Nhà sản xuất xe Nga cũng sử dụng sự kiện này để ra mắt phiên bản hàng đầu của gia đình Vesta với tên gọi là Lada Vesta Sport. Đây là phiên bản có tính động lực học hơn của mẫu sedan cỡ C của Lada.
Ngoại hình Vesta Sport được nâng cấp nhiều chi tiết đáng chú ý như: thanh cản va phía trước tích hợp với cánh gió có chất thể thao hơn, đồng thời gia tăng lực ép xuống cho trục trước, vòm bánh xe trước rộng hơn và ngưỡng cửa sắc hơn. Tấm cản va phía sau có phần dữ tợn hơn đi kèm với đầu ống xả kép mạ crôm, một chi tiết giống như bộ khuếch tán gió và hốc gió ở hai bên cạnh. Để giảm lực nâng cho trục sau, một cánh gió trên nắp cốp đã được cài đặt.
Ngoài ra, ngoại thất trở nên sang trọng hơn với các tấm nẹp mạ crôm xỉn mang hình boomerang bên dưới đèn pha, tấm nẹp màu đỏ ở tấm cản va. Xe trang bị bộ la-zăng hợp kim 17 inch đi với bộ lốp thấp bé, nắp gương màu đen bóng, và huy hiệu “Sport” màu đỏ trên lưới tản nhiệt và cốp xe.
Tuy chưa chính thức công bố, nhưng những bức ảnh có hé lộ nội thất được bọc da và Alcantara, trang bị vô-lăng đa năng ba chấu với đường khâu màu đỏ và dấu hướng 12 giờ, chân ga bằng nhôm, và chi tiết trang trí giống như sợi cascbon trên mặt táp-lô và tấm ốp cửa.
Lada Vesta Sport có trang bị phiên bản độ mạnh mẽ hơn của động cơ xăng hút khí tự nhiên bốn xilanh, dung tích 1.8 lít của Vesta thông thường mà có thể sản sinh 143 mã lực ở tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 182Nm (134 lb-ft) ở tua máy 3.600 vòng/phút. Kết hợp hộp số sàn năm cấp, động cơ có thể cho phép Vesta Sport gia tốc từ 0 – 100km/g trong vòng 9,6 giây và đạt tốc độ tối đa 193km/g. Để cải thiện khả năng bẻ lái, Lada đã trang bị cho xe một hệ thống treo thấp hơn 16mm.