• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Friday, March 28, 2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Tin xe

Khách Việt chưa hài lòng với dịch vụ của xe Hàn như xe Nhật

Toyota đứng đầu danh sách, vượt qua Hyundai, trong khi Kia dưới mức hài lòng trung bình.

Đăng bởi Spider
01/02/2019
Khách Việt chưa hài lòng với dịch vụ của xe Hàn như xe Nhật - 0
Share on Facebook

Ngày 29/1, J.D. Power, hãng nghiên cứu số liệu thị trường nổi tiếng của Mỹ công bố mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam. Trong bảng xếp hạng, Toyota đứng đầu về độ hài lòng, cũng là năm thứ 3 liên tiếp với 837 điểm. Các hãng khác trong top 5 lần lượt là Chevrolet, Ford, Hyundai và Mitsubishi.

Khách Việt chưa hài lòng với dịch vụ của xe Hàn như xe Nhật - 2

Trong hai hãng xe Hàn, Hyundai tăng trưởng về số lượng xe bán ra, đứng thứ 2 toàn thị trường nhưng mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ hậu mãi chưa tăng tương xứng. Hyundai chỉ xếp thứ 4, sau các thương hiệu Toyota, Chevrolet và Ford. Trong khi đó, Kia lại đứng rất sâu, dưới mức hài lòng trung bình, sau 7 cái tên khác.

Quá trình khởi động là khâu yếu nhất trong chuỗi trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Trong 2018, lượng người sở hữu xe hơi và số lượt khách tại các trung tâm dịch vụ khách hàng tăng nhanh, nhưng quá trình khởi động dịch vụ lại không đáp ứng như kỳ vọng.

Cũng giống năm 2017, quá trình khởi động dịch vụ có điểm hài lòng thấp nhất trong 5 yếu tố được khảo sát gồm chất lượng dịch vụ (24%); khởi động dịch vụ (21%), việc nhận xe (20%); chuyên viên tư vấn (18%) và cơ sở vật chất. Số khách hàng có đặt lịch hẹn trước tăng (90% trong 2018 so với 66% năm 2017) nhưng số người cảm thấy hài lòng với trải nghiệm này lại giảm so với năm trước (12% so với 16%). Đồng thời, tỷ lệ khách hàng được yêu cầu đợi từ 3 ngày trở lên, từ ngày đặt lịch hẹn đến ngày thực hiện dịch vụ, cũng tăng (38% so với 28%).

Cũng theo khảo sát, nhóm khách hàng phải chờ để nói chuyện với chuyên viên tư vấn ít hài lòng hơn nhóm được chuyên viên tư vấn chủ động tiếp cận ngay khi bước vào trung tâm dịch vụ (773 điểm so với 838 điểm). Ngoài ra, thời gian bàn giao xe trung bình tại trung tâm dịch vụ trong 2018 nhanh hơn so với 2017 (22 phút so với 29 phút).

Một yếu tố khác có chỉ số giảm là số khách hàng nhận được thông báo khi hoàn tất dịch vụ, ở mức 88% so với 96% của 2017. Trong số này, chỉ 81% được chuyên viên tư vấn cập nhật tình hình thực hiện dịch vụ, cũng giảm so với 93% của 2017.

Yếu tố tăng là số khách hàng lựa chọn chờ tại chỗ trong lúc tiến hành dịch vụ, ở mức 66% so với 55% năm 2017. Chỉ số hài lòng của nhóm khách hàng này cao hơn nhiều so với những người rời trung tâm và quay lại sau.

Nghiên cứu mức độ hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2018 (CSI) là năm thứ 10 được thực hiện, dựa trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại một trung tâm dịch vụ/đại lý chính hãng để bảo hành hoặc sửa chữa xe trong 12 đến 60 tháng đầu tiên sau khi mua xe. Khảo sát được thực hiện trên 1.295 người đã mua xe và mang xe đến chăm sóc tại một trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng từ tháng 6/2017 đến tháng 12/2018 và tiến hành trực tuyến từ tháng 6 đến tháng 12/2018.

Source: VnExpress
Thẻ: Bảo hànhChevroletchính hãngdịch vụ hậu mãiFordHyundaiJ.D.PowerMitsubishimức độ hài lòng
Bài trước đó

Porsche giới thiệu phiên bản mui trần 911 Cabriolet mới

Bài kế tiếp

Tuyệt phẩm mui trần Ferrari Monza SP2 được vinh danh Siêu xe đẹp nhất Thế giới năm 2018

Bạn có thể quan tâm

GF Đà Nẵng
Thị trường

GF cung cấp dịch vụ cho thuê và kinh doanh xe điện VinFast đã qua sử dụng tại Đà Nẵng

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/03/2025
Porsche Cayenne, Panamera, Taycan và 911 đời 2026 sẽ có hệ thống thông tin giải trí mới
Công nghệ

Porsche Cayenne, Panamera, Taycan và 911 đời 2026 sẽ có hệ thống thông tin giải trí mới

Đăng bởi Nam Long
27/03/2025
Ford Ensure
Tin doanh nghiệp

Ra mắt chương trình bảo hiểm Ford Ensure tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
26/03/2025
Ducati Tricolore Italia
Xe máy

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

Đăng bởi Bảo Khang
25/03/2025
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan
Tin xe

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
25/03/2025
Toyota xuất xưởng
Kinh doanh

Toyota xuất xưởng chiếc xe thứ 700.000 tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
22/03/2025
Đặt cọc VinFast
Thị trường

Gần 46.000 chiếc VinFast Green được đặt cọc sau 72 giờ mở bán

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
21/03/2025
BMW SPRINGFEST 2025
Sự kiện

BMW SPRINGFEST 2025 trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

Đăng bởi Nam Long
20/03/2025
BYD tiết lộ công nghệ Super E-Platform, sạc siêu nhanh 5 phút đi được 400km
Công nghệ

BYD tiết lộ công nghệ Super E-Platform, sạc siêu nhanh 5 phút đi được 400km

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
20/03/2025
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Trump áp thuế

Tổng thống Donald Trump đánh thuế 25% với ô tô và phụ tùng không phải do Mỹ sản xuất

28/03/2025
Rolls-Royce Wraith phiên bản độ Apollo có nội thất da rắn

Rolls-Royce Wraith phiên bản độ Apollo có nội thất da rắn

27/03/2025
GF Đà Nẵng

GF cung cấp dịch vụ cho thuê và kinh doanh xe điện VinFast đã qua sử dụng tại Đà Nẵng

27/03/2025
Porsche Cayenne, Panamera, Taycan và 911 đời 2026 sẽ có hệ thống thông tin giải trí mới

Porsche Cayenne, Panamera, Taycan và 911 đời 2026 sẽ có hệ thống thông tin giải trí mới

27/03/2025
Ford Ensure

Ra mắt chương trình bảo hiểm Ford Ensure tại Việt Nam

26/03/2025
Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

25/03/2025

KẾTNỐI

  • 15 Followers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Mũ bảo hiểm Shellios

Mũ bảo hiểm Shellios Puros có tính năng lọc không khí

31/08/2022
Ford Ensure

Ra mắt chương trình bảo hiểm Ford Ensure tại Việt Nam

26/03/2025
Tìm hiểu vùng hấp thụ xung lực (Crumple Zones) trên xe ôtô là gì?

Tìm hiểu vùng hấp thụ xung lực (Crumple Zones) trên xe ôtô là gì?

09/05/2019
Honda Tornado XR 300L 2025 mới

Honda ra mắt Tornado 2025 phiên bản XR 300L mới

11/06/2024
Trump áp thuế

Tổng thống Donald Trump đánh thuế 25% với ô tô và phụ tùng không phải do Mỹ sản xuất

0
Rolls-Royce Wraith phiên bản độ Apollo có nội thất da rắn

Rolls-Royce Wraith phiên bản độ Apollo có nội thất da rắn

0
GF Đà Nẵng

GF cung cấp dịch vụ cho thuê và kinh doanh xe điện VinFast đã qua sử dụng tại Đà Nẵng

0
Porsche Cayenne, Panamera, Taycan và 911 đời 2026 sẽ có hệ thống thông tin giải trí mới

Porsche Cayenne, Panamera, Taycan và 911 đời 2026 sẽ có hệ thống thông tin giải trí mới

0
Trump áp thuế

Tổng thống Donald Trump đánh thuế 25% với ô tô và phụ tùng không phải do Mỹ sản xuất

28/03/2025
Rolls-Royce Wraith phiên bản độ Apollo có nội thất da rắn

Rolls-Royce Wraith phiên bản độ Apollo có nội thất da rắn

27/03/2025
GF Đà Nẵng

GF cung cấp dịch vụ cho thuê và kinh doanh xe điện VinFast đã qua sử dụng tại Đà Nẵng

27/03/2025
Porsche Cayenne, Panamera, Taycan và 911 đời 2026 sẽ có hệ thống thông tin giải trí mới

Porsche Cayenne, Panamera, Taycan và 911 đời 2026 sẽ có hệ thống thông tin giải trí mới

27/03/2025

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


Diễn đàn Welovecar là cộng đồng ô tô Việt Nam chuyên chia sẻ kinh nghiệm hay liên quan tới ô tô, xe máy, phong cách sống.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu? Đăng kí

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
  • Đăng nhập
  • Đăng kí

Diễn đàn Welovecar là cộng đồng ô tô Việt Nam chuyên chia sẻ kinh nghiệm hay liên quan tới ô tô, xe máy, phong cách sống.