Honda CR-V thế hệ thứ 5 đã có mặt từ năm 2017 và có thể xem đây là một thế hệ thành công của dòng CR-V. Trải qua thời gian hơn hai năm, CR-V thế hệ thứ 5 sắp sửa có thêm một phiên bản nâng cấp facelift giữa đời mới với diện mạo được tinh chỉnh thay đổi nhẹ.
Honda CR-V facelift mới đã được bắt gặp khi đang chạy thử ở dãy núi Appalachia, miền Đông nước Mỹ với ngoại thất được bọc lớp camo nhằm che giấu thiết kế mới. Khi nhìn vào tổng thể chiếc crossover, có thể nói CR-V facelift 2020 mang những thay đổi rất nhỏ về thiết kế. Theo đó, phần đầu xe cụm đèn pha được giữ lại, CR-V mới dự kiến sẽ có thay đổi nhẹ ở cản trước bao gồm cụm đèn sương mù và cả cụm lưới tản nhiệt được tinh chỉnh.
Từ phía sau, cụm đèn hậu hình chữ “L” được giữ lại, cản sau sẽ được thay đổi nhẹ nhàng, đặc biệt cụm ống xả hình oval đặt thấp hơn. Không giống những hãng xe Đức thường thay đổi rất nhiều trên một dòng sản phẩm ở phiên bản nâng cấp facelift, các hãng xe Nhật Bản thường nâng cấp rất khiêm tốn ở phiên bản facelift.
Rất tiếc không có hình ảnh nào về nội thất của CR-V facelift khi ống kính của trang Motor1.com không thể tiếp cận được nguyên mẫu xe chạy thử. Hy vọng hãng Honda sẽ nâng cấp nhiều trang bị tiện nghi, an toàn và hỗ trợ lái cho cabin CR-V – Một dòng xe có thể xem là chủ lực của hãng Honda tại thị trường Bắc Mỹ và châu Á.
Khó có khả năng Honda sẽ cập nhật thay đổi động cơ, hộp số và hệ truyền động cơ cho CR-V facelift mới, nếu không muốn nói rằng CR-V 2020 sẽ tiếp tục sử dụng động cơ bốn xilanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.4L hút khí tự nhiên (N/A) và 1.5L tăng áp sản sinh công suất 184 hoặc 190 mã lực.
Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) hoặc bốn bánh (AWD; tại Bắc Mỹ) thông qua hộp số tự động vô cấp (CVT). Cũng có khả năng hãng Honda sẽ giới thiệu CR-V phiên bản hybrid tại thị trường Mỹ trong thời gian tới sau thị trường Âu. Hy vọng hãng Honda sẽ sớm bóc hết phần còn lại của lớp camo và giới thiệu CR-V mới vào cuối năm nay.