KTM ra mắt RC390 2022 và RC125 2022 trang bị nhiều tính năng mới

Mới đây, nhà sản xuất mô tô Mattighofen đã ra mắt dòng mô tô thể thao KTM RC với hai phiên bản RC390 2022 và RC125 2022.

Phiên bản RC390 2022 của KTM vẫn mang động cơ xi-lanh đơn DOHC, bốn van, làm mát bằng chất lỏng, được cập nhật bằng động cơ của xe đua KTM RC16 trong MotoGP.

KTM RC390 2022 RC390 2022 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, RC390 đi kèm với hộp gió lớn hơn 40%, mang lại cho RC390 nhiều mô-men xoắn hơn, phản ứng ga được cải thiện và khả năng tăng tốc với bướm ga bằng dây và động cơ được tinh chỉnh để xe mượt mà hơn.

Hệ thống ống xả mới kết hợp đầu ống xả bằng thép không gỉ bằng nhôm có thể giúp tiết kiệm trọng lượng hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Sức mạnh của xe đi qua hộp số sáu cấp được trang bị ly hợp trượt và KTM Quickshifter+ cho phép chuyển số lên và xuống ly hợp.

Về bộ thiết bị điện tử, mô-đun Bosch 9.1 MP ABS mới cung cấp cho RC390 ABS khi vào cua cũng như chế độ Supermoto. Khi chế độ Supermoto được kích hoạt, ABS bánh sau sẽ bị tắt trong khi ABS khi vào cua tắt, cho phép người lái trượt RC390 vào một góc mà bánh sau bị khóa và bánh sau được thả ra, cho phép người lái phanh mạnh hơn cho đến khi bánh trước bị trượt được phát hiện.

Theo thiết kế của KTM, cả RC390 và RC125 đều được trang bị màn hình TFT-LCD và kết nối với điện thoại thông minh của người lái để điều khiển âm thanh và cuộc gọi.

Hệ thống đèn LED được sử dụng xuyên suốt, tuân theo ngôn ngữ thiết kế của KTM trên các xe mô tô lớn hơn như KTM 1290 Super Duke R và KTM 390 Duke với đèn pha đi kèm DRLs.

RC390 có vẻ ngoài hầm hố lấy cảm hứng từ mô tô đua GP16 MotoGP với hai tùy chọn màu sắc có sẵn. Khí động học hiện đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống điều chỉnh RC390s với động lực học chất lỏng tính toán (CFD) được sử dụng để cải thiện khả năng quản lý nhiệt động cơ và dẫn luồng khí nóng ra khỏi người lái.

Thân xe có thiết kế dễ tháo lắp bằng cách giảm số lượng ốc vít sử dụng. Ngoài ra, thân xe hẹp hơn ở khu vực đầu gối, cho phép người lái di chuyển dễ dàng hơn trên đường đua trong khi phần phía sau được thu gọn lại mang lại hình dáng gắn kết cho RC390, một chiếc ghế dày hơn cải thiện sự thoải mái cho hành khách.

Về hệ thống treo, phuộc ngược WP Apex có đường kính 43 mm được sử dụng, đi kèm với khả năng điều chỉnh độ nén và giảm xóc hồi phục ở chân phuộc trái và phải. Ở phía sau, monoshock WP Apex đi kèm với năm bước điều chỉnh phục hồi.

Hệ thống phanh được trang bị Bybre, một thương hiệu Brembo, nhẹ hơn 960 gram so với RC390 trước đó và chắc hơn. Bộ kẹp phanh phía trước là một bộ Bybre bốn pít-tông, gắn hướng tâm kẹp đĩa 320 mm trong khi bộ kẹp một pít-tông lấy đĩa 230 mm ở phía sau với phanh có thể điều chỉnh và cần gạt ly hợp là tiêu chuẩn.

Việc tiết kiệm trọng lượng cũng được thực hiện ở các bánh xe trên RC390 với thiết kế bánh xe mới giúp giảm khối lượng xuống 3,4 kg. Bánh xe trước cả RC390 và RC125 đều được trang bị cao su 110/70-17 và 150/60-17, xe có bình nhiên liệu dung tích 13,7 lít.

Nhà sản xuất cho biết KTM RC390 và RC125 2022 dự kiến được giao đến khách hàng vào tháng 3 năm 2022. Hiện giá bán chưa được tiết lộ.

Exit mobile version