Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, Huawei đã tiết lộ mẫu xe crossover điện SERES SF5 mà hãng đã phát triển và sẽ được bán thông qua các cửa hàng trên khắp Trung Quốc.
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc hiện đang có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD để nghiên cứu công nghệ cho xe ô tô điện và xe tự lái.
Richard Yu, Giám đốc điều hành của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ không chỉ cung cấp các giải pháp xe hơi thông minh hàng đầu để giúp các đối tác xây dựng các phương tiện thông minh tốt hơn mà còn giúp họ bán những phương tiện đó thông qua mạng lưới bán lẻ của chúng tôi trên khắp Trung Quốc.”
Được biết đến với cái tên SF5, mẫu xe này là một chiếc crossover được sản xuất chung với Cyrus và sẽ được bán dưới thương hiệu Seres. SF5 có đèn pha vuốt ngược và lưới tản nhiệt dạng lưới với đèn LED chạy ban ngày đặc biệt. Chiếc xe có thiết kế tay nắm cửa ẩn hai bên thân xe.
Về kích thước, SF5 có chiều dài 4700 mm, rộng 1930 mm và cao 1625 mm với chiều dài cơ sở kéo dài 2875 mm. Các kích thước này tương đối gần với Audi Q5.
Di chuyển vào khoang cabin, sẽ sở hữu một cụm đồng hồ kỹ thuật số nằm sau vô lăng hai chấu. Phần táp-lô được trang trí bằng gỗ, các điểm nhấn bằng kim loại và cần số quay. Những điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống chiếu sáng xung quanh, cửa sổ trời và ghế trước có chức năng sưởi, thông gió và massage.
Chiếc crossover của Huawei được trang bị hệ thống thông tin giải trí công nghệ cao. Nó kết nối với điện thoại thông minh trong vòng vài giây và tự động chuyển nhạc và thông tin điều hướng giữa hai thiết bị. Ngoài ra còn có công nghệ nhận dạng giọng nói và hệ thống âm thanh với 11 loa cũng như hai loa siêu trầm.
Nhà sản xuất đặc biệt chú trọng đến việc giảm tiếng ồn, độ rung và độ chát. Là một phần của những nỗ lực này, xe có kính hai lớp phía trước và nhiều vật liệu cách âm. Hãng xe cho biết họ cho phép độ ồn bên trong chỉ 38 decibel ở chế độ không tải.
SF5 có radar sóng milimet, cảm biến siêu âm và nhiều loại camera. Chúng cho phép kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ tắc đường, phanh khẩn cấp tự động, căn giữa làn đường và cảnh báo va chạm phía trước.
Chiếc SERES SF5 có hệ thống mở rộng phạm vi truyền động điện mới do Huawei và Seres phát triển. Huawei cho biết: “Được trang bị Hệ thống truyền động điện ba trong một HUAWEI DriveONE, hệ thống này không chỉ là giải pháp tối ưu để giảm bớt sự lo lắng về phạm vi mà còn mang lại hiệu suất coupe đẳng cấp thế giới”.
Chiếc SF5 của Huawei có động cơ bốn xi-lanh 1,5 lít hoạt động như một máy phát điện. Nó sở hữu một bộ pin, cung cấp năng lượng cho hai động cơ điện tạo ra công suất kết hợp là 543 mã lực và mô-men xoắn 820 Nm. Điều này cho phép chiếc crossover tăng tốc từ 0-100 km / h trong khoảng 4,7 giây.
Nhờ có hệ thống truyền lực, chiếc SF5 có thể di chuyển lên đến 180 km Ở chế độ thuần điện và với sự hỗ trợ của máy phát chạy xăng, quãng đường đi được là hơn 1.000 km. Chiếc xe cũng có thể hoạt động như một cục pin, cho phép nó cung cấp năng lượng cho mọi thứ từ TV đến xe điện.
Chiếc crossover SF5 hiện đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô Thượng Hải và sẽ có sẵn để lái thử tại các cửa hàng Huawei. Dự kiến xe sẽ được giao đến khách hàng bắt đầu vào tháng 5 và giá bán từ 33.356 USD.