Honda CBR500R 2019 đậm chất sportbike với sức mạnh mới

Honda CBR500R 2019 thể thao mạnh mẽ hơn với động cơ được tinh chỉnh để cho ra sức mạnh tối ưu nhất...

Honda CBR500R 2019 được cải tiến toàn bộ về kiểu dáng, loại bỏ kiểu ngồi thẳng lưng sport-city, mang thiết kế thuần sportbike hơn với thân xe được thiết kế mới, chỉ giữ lại phần khung sườn và động cơ.

Honda CBR500R 2019 chạy trên đường 1

Dàn nhựa xe được thu gọn chiều rộng để giảm chỉ số cản gió, một điều kiện cần của một chiếc sportbike thuần chất. CBR500R 2019 có kích thước dài – rộng – cao lần lượt là 2.081mm – 758mm – 1.145mm, chiều dài cơ sở 1.410mm, khoảng sáng gầm 130mm, chiều cao yên 789mm và trọng lượng ướt 192kg. Nhờ kiểu dáng mới, CBR500R 2019 trông dữ dằn và thể thao hơn.

Về thiết kế khung sườn xe dạng kim cương với đường kính ống 35mm tương tự đời trước. Vị trí kết nối với động cơ kết hợp với hình dáng tạo nên độ linh hoạt của khung xe, giúp tối ưu hóa khả năng hấp thụ độ rung của xe, giảm tải áp lực trực tiếp lên khung.

Chất thể thao rõ nét hơn khi CBR500R 2019 thiết kế tư thế lái chồm về trước hơn. Honda đã thay ghi-đông clip on cao bằng ghi-đông mới đặt thấp phía dưới chảng ba. Bình xăng được nâng thể tích từ 16,6L lên 17,1L, giúp chiếc xe di chuyển được quãng đường dài hơn với mỗi lần đổ đầy bình.

Theo đó, bảng đồng hồ bằng LCD đơn sắc hoàn toàn mới, được chia sẻ từ dòng CB650R mới. Đồng hồ này hiển thị tốc độ, số đang gài, tua máy, giờ và kèm theo đèn báo chuyển số có khả năng cài đặt báo chuyển số ở dải vòng tua nhất định.

Hệ thống đèn pha hoàn toàn bằng LED đặt xéo mang nặng ảnh hưởng từ đàn anh CBR1000RR. Hai hốc gió nằm dưới đèn pha, kết hợp với dàn nhựa hai bên và mỏ cày tạo nên một hệ khí động học đồng bộ cho CBR500R 2019. Tuy nhiên, thiết kế đèn báo rẽ đặt hẳn sang hai bên làm mất đi sự liền mạch của đầu xe.

Thiết kế phần đuôi xe CBR500R 2019 được vuốt nhọn nhưng đã được sửa đổi phần hốc để dắt xe. Phần yên được thu nhỏ lại và chiều cao yên chỉ 789mm, phù hợp với cả vóc dáng người châu Á.

Honda CBR500R 2019 được trang bị cặp mâm sáu chấu kép được giữ nguyên từ đời trước với kích thước 17 inch, đi kèm là bộ lốp 120/70/17 và 160/60/17. Hệ thống treo được thay đổi đôi chút. Giảm xóc trước vẫn là dạng ống lồng với phần trụ có đường kính 41mm có khả năng điều chỉnh tải trọng, trong khi giảm xóc sau có thể chỉnh được năm cấp độ tải.

Hệ thống phanh trên CBR500R 2019 cũng không có sự thay đổi với đĩa phanh trước đường kính 320mm kết hợp kẹp phanh Nissin 2 piston và đĩa sau 240mm kèm kẹp phanh 1 piston. Hệ thống ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên CBR500R 2019.

Sức mạnh cho CBR500R vẫn đến từ khối động cơ hai xilanh DOHC tám van làm mát bằng chất lỏng, dung tích 471cc tương tự trên CB500X và CB500F. Động cơ này sản sinh công suất 48 mã lực và mô-men xoắn 43Nm. Xe được trang bị hộp số sáu cấp với ly hợp chống khóa bánh khi dồn số gấp slipper clutch.

Động cơ này đã được Honda tinh chỉnh đôi chút nhằm phát huy tối đa công suất và mô-men xoắn. Nhờ vậy, mô-men xoắn của CBR500R hiệu quả hơn 4% so với động cơ trên CB500X và CB500F ở dải tua máy từ 3.000 đến 7.000 vòng/phút.

Thời gian bán ra và mức giá của CBR500R 2019 chưa được Honda tiết lộ.

Exit mobile version