt xi-nhan phải. Cụm camera góc rộng này có thể giúp người lái quan sát được nhiều hơn kính hậu thông thường, giúp lái xe trong thành phố trở nên dễ dàng và an toàn hơn.
Ngoài ra, người lái còn được hỗ trợ bởi các tiện ích an toàn như cảnh báo chống buồn ngủ khi lái xe, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi 3 góc quay kết hợp với cảm biến va chạm góc trước, sau và cảm biến lùi với vạch chia khoảng cách…
Đi cùng là hệ thống an toàn tiên tiến gồm: Phanh tay điện tử (EPB), Giữ phanh tự động, Cân bằng điện tử (VSA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Camera chiếu hậu đa góc, hệ thống an toàn 6 túi khí để hỗ trợ tốt nhất cho người lái và mang lại cảm giác an toàn cho khách hàng trong suốt hành trình.
Tại Việt Nam, Honda Accord sẽ chỉ có duy nhất 1 phiên bản cùng 3 tùy chọn màu sắc trong tầm giá 1,5 tỷ đồng, nếu bạn cần một mẫu xe vừa đáp ứng được nhu cầu của một doanh nhân trong việc đi làm hàng ngày cho tới đưa gia đình đi dã ngoại vào ngày cuối tuần cũng như di chuyển quãng đường dài thì Honda Accord 2020 là lựa chọn hợp lý.