Hãng xe Hàn Quốc đã chính thức trình làng mẫu SUV thuần điện Hyundai Ioniq 5 được phát triển dựa trên mẫu xe concept Hyundai 45 tại thị trường Mỹ.
Hyundai Ioniq 5 có chiều dài x rộng x cao là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 3.000 mm. Ioniq 5 có kích cỡ tương đồng với Ford Mustang Mach-E và Nissan Ariya.
Thiết kế ngoại thất của Hyundai Ioniq 5 với họa tiết cụm đèn hậu và đèn ban ngày dạng điểm ảnh pixel, hình vuông vức như các mẫu xe tương lai trong các bộ phim viễn tưởng.
Phần thân xe có nhiều đường gân nổi, tạo khối rõ ràng và cắt nhau theo góc 45 độ. Bộ la-zăng 20 inch đa chấu và ốp vòm lốp có thiết kế giống như bản concept Hyundai 45.
Nóc xe Ionig 5 của Hyundai có thể hấp thụ năng lượng mặt trời để sạc cho pin. Tại một số thị trường, khách hàng còn có tùy chọn gương chiếu hậu dạng camera và màn hình OLED gắn bên trong.
Bên trong khoang cabin, phần táp-lô của chiếc SUV điện Ioniq 5 có thiết kế tối giản, chất công nghệ với cặp màn hình 12 inch nối liền và màn hình trên kính lái (HUD), hiển thị thông tin dưới dạng augmented reality (thực tế tăng cường). Hàng ghế trước của Ioniq 5 có độ ngả khá thấp, tích hợp bệ đỡ bắp chân. Hàng ghế sau cũng có thể trượt tiến/lùi.
Hyundai Ioniq 5 được trang bị gói pin 58 kWh tiêu chuẩn kèm tùy chọn pin 72,6 kWh. Nhà sản xuất cho biết, cự ly vận hành mỗi lần sạc đầy của phiên bản dùng mô-tơ đơn, dẫn động cầu sau và pin 72,6 kWh vào khoảng 480 km.
Được biết, Ioniq 5 là mẫu ôtô sản xuất thương mại đầu tiên của Hyundai sử dụng nền tảng E-GMP, với cấu hình một mô-tơ điện, dẫn động cầu sau (215 mã lực, 350 Nm) hoặc 2 mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian (302 mã lực, 605 Nm).
Hiện, hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa tiết lộ giá bán của mẫu SUV thuần điện Hyundai Ioniq 5.