Honda vừa tung ra chiếc mô tô “Tourer” NT1100 đời 2022 được dựa trên chiếc CRF1100L Africa Twin tại thị trường Châu Âu.
Honda NT1100 mới được xem là “cầu nối” giữa chiếc mô tô mạo hiểm CRF1100L Africa Twin và chiếc Grand Tourer GL 1800 Gold Wing. Trong khi chiếc Africa Twin được thiết kế để sử dụng đường địa hình, còn Gold Wing được thiết kế cho đường trường, và chiếc Honda NT1100 2022 làm được cả hai điều này.
Về thiết kế, Honda NT1100 có thiết kế phần đầu xe, tương tự như của chiếc xe tay ga X-ADV, với những đường nét khỏe khoắn, mạnh mẽ, và đèn pha đôi kéo dài sang hai bên và về phía tay cầm.
Kính chắn gió cao và rộng cung cấp 5 mức điều chỉnh cả về độ cao và góc cạnh, cho phép chống mưa gió tối ưu. Ngoài ra, còn có tấm chắn gió trên và dưới, giúp chắn gió cho cánh tay và chân của người lái.
Được thiết kế để mang lại sự thoải mái và thiết thực cho việc sử dụng hàng ngày, chiều cao yên xe là 820 mm, thấp hơn Africa Twin bản tiêu chuẩn là 870 mm. Ngoài ra, còn có tùy chọn phụ kiện panniers (hộp bên cứng) với dung tích 33 lít ở bên trái và 32 lít ở bên phải.
Về khung gầm, Honda NT1100 2022 có cùng khung gầm và động cơ với CRF1100L Africa Twin, đó là khung nôi bán đôi bằng thép và khung phụ bằng nhôm bắt vít.
Hệ thống treo được thay thế mang lại cảm giác thể thao hơn. Xe có phuộc trước Showa USD 43 mm và giảm xóc đơn Showa ở phía sau, cả hai đều có thể điều chỉnh (phía sau có lò xo điều chỉnh thủy lực từ xa).
Honda NT1100 2022 sở hữu bánh xe nhôm đúc 17 inch, đi kèm với lốp có kích thước 120/70-17 ở phía trước và 180/55-17 ở phía sau. Xe cung cấp sức mạnh phanh lớn, với đĩa phanh đôi 310 mm ở phía trước với kẹp phanh 4 pít-tông và gắn hướng tâm cùng hệ thống ABS.
Về động cơ, do dựa trên mẫu Africa Twin, NT1100 2022 cũng có động cơ và hộp số tương tự Africa Twin, chỉ có một vài điều chỉnh như hệ thống hút và xả đã được điều chỉnh để mang lại khả năng tăng tốc mượt mà, mạnh mẽ.
Honda NT1100 2022 cũng sở hữu động cơ xi-lanh đôi song song 1084 cm³ SOHC với 8 van, phun điện tử và làm mát bằng dung dịch, có khả năng tạo ra công suất tối đa 101 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn 104 Nm tại 6.250 vòng/phút, cùng với hộp số tự động DCT (Hộp số ly hợp kép) tùy chọn, bên cạnh hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn.
Về thiết bị điện tử, xe có Throttle By Wire, 3 chế độ lái tiêu chuẩn (Urban, Rain và Tour) cùng với 2 chế độ tùy chỉnh là Kiểm soát lực kéo (Honda Selectable Torque Control) với 3 cấp độ, Kiểm soát bánh xe, Chế độ điện và Phanh động cơ, cũng với 3 cấp độ.
Honda NT1100 2022 sở hữu hệ thống chiếu sáng Full-LED với DRL, đèn báo rẽ tự động hủy và tín hiệu dừng khẩn cấp, giắc cắm USB và đầu nối 12V ACC.
Bảng điều khiển kỹ thuật số với màn hình cảm ứng TFT màu 6,5-inch, cung cấp 3 chế độ hiển thị màn hình: GOLDEN hiển thị tất cả thông tin số và chế độ lái; SILVER tập trung vào đồng hồ tốc độ và máy đo tốc độ; và BRONZE trên máy đo tốc độ. Xe trang bị tính năng kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth, ngoài Apple CarPlay® và Android Auto®.
Honda NT1100 2022 có 3 tùy chọn màu sắc như: Matte Iridium Grey Metallic, Pearl Glare White và Graphite Black. Hiện nhà sản xuất chưa tiết lộ giá bán của chiếc Honda NT1100 sport-tourer 2022.
Honda NT1100 2022 mới sẽ cạnh tranh trong phân khúc có Kawasaki Versys 1000, Suzuki GSX-S1000GT, BMW S 1000 XR, BMW F 900 XR và Yamaha TRACER 9.