Hyundai vừa tiết lộ chi tiết thông tin kỹ thuật của phiên bản AWD động cơ kép chiếc fastback thuần điện Ioniq 6 mới.
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc công bố Hyundai Ioniq 6 có kích thước dài 4.855 mm, rộng 1.880 mm và cao 1.495 mm với chiều dài cơ sở 2.950 mm.
Với gói pin 77,4 kWh, Ioniq 6 có thể được trang bị với hệ dẫn động bánh sau một động cơ hoặc dẫn động bốn bánh toàn động cơ kép.
Hyundai cho biết, thông số kỹ thuật cao nhất của hệ thống truyền động là phiên bản AWD động cơ kép, có công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm, xe có thời gian tăng tốc từ 0-100 km / h là 5,1 giây. Hyundai cho biết Ioniq 6 có thể đạt được phạm vi 610 km trên chu kỳ WLTP.
Tương tự như Ioniq 5, mẫu xe Ioniq 6 được xây dựng trên kiến trúc E-GMP của Hyundai dành cho xe điện và được hỗ trợ việc sử dụng cả sạc 400 V và 800 V mà không cần các bộ phận hoặc bộ điều hợp bổ sung. Khi sạc ở mức 350 kW, pin Ioniq 6 có thể được bổ sung từ 10% đến 80% trong 18 phút, tương tự như Ioniq 5.
Việc chia sẻ nền tảng và kiến trúc điện cho phép một bộ tính năng tương tự, bao gồm chức năng V2L cho phép Ioniq 6 sạc thiết bị điện và đóng vai trò như một máy phát điện dự phòng khi ở xa lưới điện, hoặc trong những trường hợp khẩn cấp.
Ngoài ổ cắm điện bên ngoài, ổ cắm thứ hai bên dưới ghế sau có thể cấp điện cho các vật dụng như điện thoại và máy tính xách tay.
Bên trong khoang cabin, Ioniq 6 sở hữu bảng điều khiển mô-đun, bao gồm bảng điều khiển công cụ kỹ thuật số 12 inch và màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12 inch, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, trong khi đa kết nối Bluetooth cho phép ghép nối tối đa hai thiết bị tại cùng thời gian; một cho các cuộc gọi điện thoại và một để phát nhạc trực tuyến.
Tính năng điều hướng trong Ioniq 6 được hỗ trợ bởi cập nhật bản đồ và thông tin giải trí Bluelink, đồng thời phát lại âm thanh nhờ hệ thống 8 loa Bose bao gồm một loa siêu trầm. Thiết lập thông tin giải trí trong Ioniq 6 cung cấp bản đồ bán kính di chuyển trong thời gian thực dựa trên trạng thái sạc hiện tại của xe và các dịch vụ được kết nối trên xe cũng hỗ trợ người lái tìm kiếm và lập kế hoạch tuyến đường tốt nhất bao gồm trạm sạc dọc đường.
Ghế Relaxation Comfort là trang bị tùy chọn cho hàng ghế trước. Tất cả các ghế trong Ioniq 6 đều được thiết kế dành cho xe điện, được làm mỏng hơn 30% so với ghế ở các mẫu xe thông thường, mang lại nhiều không gian hơn trong cabin. Kết nối thiết bị được cung cấp thông qua một cổng USB Type-A và bốn cổng USB Type-C.
Các chế độ lái và tùy chỉnh được cung cấp thông qua hệ thống EV Performance Tune-up, cho phép điều chỉnh các thông số như: trợ lực lái, công suất động cơ, độ nhạy của bàn đạp ga và chế độ lái. Hyundai cho biết, Ioniq 6 cũng có e-ASD phát ra “âm thanh giống như tàu vũ trụ” trong cabin và âm sắc thay đổi theo trạng thái lái của xe.
Về hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, Ioniq 6 có phiên bản mới nhất của Hyundai SmartSense, bao gồm Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc 2, Kiểm soát hành trình thông minh và Hỗ trợ tránh va chạm phía trước.
Các tính năng bán tự động khác bao gồm Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, Hỗ trợ tia sáng cao, trong khi hệ thống cảnh báo sự chú ý của người lái xe và đề xuất dừng nghỉ nếu cần, cảnh báo cho người lái xe biết chiếc xe phía trước đang dừng lại.
Trong khi đó, các tính năng hỗ trợ khác bao gồm màn hình quan sát điểm mù, hỗ trợ va chạm điểm mù, hỗ trợ tránh, Hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe phía trước / bên / lùi và Hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau.
Ioniq 6 sẽ có 12 màu ngoại thất, gồm: Gravity Gold Matte, Abyss Black Pearl, Serenity White Pearl, Curated Silver Metallic, Nocturne Grey Metallic, Nocturne Grey Matte, Transmission Blue Pearl, Biophilic Blue Pearl, Ultimate Red Metallic, Digital Green Pearl, Digital Green Matte và Byte Blue.
Trong khi đó, nội thất có thể được chỉ định với bốn màu, đó là xám đậm với xám nhạt, xanh ô liu đậm với xám nhạt, đen với nâu nhạt và đen. Hyundai Ioniq 6 dự kiến sẽ bắt đầu được sản xuất vào quý 3 năm nay. Hiện thời gian ra mắt thị trường và giá bán vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ.
- Xem thêm: Hyundai Creta phiên bản thể thao N Line