Honda sẽ có 30 mẫu xe điện vào năm 2030, sản lượng 2 triệu xe/năm

Honda đã tiết lộ chi tiết về kế hoạch điện khí hóa của mình sẽ diễn ra trong 10 năm tới, theo đó thương hiệu Nhật Bản sẽ tung ra 30 mẫu xe điện mới vào năm 2030 và đặt mục tiêu sản xuất mỗi năm hơn 2 triệu chiếc.

Về thị trường, Honda sẽ tung ra thị trường hai mẫu xe điện cỡ trung đến cỡ lớn mới hiện đang được General Motors hợp tác phát triển. Chúng sẽ có hai nhãn hiệu riêng biệt; từ Honda sẽ có một mẫu SUV Prologue hoàn toàn mới, và từ Acura sẽ có một mẫu SUV chạy điện hiện chưa được đặt tên.

Xe điện Honda

Đối với thị trường Trung Quốc, nhà sản xuất đặt mục tiêu giới thiệu 10 mẫu xe điện mới trên thị trường vào năm 2027, trong khi đối với thị trường bản địa Nhật Bản, hãng sẽ tung ra một mẫu xe điện mini thương mại có giá khoảng 1 triệu yên (tương đương 180 triệu đồng). Tiếp theo là sự ra đời của các xe điện mini và xe SUV điện dành cho cá nhân.

Từ năm 2027, nhà sản xuất Nhật Bản cũng sẽ có kế hoạch giới thiệu một loạt các loại xe điện giá cả phải chăng thông qua liên minh với General Motors với việc ra mắt thị trường bắt đầu từ Bắc Mỹ.

Việc Honda giới thiệu các mẫu xe sắp ra mắt tại Trung Quốc và Bắc Mỹ sẽ được hỗ trợ bởi các cơ sở sản xuất ở những thị trường đó. Đối với Trung Quốc, họ sẽ xây dựng một nhà máy dành riêng cho nhà sản xuất xe điện ở Quảng Châu cũng như ở Vũ Hán, trong khi một dây chuyền sản xuất dành riêng cho xe điện ở Bắc Mỹ cũng được lên kế hoạch.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản sẽ giới thiệu hai mẫu xe thể thao, một mẫu đặc biệt và một mẫu chủ lực, sẽ dành cho các thị trường toàn cầu và mỗi mẫu đều có những đặc điểm riêng biệt. Có thể một trong số này là người kế nhiệm NSX.

Cùng với kế hoạch điện khí hóa của riêng mình, Honda cũng đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với Sony để liên doanh nhằm phát triển “xe điện chạy bằng pin có giá trị gia tăng cao” sẽ được thương mại hóa và bán ra thị trường vào năm 2025, và sẽ cũng tạo ra một kỷ nguyên mới về dịch vụ di động và di chuyển.

Các đầu tư của nhà sản xuất Nhật Bản sẽ dành khoảng 5 nghìn tỷ yên dành cho công nghệ phần mềm và điện khí hóa, bao gồm khoảng 3,5 nghìn tỷ yên cho chi phí R&D và khoảng 1,5 nghìn tỷ yên cho các khoản đầu tư khác.

Honda cho biết đây là một phần của khoản đầu tư  R&D lớn hơn trong giai đoạn này với tổng chi phí khoảng 8 nghìn tỷ yên. Điều này có nghĩa là 62,5% tổng ngân sách R&D của Honda được cam kết phát triển xe điện.

Exit mobile version