Hyundai và Kia đối mặt vụ kiện cháy động cơ GDI 2.0 và 2.4 lít

Hyundai và Kia đang tìm cách dập tắt hậu quả của những vụ cháy động cơ xảy ra trong thời gian qua bằng cách giải quyết hai vụ kiện thay mặt tập thể.

Thỏa thuận bao gồm khoảng 4,1 triệu xe tại Hoa Kỳ được trang bị động cơ GDI 2.0 và 2.4 lít.

Về phía Hyundai, có 2,3 triệu chiếc xe bao gồm Sonata 2011-2019, Santa Fe Sport 2013-2018, Santa Fe 2019, và 2014, 2015, 2018 và 2019 Tucson. Tương tự, vấn đề này ảnh hưởng đến 1,8 triệu mẫu xe của Kia bao gồm Sportage 2011-2019, Sorento và Optima.

Hyundai và Kia đối mặt vụ kiện cháy động cơ GDI 2.0 và 2.4 lít - 3

Theo các điều khoản của thỏa thuận, chủ sở hữu sẽ được hoàn trả tiền mặt cho một số sửa chữa đã thực hiện và các chi phí liên quan – chẳng hạn như chi phí kéo xe và cho thuê xe – cũng như bồi thường cho một số giao dịch và bán hàng trong quá khứ. Các công ty cũng sẽ kiểm tra và sửa chữa (hoặc thay thế) các động cơ bị hư hỏng và bảo hành trọn đời cho “các sửa chữa lắp ráp khối ngắn.

Hai công ty này cũng sẽ cập nhật hệ thống cảm biến phát hiện tiếng gõ để “liên tục theo dõi các triệu chứng lỗi động cơ có thể xảy ra”.

Nếu phần mềm phát hiện sự cố nghiêm trọng, đèn báo lỗi sẽ nhấp nháy liên tục và xe sẽ ở chế độ giảm sức mạnh và gia tốc. Chế độ này nhằm mục đích cố gắng hạn chế thiệt hại động cơ, đồng thời cho phép chủ sở hữu lái xe đến đại lý để kiểm tra và sửa chữa chiếc xe của họ.

Cuối cùng, Hyundai và Kia sẽ cung cấp “khoản bồi thường thiện chí cho những khách hàng gặp nhiều bất tiện trong khoảng thời gian sửa chữa động cơ kéo dài trước đó, từ chối bảo hành và mất giá trị xe”.

Việc giải quyết đề xuất nếu trên dự kiến ​​sẽ được xem xét vào cuối tháng này và các thông báo sẽ được gửi đến chủ sở hữu sau khi được phê duyệt sơ bộ.

Trong một tuyên bố gần đây, ông Jerry Flannery  – Giám đốc pháp lý của Hyundai Motor America – cho biết “Hyundai rất sẵn lòng giải quyết vụ kiện thay mặt tập thể này” và lưu ý rằng “thông qua những nỗ lực giải quyết vấn đề, chúng tôi muốn chứng minh sự sẵn sàng và lòng chân thành của chúng tôi đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về hiệu suất của động cơ này”.

Quan điểm này của ông cũng được ông John Yoon – Phó chủ tịch điều hành và cố vấn chung của Kia Motors America – tán thành với tuyên bố “Nghị quyết này là kết quả của những nỗ lực thiện chí giữa tất cả các bên để giải quyết các mối quan tâm của chủ sở hữu”.

Exit mobile version