Kawasaki Ninja ZX-10R từng là mẫu superbike nhất nhì thế giới, thống trị ở các giải đua World Superbike. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Ducati Panigale V4 đe dọa Kawasaki Ninja ZX-10R 2019. Cạnh tranh với đối thủ, Kawasaki ZX-10R 2019 được nâng cấp động cơ với mô-men xoắn cao hơn và dải tua rộng hơn.
Với nâng cấp động cơ mới, Kawasaki Ninja ZX-10R và ZX-10R SE 2019 giờ đây có công suất tối đa lên tới 201 mã lực, tăng gần 3 mã lực so với phiên bản cũ trong khi con số ở bản giới hạn số lượng 500 chiếc ZX-10RR là 203,8 mã lực. Trên bản tiêu chuẩn ZX-10R, bên cạnh động cơ nâng cấp mới, chiếc xe còn được trang bị thêm hệ thống chuyển số nhanh quickshifter 2 chiều lên/xuống.
Về mặt ngoại hình, ngoài bộ tem thay đổi không nhiều thì thiết kế của Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 vẫn được giữ nguyên. Kawasaki thiết kế lại hoàn toàn nắp quy-lát và dàn cam cò cho ZX-10R. Cơ cấu cò mổ mới có thiết kế dạng ngón tay khiến trọng lượng nhẹ hơn tới 20% từ đó giúp xe có khả năng lên tua nhanh hơn và giảm độ ì ở vòng tua cao.
Nắp quy-lát trên động cơ của Kawasaki Ninja ZX-10R 2019 được sơn màu đỏ tạo hiệu ứng racing và tốc độ. Cả ba phiên bản của xe bao gồm bản tiêu chuẩn ZX-10R, bản đặc biệt ZX-10R SE và bản cao cấp ZX-10RR đều sẽ nhận được động cơ nâng cấp này.
Ở phiên bản đặc biệt Ninja ZX-10R SE, Kawasaki trang bị cho xe hệ thống phuộc điện tử KECS cùng mâm hợp kim Marchesini Genesi M7RS. Bên cạnh đó, xe còn được áp dụng sơn tự lành chữa vết xước nhẹ được ứng dụng lần đầu trên Kawasaki Ninja H2 2019.
Với phiên bản giới hạn ZX-10RR còn được trang bị thêm các tay biên Pankl bằng titan mới giúp cắt giảm trọng lượng tổng thể đi 400g từ đó khiến xe có tua máy cực đại tăng lên thêm 600 vòng/phút nữa.
Hiện hãng xe Nhật chưa công bố giá bán chính thức cho ba phiên bản của ZX-10R, riêng phiên bản giới hạn ZX-10RR chỉ bán ra với số lượng 500 xe.