Tập đoàn ôtô Hyundai và Tập đoàn ôtô Kia đã đầu tư 300 triệu USD vào Ola – nền tảng gọi xe lớn nhất Ấn Độ, nhằm hợp tác phát triển các giải pháp di động thông minh.
Quan hệ đối tác chiến lược này hướng đến mục tiêu phát triển xe điện và hệ thống trạm sạc điện cho thị trường Ấn Độ, đồng thời tạo ra hơn hai triệu việc làm cho Ola vào năm 2022. Quan hệ đối tác này cũng sẽ hỗ trợ thêm cho các tài xế thông qua việc mang đến nhiều lợi ích bảo hiểm và lựa chọn thanh toán cho các tài xế có nhu cầu mua xe Huyndai và Kia.
Ông Euisun Chung – Phó chủ tịch Tập đoàn ôtô Hyundai cho biết: “Ấn Độ đang là trọng tâm chiến lược của Tập đoàn Hyundai nhằm giành vị trí dẫn đầu thị trường vận tải toàn cầu và quan hệ đối tác với Ola chắc chắn sẽ thúc đẩy chúng tôi nỗ lực hơn nữa để trở thành nhà cung cấp giải pháp vận tải thông minh. Hyundai sẽ chủ động đáp ứng những thay đổi của thị trường và liên tục đổi mới để mang lại giá trị lớn hơn cho khách hàng của chúng tôi“.
Với thương vụ này sẽ giúp các công ty tạo ra giải pháp vận tải nhằm vận hành và quản lý các đội xe. Điều này là động lực để các nhà sản xuất ôtô mở rộng hoạt động từ sản xuất ôtô sang phát triển giải pháp cho các đội xe. Hơn nữa, các đối tác tài xế Ola có thể tận dụng các dịch vụ tài chính khác nhau để mua xe điện, bao gồm cả cho thuê và trả góp. Ola cũng đặt mục tiêu tạo ra hơn hai triệu cơ hội việc làm cho hệ sinh thái vận tải vào năm 2022.
Ông Bhavish Aggarwal, nhà đồng sáng lập và CEO của Ola chia sẻ: “Quan hệ hợp tác này cũng sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho các tài xế đối tác trong nền tảng của chúng tôi khi chúng tôi hợp tác với Hyundai để chế tạo phương tiện và giải pháp mang đến thu nhập bền vững cho hàng triệu người trong thời gian tới“.