Hyundai Elantra Sport 2019 sở hữu đầy đủ các tố chất cần có của một mẫu xe dành cho giới trẻ: tiện nghi nhưng cũng vô cùng tốc độ và cảm giác lái phấn khích.
Ngoại hình và nội thất hấp dẫn kiểu Hàn Quốc
Điểm khác biệt bên ngoài của Elantra Sport chính là bộ bodykit thể thao với những điểm thay đổi như: lưới tản nhiệt dạng tổ ong màu đen, ốp hông to bản, cơ bắp hơn, cánh đuôi gió gắn trên cốp và bộ đôi ống xả thể thao được tạo hình phá cách. Ngoài ra bộ mâm đúc có kích thước 17 inch kiểu dáng năm cánh kép cũng là điểm phân biệt giữa Elantra Sport với các phiên bản Elantra thường, dù đáng lý ra nó nên được lắp bộ mâm 18 inch giống thị trường Mỹ.
Bên trong khoang nội thất của chiếc Elantra Sport 2019 được bọc da với tông màu đen chỉ đỏ chủ đạo, vô-lăng xe dạng D-cut đáy phẳng, tích hợp lãy chuyển số như trên những chiếc xe thể thao thực thụ.
Trung tâm màn hình hiển thị cảm ứng 7 inch với nhiều tính năng kết nối với điện thoại cũng như giải trí đa phương tiện. Ngoài ra, trần xe cũng được bọc hoàn toàn bằng màu đen tạo thêm phong cách thể thao cho chiếc xe này.
Đối thủ của Hyundai Elantra Sport 2019 là ai?
Khách hàng Việt Nam đang dần được tiếp cận những dòng xe thể thao trang bị tăng áp với mức giá của xe phổ thông. Sau Ford Focus với động cơ 1.5 Ecoboost hay Honda Civic RS với động cơ cùng dung tích thì Hyundai cũng tham gia cuộc chơi với mẫu Elantra Sport sử dụng động cơ 1.6L Turbo. So với hai mẫu xe đối thủ, Hyundai Elantra Sport 2019 là chiếc xe mạnh mẽ nhất và phù hợp nhất đối với các tín đồ thể thao.
Xe được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L, cho công suất 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265Nm trong dải vòng tua 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. So với Honda Civic RS mạnh 170 mã lực hay Ford Focus với 180 mã lực thì rõ ràng Elantra Sport tỏ ra vượt trội hơn về sức mạnh.
Trên thực tế, Hyundai Elantra Sport tại thị trường Mỹ được so sánh với Honda Civic SI chứ không phải phiên bản Honda Civic thường tại Việt Nam, do vậy có thể thấy sự chênh lệch về sức mạnh động cơ giữa hai mẫu xe này.
Ngoài ra, Elantra Sport 2019 còn nổi bật ở hộp số. Nếu như Ford Focus chỉ được trang bị hộp số sáu cấp thường, còn Honda Civic RS dùng vô cấp CVT thì Hyundai lại tỏ ra ưu ái hơn cho Elantra Sport với hộp số bảy cấp ly hợp kép DCT, loại hộp số vốn chỉ được trang bị trên các dòng xe thể thao cao cấp. Các phiên bản tiêu chuẩn của Elantra Sport hiện sử dụng hộp số sáu cấp tự động thông thường.
Cảm giác lái “chất” hàng đầu phân khúc
Hyundai Elantra Sport 2019 có thể làm bạn thay đổi hoàn toàn quan niệm về cảm giác lái trên xe Hàn Quốc. Chính xác là vậy, cảm giác “vần” vô-lăng của Elantra Sport hoàn toàn khác với những chiếc xe Hyundai trước đây, không còn nhẹ “tựa lông hồng”, không còn cảm giác rời rạc như trước.
Sức mạnh trên Elantra Sport 2019 cũng là điều đáng nói, cỗ máy 1.6L tăng áp đáp ứng rất tốt nhu cầu về sức mạnh, dù độ trễ tăng áp vẫn còn hiện hiện một chút nhưng đó cũng không phải là điều đáng kể với những khách hàng phổ thông, trước đây vốn đã quen với các động cơ hút khí tự nhiên. Việc đạt 100km/g từ vị trí đứng yên đối với Elantra Sport không phải là điều gì đó quá khó khăn.
Thử nghiệm trên đường cao tốc, Hyundai Elantra Sport thể hiện khung gầm vững chắc, người lái có thể tự tin chuyển làn ở tốc độ cao mà không cảm nhận được sự mất kiểm soát nào. Xe linh hoạt ở dãi tốc độ cao nên dễ dàng vượt mặt các xe khác trên đường.
Hộp số bảy cấp ly hợp kép làm việc gần như hoàn hảo, xe chuyển số nhanh gọn và dứt khoát. Điểm đặc biệt là nó thay đổi “tính cách” theo từng chế độ rõ rệt, nếu như Eco mang đến khả năng sang số ở vòng tua thấp nhằm giúp xe êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn thì chế độ lái Sport sẽ giúp Elantra Sport mở vòng tua tới giới hạn cao nhất, phù hợp cho nhu cầu tăng tốc nhanh ở xa lộ hay cao tốc.
Việc có nhiều chế độ linh hoạt của hộp số và chân ga giúp Elantra Sport không chỉ có khả năng tăng tốc ấn tượng, cảm giác lái tốt mà còn sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể. Theo đánh giá thực tế, chiếc xe chỉ mất khoảng 5,5 lít xăng/100km ngoài đô thị, một con số đáng nể đối với một chiếc xe thể thao.
Nhược điểm đáng nói trên Elantra Sport chính là độ ồn từ bộ lốp Nexgen theo xe, đây là bộ lốp có xuất xứ Hàn Quốc, gai vỏ kiểu thể thao nên sẽ làm cho người lái có thể cảm nhận rõ âm thanh lốp ma sát với mặt đường, bù lại các chi tiết khung gầm khá chắc chắn tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm lái.
Ngoài ra, phiên bản Hyundai Elantra Sport còn khác biệt các phiên bản thường ở hệ thống treo đa điểm phía sau, đi kèm là bộ phanh đĩa có kích thước lớn hơn giúp người lái có thể kiểm soát tốt tốc độ và an toàn hơn khi vận hành xe ở tốc độ cao. Đây là chi tiết cực kỳ đáng giá đối với một mẫu xe có tố chất thể thao.
Những trang bị an toàn trên Elantra Sport 2019 bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát thân xe VSM, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống chống trộm Immobilizer, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống tám cảm biến trước và sau, hệ thống an toàn bảy túi khí, cảm biến áp suất lốp TPMS và khung thép cường lực AHSS.
Món hời cho những dân mê xe thể thao
Nếu như trước đây, để sở hữu một chiếc xe có nhiều tố chất thể thao điển hình thì người mua phải bỏ ra một số tiền khá cao để có thể thỏa mãn đam mê thì nay sự đầu tư đó sẽ nhẹ nhàng hơn với lựa chọn mới là chiếc Hyundai Elantra Sport.