KTM 990 Duke 2024 trình làng với khung gầm mới, mạnh 123 mã lực

Mới đây, mẫu xe mô tô hạng trung KTM 990 Duke 2024 đã được nhà sản xuất xe mô tô của Áo ra mắt với nhiều nâng cấp hoàn toàn mới.

Về tổng thể, KTM 990 Duke 2024 gần như mới hoàn toàn, xe có khung gầm hoàn toàn mới với khung chính bằng thép và khung phụ bằng nhôm. Cánh tay đòn bằng nhôm được kết hợp với kỹ thuật khung gầm.

KTM 990 Duke 2024

Vẻ ngoài của Duke 990 mới với các đường nét, đường gấp và đường gờ sắc cạnh trên thân xe. Ấn tượng nhất là đèn pha hoàn toàn mới có khả năng tự động điều chỉnh theo điều kiện ánh sáng xung quanh với đèn chạy ban ngày DRL được bố trí ở hai bên.

Mang động cơ đôi song song KTM LC8c tương tự như 890 Duke R, cỗ máy 947 cc của 990 Duke 2024 nhận được loạt nâng cấp về hiệu suất, bao gồm piston, thanh truyền và trục khuỷu mới, nâng công suất lên 123 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 103 Nm tại 6.750 vòng/phút.

Thiết lập này được kết hợp với cấu hình cam mạnh mẽ, bộ tản nhiệt lớn hơn và hệ thống ống xả mới. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sáu cấp với bộ ly hợp trượt PASC vận hành bằng cáp và bộ truyền động bằng xích.

Động cơ được cung cấp bởi bướm ga DKK Dellorto đường kính 46 mm, được điều khiển bởi Hệ thống quản lý động cơ Bosch (EMS) bằng hệ thống điều khiển Ride-by-wire, cùng với ba chế độ lái Rain, Street và Sport tiêu chuẩn.

Hệ thống treo của xe được trang bị Hệ thống treo WP. Cặp phuộc ngược WP Apex đường kính 43 mm với khả năng điều chỉnh độ nén và bật nảy 5 cấp độ trong khi phía sau 990 Duke được trang bị giảm xóc WP Apex Monotube trang bị lò xo nhẹ hơn cũng như 5 cấp độ và 10 mức điều chỉnh tải trước.

Kẹp phanh bốn pít-tông gắn xuyên tâm dừng bánh trước 17 inch, tác động lên đĩa phanh đường kính 300 mm. Bánh sau 17 inch được trang bị đĩa đường kính 240 mm với kẹp phanh hai pít-tông trong khi hệ thống ABS khi vào cua 9,3 MP của Bosch đi kèm chế độ supermoto vô hiệu hóa ABS bánh sau.

Trọng lượng của 990 Duke là 179 kg, với bình xăng 14,8 lít, chiều cao yên xe ở mức 825 mm được nghiêng lên hai độ về phía trước. Yên xe được nâng lên 20 mm để người lái có thể nhìn rõ hơn khi đội mũ bảo hiểm.

Exit mobile version