Sau nhiều hình ảnh rò rỉ, cuối cùng Kia cũng đã chính thức công bố những tấm ảnh chính thức của mẫu Sorento 2021, ngay trước thềm triển lãm Geneva Motor Show 2020 sắp diễn ra.
Những bức ảnh cho thấy thiết kế táo bạo hơn nhiều của Kia Sorento so với đời trước, toát lên vẻ nam tính và hướng ngoại. Các đường nét góc cạnh và sắc nét hơn, dễ nhận thấy ở phần đầu và đuôi xe. Nhìn trực diện, Kia Sorento vẫn có lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng nhưng to bản và góc cạnh hơn trước. Với đường viền mạ chrome họa tiết hình chữ U. Đèn pha được thiết kế mỏng hơn với 3 cụm bóng LED bên trong.
Các đường chrome trải dài theo bề rộng đầu xe, kết hợp liền mạch với đèn định vị ban ngày hình chữ L. Khe gió trung tâm lớn nằm ở góc cản trước. Ở bên hông, các đường dập nổi uốn lượn tạo ra các mảng cơ bắp khỏe khoắn. Một đường viền chrome trên cửa kéo dài từ vòm bánh xe trước đến bánh sau. Gương chiếu hậu tách biệt khỏi cột A cho cảm giác gọn gàng và cao cấp hơn, đồng thời cũng mở rộng tầm quan sát của người lái.
Phần đuôi của xe được thay đổi triệt để nhất, các nếp gấp nổi bật trên đuôi xe bao quanh khu vực biển số. Bốn thanh đèn hậu thẳng đứng ít nhiều gợi nhớ đến mẫu xe thể thao Ford Mustang. Diện mạo của xe được hoàn thiện với cản sau kích thước lớn màu đen với nhiều khe hút gió giả.
Nội thất Kia Sorento 2021 tỏ ra khá bắt mắt. Bảng điều khiển được thiết kế mới toàn bộ, phù hợp với kiểu bố trí màn hình số gồm cụm đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí đặt cạnh nhau. Khe gió trung tâm không còn vướng màn hình thông tin giải trí bởi được đặt thấp hơn về phía trái và phải của núm điều khiển nhiệt độ.
Cần số tự động được thay bằng cơ cấu xoay sang số hiện đại hơn, chiếm ít không gian hàng ghế trước hơn. Cùng với đó là núm xoay chọn chế độ lái. Ngoài ra khu trung tâm còn có nút bấm cho phanh tay điện tử, hệ thống start/stop, sưởi vô lăng, sưởi và thông gió ghế.
Về động cơ, trang Korean Car Blog (Hàn Quốc) cho biết Kia Sorento 2021 sẽ được trang bị động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên, hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Bản động cơ xăng tăng áp 1.6L sẽ sử dụng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2WD và 4WD. Còn lại bản động cơ diesel 2.2L được gán nhãn mới “R” với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp, dẫn động 2WD hoặc 4WD.
Bản chạy điện Sorento mới có tên “MQ4_HEV”, nhiều khả năng là xe điện hybrid, được trang bị động cơ tăng áp 1.6L, hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2WD và 4WD.