Ford đang tổ chức chương trình lái thử dòng xe Ranger Raptor 2019 mới ở Morocco dành cho giới truyền thông. Đồng thời, hãng xe cũng công bố một loạt ảnh chi tiết về mẫu xe bán tải hiệu suất cao mới nhất của mình.
Hãng xe Ford vẫn chưa mang chiếc Raptor về quê nhà Hoa Kỳ. Tuy nhiên, phần còn lại của thế giới sắp được trải nghiệm những điều mà một chiếc xe bán tải lấy cảm hứng từ giải đua sa mạc Baja có thể làm được.
Chiếc Ranger Raptor mới có thể chỉ được trang bị động cơ diesel bốn xilanh 2.0 lít nằm dưới nắp ca-pô nhưng lại đi kèm với hai tua-bin và kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, cùng loại với người anh em F-150 Raptor.
Tuy đây không phải là động cơ V6 nhưng lại sản sinh ra công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/g trong 10,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 170km/g. Tải trọng xe đạt mức 2.510kg, trong khi khả năng kéo tải lên tới 2,5 tấn.
Thay đổi lớn nhất nằm ở phần khung gầm, được gia cố bằng thép hợp kim siêu cứng mang lại độ bền bỉ và mạnh mẽ hơn, tương tự như đối với thiết lập của hệ thống treo.
Một điểm mới của xe là thiết bị chống sốc phía trước. Cần điều khiển được làm bằng nhôm, cầu sau độc nhất vô nhị với kết nối Watt giúp hạn chế các va chạm quá mạnh. Ranger Raptor rộng hơn 150mm và khoảng sáng gầm cao hơn 51mm so với bản Ranger XLT tiêu chuẩn.
Hệ thống giảm xốc chủ động Fox Racing có đường kính 63,5mm, cung cấp lực giảm xóc cao hơn để tăng hiệu quả off-road tốc độ cao và lực giảm xóc thấp hơn khi di chuyển trên đường bằng phẳng nhờ công nghệ Internal Bypass.
Ford Ranger Raptor có khoảng sáng gầm xe cao 283mm và độ sâu lội nước 850mm. Các số liệu trên đường địa hình bao gồm góc tiếp cận 32,5 độ, góc thoát và góc vượt dốc là 24 độ. Bánh xe 17 inch được bọc bằng lốp BF Goodrich 285/70 dành cho mọi địa hình.
Khách hàng có thể lựa chọn nhiều màu sơn khác nhau, bao gồm Ford xanh Performance Blue, đỏ Colorado Red, đen Shadow Black, trắng Frozen White và xám Conquer Grey. Ford sẽ bắt đầu đợt giao hàng đầu tiên ở châu Âu vào giữa năm 2019.