Defender Works V8 sử dụng động cơ V8 gợi nhớ về mẫu Series III giai đoạn 1 sản xuất năm 1979 đồng thời kế thừa các phiên bản Defender trước đây bao gồm cả phiên bản Defender đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm vốn từng gây sốt cho người hâm mộ và các nhà sưu tập.
Defender Works V8 là phiên bản Defender nhanh nhất và mạnh nhất mà Land Rover từng thiết kế. Động cơ xăng V8 5.0L sản sinh công suất 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 515Nm (ở phiên bản tiêu chuẩn trang bị hệ truyền động cho công suất 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360Nm). Defender Works V8 có khả năng tăng tốc từ 0 – 96km/g (0 – 60mph) trong vòng 5,6 giây và vận tốc tối đa đạt 171km/g (106mph).
Bộ sưu tập Defender nhân dịp kỷ niệm 70 năm thương hiệu ra đời sẽ bao gồm 150 chiếc trang bị hệ truyền động V8, hộp số tự động 8 cấp ZF có chế độ thể thao, hệ thống phanh nâng cấp cùng bộ hỗ trợ an toàn như các lò xo giảm xóc, bộ giảm chấn và các thanh chống lật. Mâm xe hợp kim 18 inch cắt và đánh bóng bằng kim cương, bọc ngoài là bộ lốp có kích cỡ 265/65 R18 đa địa hình.
Có tám lựa chọn màu xe bao gồm hai màu được phủ satin, tương phản với các chi tiết màu đen Santorini như trần xe, các vòm bánh xe và lưới tản nhiệt phía trước. Các chi tiết nhỏ cũng được chăm chút như bộ tay nắm cửa, nắp bình nhiên liệu và chữ Defender trên nắp ca-po bằng nhôm. Hệ thống chiếu sáng cũng được nâng cấp với bộ đèn pha bi-LED.
Toàn bộ nội thất được bọc da Windsor sang trọng bao gồm bảng táp-lô, tấm ốp cửa, ốp trần xe cùng các ghế thể thao Recaro. Hệ thống thông tin giải trí cổ điển Land Rover khiến cho chiếc xe càng tôn thêm nét hoài cổ quý phái.
Defender Works V8 có hai phiên bản trục cơ sở 90 và 110 với giá bán từ 150.000 bảng Anh cho phiên bản trục cơ sở 90 tại thị trường Anh. Các lựa chọn nâng cấp cho Defender Works V8 sẽ sớm được tung ra thị trường bao gồm nâng cấp động cơ dầu TDCi, hệ thống treo và phanh hiệu năng cao.