• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Tuesday, June 28, 2022
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Tin xe

Khách Việt chưa hài lòng với dịch vụ của xe Hàn như xe Nhật

Toyota đứng đầu danh sách, vượt qua Hyundai, trong khi Kia dưới mức hài lòng trung bình.

Đăng bởi Spider
01/02/2019
Khách Việt chưa hài lòng với dịch vụ của xe Hàn như xe Nhật - 0
Share on Facebook

Ngày 29/1, J.D. Power, hãng nghiên cứu số liệu thị trường nổi tiếng của Mỹ công bố mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam. Trong bảng xếp hạng, Toyota đứng đầu về độ hài lòng, cũng là năm thứ 3 liên tiếp với 837 điểm. Các hãng khác trong top 5 lần lượt là Chevrolet, Ford, Hyundai và Mitsubishi.

Khách Việt chưa hài lòng với dịch vụ của xe Hàn như xe Nhật - 2

Trong hai hãng xe Hàn, Hyundai tăng trưởng về số lượng xe bán ra, đứng thứ 2 toàn thị trường nhưng mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ hậu mãi chưa tăng tương xứng. Hyundai chỉ xếp thứ 4, sau các thương hiệu Toyota, Chevrolet và Ford. Trong khi đó, Kia lại đứng rất sâu, dưới mức hài lòng trung bình, sau 7 cái tên khác.

Quá trình khởi động là khâu yếu nhất trong chuỗi trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Trong 2018, lượng người sở hữu xe hơi và số lượt khách tại các trung tâm dịch vụ khách hàng tăng nhanh, nhưng quá trình khởi động dịch vụ lại không đáp ứng như kỳ vọng.

Cũng giống năm 2017, quá trình khởi động dịch vụ có điểm hài lòng thấp nhất trong 5 yếu tố được khảo sát gồm chất lượng dịch vụ (24%); khởi động dịch vụ (21%), việc nhận xe (20%); chuyên viên tư vấn (18%) và cơ sở vật chất. Số khách hàng có đặt lịch hẹn trước tăng (90% trong 2018 so với 66% năm 2017) nhưng số người cảm thấy hài lòng với trải nghiệm này lại giảm so với năm trước (12% so với 16%). Đồng thời, tỷ lệ khách hàng được yêu cầu đợi từ 3 ngày trở lên, từ ngày đặt lịch hẹn đến ngày thực hiện dịch vụ, cũng tăng (38% so với 28%).

Cũng theo khảo sát, nhóm khách hàng phải chờ để nói chuyện với chuyên viên tư vấn ít hài lòng hơn nhóm được chuyên viên tư vấn chủ động tiếp cận ngay khi bước vào trung tâm dịch vụ (773 điểm so với 838 điểm). Ngoài ra, thời gian bàn giao xe trung bình tại trung tâm dịch vụ trong 2018 nhanh hơn so với 2017 (22 phút so với 29 phút).

Một yếu tố khác có chỉ số giảm là số khách hàng nhận được thông báo khi hoàn tất dịch vụ, ở mức 88% so với 96% của 2017. Trong số này, chỉ 81% được chuyên viên tư vấn cập nhật tình hình thực hiện dịch vụ, cũng giảm so với 93% của 2017.

Yếu tố tăng là số khách hàng lựa chọn chờ tại chỗ trong lúc tiến hành dịch vụ, ở mức 66% so với 55% năm 2017. Chỉ số hài lòng của nhóm khách hàng này cao hơn nhiều so với những người rời trung tâm và quay lại sau.

Nghiên cứu mức độ hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2018 (CSI) là năm thứ 10 được thực hiện, dựa trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại một trung tâm dịch vụ/đại lý chính hãng để bảo hành hoặc sửa chữa xe trong 12 đến 60 tháng đầu tiên sau khi mua xe. Khảo sát được thực hiện trên 1.295 người đã mua xe và mang xe đến chăm sóc tại một trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng từ tháng 6/2017 đến tháng 12/2018 và tiến hành trực tuyến từ tháng 6 đến tháng 12/2018.

Source: VnExpress
Thẻ: Bảo hànhChevroletchính hãngdịch vụ hậu mãiFordHyundaiJ.D.PowerMitsubishimức độ hài lòng
Bài trước đó

Porsche giới thiệu phiên bản mui trần 911 Cabriolet mới

Bài kế tiếp

Tuyệt phẩm mui trần Ferrari Monza SP2 được vinh danh Siêu xe đẹp nhất Thế giới năm 2018

Bạn có thể quan tâm

Yamaha XForce 2023
Xe máy

Yamaha ra mắt mẫu xe tay ga XForce 2023 tại Nhật Bản

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/06/2022
Chiếc mô tô địa hình đa năng KTM 450 Rally Replica 2022 trình làng
Xe máy

Chiếc mô tô địa hình đa năng KTM 450 Rally Replica 2022 trình làng

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/06/2022
BMW Motorrad trình làng R 1250 GS Trophy Competition 2022
Xe máy

BMW Motorrad trình làng R 1250 GS Trophy Competition 2022

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
25/06/2022
Cabin CR-V 2023
Tin xe

Honda hé lộ hình ảnh khoang cabin của CR-V 2023 hoàn toàn mới

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/06/2022
Mô tô điện Energica Experia chạy được 420 km với một lần sạc đầy
Xe máy

Mô tô điện Energica Experia chạy được 420 km với một lần sạc đầy

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
22/06/2022
Mercedes-AMG GLE Edition 55
Tin xe

Mercedes-AMG GLE phiên bản Edition 55 lộ diện

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
22/06/2022
Honda Super Cub 110 2022
Xe máy

Honda Super Cub 110 2022 cải tiến ngoại hình, nâng cấp phanh đĩa

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
21/06/2022
Hyundai Palisade 2023
Tin xe

Hyundai Palisade 2023, động cơ 3,8 lít V6, có giá từ 34.950 USD tại Mỹ

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
20/06/2022
Hyundai Stargazer
Tin xe

Hyundai “nhá hàng” Stargazer – Đối thủ của Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
19/06/2022
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Hyundai và Michelin

Michelin cung cấp lốp thế hệ mới cho xe điện cao cấp của Hyundai

28/06/2022
Yamaha XForce 2023

Yamaha ra mắt mẫu xe tay ga XForce 2023 tại Nhật Bản

27/06/2022
Chiếc mô tô địa hình đa năng KTM 450 Rally Replica 2022 trình làng

Chiếc mô tô địa hình đa năng KTM 450 Rally Replica 2022 trình làng

27/06/2022
BMW M3 Touring 2023

BMW ra mắt M3 Touring 2023, công suất 503 mã lực, tốc độ 280 km/h

27/06/2022
Đồng hồ Roger Dubuis

Roger Dubuis giới thiệu đồng hồ Excalibur Spider Huracan Monobalancier lấy cảm hứng từ Huracan GT3 EVO2

26/06/2022
BMW Motorrad trình làng R 1250 GS Trophy Competition 2022

BMW Motorrad trình làng R 1250 GS Trophy Competition 2022

25/06/2022

KẾTNỐI

  • 838.5M Fans
  • 15 Followers
  • 424 Subscribers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Đồng hồ Roger Dubuis

Roger Dubuis giới thiệu đồng hồ Excalibur Spider Huracan Monobalancier lấy cảm hứng từ Huracan GT3 EVO2

26/06/2022
WLC-Mercedes-V-Class-do-phong-cach-Maybach-Tin-180818-1

Nội thất Mercedes V-Class độ phong cách Maybach sang trọng độc nhất

18/08/2018
Đua xe Go-Kart chuyên nghiệp: Môn thể thao tốc độ hấp dẫn

Đua xe Go-Kart chuyên nghiệp: Môn thể thao tốc độ hấp dẫn

13/04/2019
Mercedes Vision EQXX

Mercedes Vision EQXX phá kỷ lục chạy hơn 1.200 km cho một lần sạc đầy

24/06/2022
Hyundai và Michelin

Michelin cung cấp lốp thế hệ mới cho xe điện cao cấp của Hyundai

28/06/2022
Yamaha XForce 2023

Yamaha ra mắt mẫu xe tay ga XForce 2023 tại Nhật Bản

27/06/2022
Chiếc mô tô địa hình đa năng KTM 450 Rally Replica 2022 trình làng

Chiếc mô tô địa hình đa năng KTM 450 Rally Replica 2022 trình làng

27/06/2022
BMW M3 Touring 2023

BMW ra mắt M3 Touring 2023, công suất 503 mã lực, tốc độ 280 km/h

27/06/2022

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu? Đăng kí

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập

Add New Playlist