Vừa qua, Kawasaki đã ra mắt mẫu xe ZX-10R mới phiên bản 2021 với nhiều nâng cấp về thiết kế, trang bị cùng sức mạnh động cơ.
Phiên bản ZX-10R 2021 với thiết kế ngoại hình hoàn toàn mới. Phía trên là logo đặc biệt chỉ dành cho các mẫu xe cao cấp của Kawasaki như Ninja H2, H2R, H2 SX v.v….Hệ thống chiếu sáng của xe được bố trí nằm gọn bên trong 2 hốc hút gió, sử dụng công nghệ LED.
Ghi-đông xe được dời về phía trước 10 mm, vị trí gác chân đặt cao hơn 5 mm và kính chắn gió cũng cao hơn 40 mm.
Hệ thống cánh gió của xe được trang bị ở những góc khuất, góp phần làm tăng 17% lực ép xuống mặt đường (downforce) và gia tăng độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.
Các khe gió ở bên hông xe sẽ đẩy khí nóng từ động cơ ra ngoài, không gây ảnh hưởng đến đùi của người lái.
ZX-10R 2021 sở hữu bảng đồng hồ tốc độ bằng màn hình màu TFT, hiển thị đầy đủ thông tin và cho phép người dùng tinh chỉnh nhiều chế độ của xe.
Có tổng cộng 4 chế độ lái, bao gồm Sport, Road, Rain và Rider. Xe còn có chức năng kết nối với điện thoại thông minh cũng như kiểm soát hành trình.
Kawasaki ZX-10R mới sở hữu động cơ dung tích 998 cc, tiêu chuẩn khí thải Euro5. Khối động cơ này có khả năng sản sinh mức công suất tối đa 200 mã lực tại dải tua 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 114,9 Nm tại 11.400 vòng/phút.
Động cơ của Kawasaki ZX-10R mới được nâng cấp đáng kể, chủ yếu là nhờ sử dụng loại vật liệu mới cho các chi tiết máy để gia tăng độ bền cơ khí lẫn giới hạn chịu đựng.
ZX-10R mới được trang bị hộp số côn tay 6 cấp với tỷ số truyền thay đổi, đồng thời đĩa xích sau cũng thay bằng loại 41 răng thay vì 39 răng. Bộ hỗ trợ sang số nhanh sẽ là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống treo trước và sau của xe của hãng Showa.
Phanh của Kawasaki ZX-10R không thay đổi với kẹp phanh Brembo M50 Monobloc dành cho đĩa đôi đường kính 330 mm ở bánh trước và phanh đĩa đơn 250 mm ở bánh sau.
Tại thị trường Mỹ, phiên bản Kawasaki ZX-10R 2021 mới có giá bán từ 16.399 USD.