Khách hàng châu Âu vốn ưa chuộng các phiên bản động cơ dầu do đặc tính tiết kiệm nhiên liệu của nó, do vậy các hãng xe thường đưa thêm lựa chọn động cơ dầu cho các mẫu xe của mình, và Honda Civic cũng không phải là ngoại lệ.
Phiên bản Civic diesel được trang bị khối động cơ 1,6 lít được xây dựng đặc biệt cho thị trường châu Âu; sản sinh công suất 120 mã lực và 300Nm mô-men xoắn cực đại. Sức mạnh được truyền tới các bánh xe phía trước. Đơn vị động cơ này được phát triển tại nhà máy của Honda ở Swindon, Anh.
Với sức mạnh khiêm tốn, Honda Civic mới cần tới 10,4 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/g, bù lại Civic diesel mới có mức tiêu thụ nhiên liệu vô cùng ấn tượng, với chỉ 3,7 lít/100km đường đi, và lượng khí thải CO2 cũng rất ít, chỉ ở mức 99g/km.
Hiện tại, Honda chưa công bố chi tiết về giá bán cũng như các thông tin chi tiết của phiên bản Honda Civic diesel. Công ty chỉ tiết lộ rằng động cơ dầu diesel sẽ được cung cấp trên phiên bản bốn cửa và năm cửa của chiếc xe nhỏ gọn, ít nhất là tại Anh quốc từ tháng 3-2018.
Bên cạnh đó, hệ truyền động dầu diesel mới sẽ được ghép nối với hộp số tự động chín cấp từ mùa hè tới, hứa hẹn sẽ mang tới hiệu quả tốt hơn cho cảm giác lái cũng như hiệu suất.