Hyundai tiết lộ RN22e, sức mạnh 577 mã lực, tốc độ tối đa 250 km/h

Mới đây, tại sự kiện N Day 2022, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã giới thiệu bản concept chiếc xe điện thể thao hiệu suất cao Hyundai RN22e.

Với hệ thống truyền động điện dẫn động tất cả các bánh, động cơ kép của Hyundai RN22e cung cấp tổng cộng 577 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm, tương tự như Kia EV6 GT.

Hyundai RN22e

Nguồn điện đến từ pin lithium-ion 77,4 kWh hỗ trợ cả sạc 400 volt và 800 volt. Với pin 800 volt cho phép đạt được trạng thái sạc 10-80% trong vòng dưới 18 phút.

Hyundai RN22e có tốc độ tối đa 250 km/h. Hyundai không tiết lộ thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h, nhưng có thể sẽ ít hơn 5,1 giây.

RN22e là chiếc xe hiệu suất đầu tiên của Hyundai sử dụng nền tảng E-GMP, có cùng hệ thống truyền động AWD được sử dụng trên Kia EV6 GT. Hyundai RN22e có kích thước dài 4.915 mm, rộng 2.023 mm, cao 1.479 mm, chiều dài cơ sở là 2.950 mm.

Hyundai cũng sử dụng các bộ phận in 3D để giảm trọng lượng cho RN22e, đồng thời bổ sung gói trang bị ngoại thất đặc biệt phong cách đường đua của RN22e.

Các chi tiết thiết kế đáng chú ý gồm lưới tản nhiệt phía trước lớn hơn, nắp ca-pô thông gió, chắn bùn rộng hơn với các kênh hút / thoát, bộ khuếch tán lớn phía sau và cánh nổi bật.

Những sửa đổi này, cùng với chiều cao gầm thấp hơn, mang đến cho chiếc xe điện vẻ ngoài thể thao hơn cũng như cải thiện khả năng làm mát và khí động học.

Một cải tiến khác liên quan đến hiệu suất là kẹp phanh monoblock bốn pít-tông và đĩa phanh hybrid 400 mm để RN22e có thể chịu được trọng lượng của hệ thống truyền lực điện.

Hyundai RN22e cũng được trang bị các tính năng “hầm hố” mà xe điện không thể có, như N Sound +, hệ thống tạo ra âm thanh từ loa nội thất và ngoại thất cho cảm giác lái năng động. Hyundai còn cho biết tính năng N e-shift tích hợp cảm giác rung và chuyển số với N Sound + để tăng thêm cảm xúc khi lái xe điện hiệu suất.

Exit mobile version