Cục đăng kiểm đã thông báo chấp thuận chương trình triệu hồi kiểm tra và thay thế bộ điều biến của hệ thống phanh ABS trên các mẫu xe mô tô Honda CBR500R, CB500F và CB500X sản xuất năm 2019 do công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối dựa theo chương trình triệu hồi mã hiệu số 3M5 của hãng Honda.
Thông báo triệu hồi cho biết, trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể nhận thấy khi giảm tốc bằng tay phanh trước lực phanh giảm, hành trình tay phanh dài bất thường khiến hiệu quả phanh giảm và quãng đường phanh có thể tăng lên. Nguyên nhân là do hở van thoát dầu phanh ở bộ điều biến ABS làm giảm áp suất dầu phanh tác động lên các má phanh.
- Bộ điều biến ABS là thiết bị phân phối dầu phanh của hệ thống phanh ABS, làm nhiệm vụ kiểm soát, cung cấp và tạo áp suất dầu phanh từ tay phanh hoặc chân phanh đến má phanh trên xe theo điều kiện của nhà xuất sản đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
- Tại nhà sản xuất bộ điều biến ABS Hatachi Astemo (Nhật Bản), trong quá trình bảo dưỡng nhân viên đã điều chỉnh lượng mỡ cấp không theo tiêu chuẩn do nhầm lẫn tiêu chuẩn tra mỡ giữa các máy khác nhau. Với lượng mỡ thừa tại vị trí pít-tông của khoang chứa dầu phanh, trong quá trình sử dụng, lượng mỡ dư này di chuyển theo đường dầu và kẹt lại làm hở van thoát dầu, dẫn đến rò rỉ áp suất dầu phanh. Khi đó lực tác động lên tay phanh giảm, hành trình của tay phanh tăng bất thường khiến hiệu quả phanh giảm đi. Khi gặp hiện tượng nêu trên, khách hàng hãy chủ động kết hợp phanh chân để giảm tốc, đồng thời liên hệ với các đại lý bán hàng của Honda Việt Nam để được hỗ trợ.
Theo thông báo, có 326 chiếc Honda CBR500R, CB500F và CB500X được sản xuất từ tháng 07/2019 đến tháng 01/2020 nằm trong diện triệu hồi lần này tại thị trường Việt Nam.
Cần thêm thông tin tư vấn, khách hàng có thể liên hệ công ty Honda Việt Nam – Phòng Quan hệ Khách hàng. Hotline: 1800-8001.