Mới đây, để kỷ niệm việc mua lại Boston Dynamics, Hyundai đã phát hành một video quảng cáo mới cho thấy Đại sứ thương hiệu toàn cầu của hãng là nhóm nhạc BTS đang nhảy cùng chú chó robot Spot của Boston Dynamics.
Để thực hiện nhuần nhuyễn các động tác trong màn nhảy phối hợp với nhóm BTS, Hyundai đã làm việc với biên đạo nhảy Monica Thomas để phác thảo các bước nhảy cho chú chó robot Spot và lập trình mọi thứ với độ chính xác cao, thay vì chỉ sử dụng cảm biến hay thuật toán tránh chướng ngại vật mà Spot thường dùng.
Trước khi mua lại Boston Dynamics, Hyundai đã bắt đầu thực hiện các dự án robot của riêng mình. Hyundai đã hỗ trợ tích hợp công nghệ robot và thiết bị đeo vào quy trình sản xuất xe để hỗ trợ công nhân thực hiện các công việc lặp đi lặp lại, bao gồm cả việc giới thiệu VEX, một robot đeo được thiết kế để trợ giúp công nhân trong dây chuyền sản xuất.
Thomas Schemera, Phó Chủ tịch Điều hành, kiêm Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Hyundai Motor cho biết: “Với việc mua lại Boston Dynamics, Hyundai Motor sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh robot mới của mình để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm di chuyển thú vị”.
Ngoài ra, công nghệ điều hướng của Boston Dynamics có thể giúp nhà sản xuất xe Hàn Quốc cải thiện công nghệ tự lái và bán tự lái của các dòng xe Hyundai trong tương lai.
Hiện nay, Robot và tự động hóa đang đóng một vai trò quan trọng trong sản xuất phương tiện và khả năng di chuyển của phương tiện. Hyundai không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên có bộ phận chế tạo người máy. Năm 2018, Honda đã đóng cửa dự án Asimo của mình.