• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Sunday, August 17, 2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Tin xe

Khách Việt chưa hài lòng với dịch vụ của xe Hàn như xe Nhật

Toyota đứng đầu danh sách, vượt qua Hyundai, trong khi Kia dưới mức hài lòng trung bình.

Đăng bởi Spider
01/02/2019
Khách Việt chưa hài lòng với dịch vụ của xe Hàn như xe Nhật - 0
Share on Facebook

Ngày 29/1, J.D. Power, hãng nghiên cứu số liệu thị trường nổi tiếng của Mỹ công bố mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam. Trong bảng xếp hạng, Toyota đứng đầu về độ hài lòng, cũng là năm thứ 3 liên tiếp với 837 điểm. Các hãng khác trong top 5 lần lượt là Chevrolet, Ford, Hyundai và Mitsubishi.

Khách Việt chưa hài lòng với dịch vụ của xe Hàn như xe Nhật - 2

Trong hai hãng xe Hàn, Hyundai tăng trưởng về số lượng xe bán ra, đứng thứ 2 toàn thị trường nhưng mức độ hài lòng về chất lượng dịch vụ hậu mãi chưa tăng tương xứng. Hyundai chỉ xếp thứ 4, sau các thương hiệu Toyota, Chevrolet và Ford. Trong khi đó, Kia lại đứng rất sâu, dưới mức hài lòng trung bình, sau 7 cái tên khác.

Quá trình khởi động là khâu yếu nhất trong chuỗi trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Trong 2018, lượng người sở hữu xe hơi và số lượt khách tại các trung tâm dịch vụ khách hàng tăng nhanh, nhưng quá trình khởi động dịch vụ lại không đáp ứng như kỳ vọng.

Cũng giống năm 2017, quá trình khởi động dịch vụ có điểm hài lòng thấp nhất trong 5 yếu tố được khảo sát gồm chất lượng dịch vụ (24%); khởi động dịch vụ (21%), việc nhận xe (20%); chuyên viên tư vấn (18%) và cơ sở vật chất. Số khách hàng có đặt lịch hẹn trước tăng (90% trong 2018 so với 66% năm 2017) nhưng số người cảm thấy hài lòng với trải nghiệm này lại giảm so với năm trước (12% so với 16%). Đồng thời, tỷ lệ khách hàng được yêu cầu đợi từ 3 ngày trở lên, từ ngày đặt lịch hẹn đến ngày thực hiện dịch vụ, cũng tăng (38% so với 28%).

Cũng theo khảo sát, nhóm khách hàng phải chờ để nói chuyện với chuyên viên tư vấn ít hài lòng hơn nhóm được chuyên viên tư vấn chủ động tiếp cận ngay khi bước vào trung tâm dịch vụ (773 điểm so với 838 điểm). Ngoài ra, thời gian bàn giao xe trung bình tại trung tâm dịch vụ trong 2018 nhanh hơn so với 2017 (22 phút so với 29 phút).

Một yếu tố khác có chỉ số giảm là số khách hàng nhận được thông báo khi hoàn tất dịch vụ, ở mức 88% so với 96% của 2017. Trong số này, chỉ 81% được chuyên viên tư vấn cập nhật tình hình thực hiện dịch vụ, cũng giảm so với 93% của 2017.

Yếu tố tăng là số khách hàng lựa chọn chờ tại chỗ trong lúc tiến hành dịch vụ, ở mức 66% so với 55% năm 2017. Chỉ số hài lòng của nhóm khách hàng này cao hơn nhiều so với những người rời trung tâm và quay lại sau.

Nghiên cứu mức độ hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2018 (CSI) là năm thứ 10 được thực hiện, dựa trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại một trung tâm dịch vụ/đại lý chính hãng để bảo hành hoặc sửa chữa xe trong 12 đến 60 tháng đầu tiên sau khi mua xe. Khảo sát được thực hiện trên 1.295 người đã mua xe và mang xe đến chăm sóc tại một trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng từ tháng 6/2017 đến tháng 12/2018 và tiến hành trực tuyến từ tháng 6 đến tháng 12/2018.

Source: VnExpress
Thẻ: Bảo hànhChevroletchính hãngdịch vụ hậu mãiFordHyundaiJ.D.PowerMitsubishimức độ hài lòng
Bài trước đó

Porsche giới thiệu phiên bản mui trần 911 Cabriolet mới

Bài kế tiếp

Tuyệt phẩm mui trần Ferrari Monza SP2 được vinh danh Siêu xe đẹp nhất Thế giới năm 2018

Bạn có thể quan tâm

Từ ngày 15/8, VinFast bảo hành chính hãng 6 năm cho xe, 8 năm cho pin xe máy điện
Xe máy

Từ ngày 15/8, VinFast bảo hành chính hãng 6 năm cho xe, 8 năm cho pin xe máy điện

Đăng bởi Mai Khanh
16/08/2025
Ford 30 năm
Sự kiện

Ford Việt Nam: 30 năm vững bước kiến tạo dấu ấn

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
16/08/2025
Rolls-Royce Phantom: Hành trình 100 năm cùng 8 thế hệ đỉnh cao
Tin xe

Rolls-Royce Phantom: Hành trình 100 năm cùng 8 thế hệ đỉnh cao

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
15/08/2025
VinFast tháng 7 2025
Thị trường

Gần 11.500 xe ô tô điện VinFast được bán ra trong tháng 7/2025 tại Việt Nam

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
13/08/2025
Honda hé lộ động cơ V3 siêu nạp điện: Bước ngoặt công nghệ trong thế giới mô tô hiệu suất cao
Xe máy

Honda hé lộ động cơ V3 siêu nạp điện: Bước ngoặt công nghệ trong thế giới mô tô hiệu suất cao

Đăng bởi Bảo Khang
12/08/2025
Vietnam Motor Show 2025
Sự kiện

Không tổ chức Triển lãm Vietnam Motor Show 2025

Đăng bởi Nam Long
12/08/2025
Volkswagen khai trương đồng loạt 5 đại lý mới, đánh dấu bước mở rộng chiếc lược tại thị trường Việt Nam
Kinh doanh

Volkswagen khai trương đồng loạt 5 đại lý mới, đánh dấu bước mở rộng chiếc lược tại thị trường Việt Nam

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
09/08/2025
Geely Việt Nam ưu đãi lớn tháng 8: Hỗ trợ lệ phí trước bạ, tặng bộ sạc xe điện và giảm giá đến 100 triệu đồng
Thị trường

Geely Việt Nam ưu đãi lớn tháng 8: Hỗ trợ lệ phí trước bạ, tặng bộ sạc xe điện và giảm giá đến 100 triệu đồng

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/08/2025
Honda CB1000F SE Concept
Xe máy

Honda CB1000F SE Concept: Hồi sinh di sản CB1100F theo ngôn ngữ hiện đại

Đăng bởi Bảo Khang
07/08/2025
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Từ ngày 15/8, VinFast bảo hành chính hãng 6 năm cho xe, 8 năm cho pin xe máy điện

Từ ngày 15/8, VinFast bảo hành chính hãng 6 năm cho xe, 8 năm cho pin xe máy điện

16/08/2025
Ford 30 năm

Ford Việt Nam: 30 năm vững bước kiến tạo dấu ấn

16/08/2025
Rolls-Royce Phantom: Hành trình 100 năm cùng 8 thế hệ đỉnh cao

Rolls-Royce Phantom: Hành trình 100 năm cùng 8 thế hệ đỉnh cao

15/08/2025
Lexus LBX Morizo RR Original Edition: Chỉ có 100 chiếc, đậm dấu ấn “Morizo”

Lexus LBX Morizo RR Original Edition: Chỉ có 100 chiếc, đậm dấu ấn “Morizo”

14/08/2025
VinFast tháng 7 2025

Gần 11.500 xe ô tô điện VinFast được bán ra trong tháng 7/2025 tại Việt Nam

13/08/2025
Honda hé lộ động cơ V3 siêu nạp điện: Bước ngoặt công nghệ trong thế giới mô tô hiệu suất cao

Honda hé lộ động cơ V3 siêu nạp điện: Bước ngoặt công nghệ trong thế giới mô tô hiệu suất cao

12/08/2025

KẾTNỐI

  • 15 Followers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Mitsubishi Xpander 2026

Mitsubishi Xpander 2026 và Xpander Cross facelift ra mắt tại Indonesia có gì mới?

23/05/2025
Đại gia thế giới chờ săn 4 chiếc Chevrolet Camaro đóng vai Bumblebee trong Transformers

Đại gia thế giới chờ săn 4 chiếc Chevrolet Camaro đóng vai Bumblebee trong Transformers

07/01/2019
Honda Wave RSX Fi 110 phiên bản mới được ra mắt, giá cao nhất 24,7 triệu đồng - 1

Honda Wave RSX Fi 110 phiên bản mới được ra mắt, giá cao nhất 24,7 triệu đồng

03/11/2020
Ford 30 năm

Ford Việt Nam: 30 năm vững bước kiến tạo dấu ấn

16/08/2025
Từ ngày 15/8, VinFast bảo hành chính hãng 6 năm cho xe, 8 năm cho pin xe máy điện

Từ ngày 15/8, VinFast bảo hành chính hãng 6 năm cho xe, 8 năm cho pin xe máy điện

0
Ford 30 năm

Ford Việt Nam: 30 năm vững bước kiến tạo dấu ấn

0
Rolls-Royce Phantom: Hành trình 100 năm cùng 8 thế hệ đỉnh cao

Rolls-Royce Phantom: Hành trình 100 năm cùng 8 thế hệ đỉnh cao

0
Lexus LBX Morizo RR Original Edition: Chỉ có 100 chiếc, đậm dấu ấn “Morizo”

Lexus LBX Morizo RR Original Edition: Chỉ có 100 chiếc, đậm dấu ấn “Morizo”

0
Từ ngày 15/8, VinFast bảo hành chính hãng 6 năm cho xe, 8 năm cho pin xe máy điện

Từ ngày 15/8, VinFast bảo hành chính hãng 6 năm cho xe, 8 năm cho pin xe máy điện

16/08/2025
Ford 30 năm

Ford Việt Nam: 30 năm vững bước kiến tạo dấu ấn

16/08/2025
Rolls-Royce Phantom: Hành trình 100 năm cùng 8 thế hệ đỉnh cao

Rolls-Royce Phantom: Hành trình 100 năm cùng 8 thế hệ đỉnh cao

15/08/2025
Lexus LBX Morizo RR Original Edition: Chỉ có 100 chiếc, đậm dấu ấn “Morizo”

Lexus LBX Morizo RR Original Edition: Chỉ có 100 chiếc, đậm dấu ấn “Morizo”

14/08/2025

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


Diễn đàn Welovecar là cộng đồng ô tô Việt Nam chuyên chia sẻ kinh nghiệm hay liên quan tới ô tô, xe máy, phong cách sống.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu? Đăng kí

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
  • Đăng nhập
  • Đăng kí

Diễn đàn Welovecar là cộng đồng ô tô Việt Nam chuyên chia sẻ kinh nghiệm hay liên quan tới ô tô, xe máy, phong cách sống.