Honda Civic đời 2022 phiên bản Si chính thức lộ diện

Honda vừa tiết lộ chiếc Civic Si đời 2022 với phiên bản số sàn, hộp số sáu cấp được nâng cấp với công nghệ khớp vòng như Honda Type R.

Vẻ bên ngoài, chiếc Civic Si 2022 có cản trước phía trên mới, cản sau được định hình lại, hai đầu ống xả hình bầu dục, cánh gió sau màu đen bóng và bánh xe hợp kim 18 inch. Civic Si mới chỉ có duy nhất tùy chọn màu sơn Blazing Orange Pearl.

Honda Civic Si 2022

Bên trong khoang cabin có ghế thể thao. Bảng điều khiển bằng kim loại dạng tổ ong được trang trí màu đỏ đặc trưng của Si và có bàn đạp thể thao. Núm cần sang số được bọc bằng nhôm với da, lấy cảm hứng từ Type R.

Màn hình cảm ứng màu HD 9 inch với Android Auto và Apple CarPlay không dây. Hệ thống âm thanh Bose 12 loa là trang bị tiêu chuẩn, bao gồm một loa siêu trầm.

Honda Civic Si đời 2022 được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1,5 lít sản sinh công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm, từ 1.800 đến 5.000 vòng/phút.

Mô-men xoắn cực đại của Si mới đạt sớm hơn 300 vòng/phút so với thế hệ trước. Honda cho biết chiếc Civic Si thế hệ trước tạo ra công suất lớn hơn (205 mã lực), nhưng động cơ của Civic Si mới duy trì công suất nhiều hơn lên tới 6.500 vòng/phút.

Honda cũng đã phát triển một hệ thống ống xả kép mới thể thao hơn với lưu lượng khí thải tốt hơn 27% so với Civic Touring thông thường cho phiên bản Si. Bên cạnh còn có hệ thống Kiểm soát âm thanh chủ động giúp âm thanh bên trong cabin tự nhiên hơn.

Ngoài ra, thiết kế la-zăng đà đơn khối của Si mới nhẹ hơn 26% so với đơn khối của Civic Si trước đó và động cơ mang lại phản ứng ga nhanh hơn nhờ quán tính của bánh đà giảm 30%. Đi đôi với turbo-bốn là hộp số sàn sáu cấp với số lần ném ngắn hơn 10% và khung lắp cần số cứng hơn trước.

Civic Si mới được thừa hưởng hệ thống điều chỉnh vòng tua của Civic Type R. Ở chế độ Thể thao, bướm ga sẽ nhận được một “blip” khi phát hiện chuyển số.. Honda cho biết đây là chiếc Civic Si có khả năng xử lý tốt nhất và cứng cáp nhất. Độ cứng xoắn tăng 8%, độ cứng uốn tăng 13% và độ cứng của lò xo ở phía sau cứng hơn 54% so với Civic Sedan thông thường.

Honda cũng đã tinh chỉnh hệ thống lái với một thanh xoắn cứng hơn 60% kết nối trục lái với bánh răng thanh răng lái. Hệ thống phanh trên Si mới lớn hơn trên Civic thông thường với rô-to 12,3 inch ở phía trước và 11,1 inch ở phía sau. Đặc biệt, với chế độ lái Cá nhân mới cho phép người lái thiết lập các tùy chọn riêng cho hệ thống lái và động cơ.

Honda Civic Si mới sẽ được giao đến tay khách hàng vào cuối năm nay. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố.

Exit mobile version