Lamborghi Urus chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Hai chiếc Lamborghini Urus, một màu trắng và chiếc còn lại màu ghi vừa cập bến cảng biển cho thấy chúng cũng vừa mới được chuyển về qua đường biển.

Theo thông tin rò rỉ, đại diện truyền thông của Lamborghini Hanoi và được xác nhận lô xe Lamborghini Urus trên chính là xe do công ty nhập khẩu diện chính hãng. Vị này cho biết nếu các thủ tục thông quan xong sớm thì kế hoạch ra mắt xe sẽ vào tháng 12 tới đây.

Chiếc SUV Lamborghini Urus mang phong cách thiết kế pha trộn giữa Aventador và Huracan. Nội thất của Urus tiêu chuẩn là cấu hình năm chỗ ngồi, tuy nhiên bản phân phối ở Malaysia tùy chọn theo cấu hình bốn chỗ ngồi với hàng thứ 2 dạng hai ghế độc lập. Vật liệu cấu thành nội thất đều thuộc hạng cao cấp.

Xe sở hữu bộ vành cỡ lớn với kích thước tới 23 inch. Lực hãm con quái thú này đến từ bộ phanh gốm-carbon CCB tiêu chuẩn, với đĩa phanh 440 × 40mm ở trước và 370 × 30mm ở sau. Urus được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng ở mọi chế độ lái, làm tăng hoặc giảm chiều cao của gầm xe tùy thuộc vào các điều kiện địa hình và ý muốn của người lái. Urus tích hợp hệ thống trợ giúp người lái tiên tiến (Advanced Driver Assistance System) bao gồm tính năng nhận biết va chạm, hệ thống theo dõi giao thông, camera 360 độ và chế độ kéo thùng hàng phía sau.

Lamborghini Urus trang bị một loạt chế độ trợ lái có tên ANIMA (Adaptive Network Intelligence Management). Ngoài ba chế độ lái thường thấy như Strada, Sport và Corsa, xe bổ sung thêm chế độ Neve dùng trong điều kiện tuyết rơi dày, Terra trên mặt đường đất sỏi, và Sabbia khi di chuyển trên cát.

Chế độ Strada thích nghi với tốc độ nhằm làm tăng sự thoải mái, trong khi ở chế độ Sport giảm chiều cao gầm xe xuống mọi lúc nhằm bảo đảm sự ổn định và độ bám đường. Chế độ Corsa tiết chế độ nghiêng thân xe bằng hệ thống ổn định độ nghiêng thân xe cơ điện thích ứng.

Ở chế độ off-road (Neve, Terra, Sabbia), chiều cao gầm xe tăng lên nhằm giữ một khoảng cách an toàn, giúp xe vượt qua các chướng ngại vật.

Sức mạng của Urus là khối động cơ V8 Biturbo 4.0L, cho công suất 641 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 850Nm tại vòng tua 2.250 và 4.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc 0 – 100km/g chỉ trong 3,6 giây, 0 – 200km/g trong 12,8 giây. Xe có tốc độ tối đa 305km/g, vượt qua Bentayga để trở thành mẫu SUV nhanh nhất thế giới. Động cơ V8 kết hợp cùng hộp số tự động tám cấp và một bộ chuyển mô-men phát triển đặc biệt, sức mạnh được truyền tới hệ dẫn động bốn bánh cùng khóa vi sai trung tâm Torsen, nhằm truyền mô-men tới hai bánh trước và sau theo tỷ lệ mặc định 40:60, và có thể gửi tối đa 70% mô-men tới bánh trước, hoặc tối đa 87% tới bánh sau.

Các công nghệ hỗ trợ di động gồm có tính năng sạc thiết bị không dây, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto cùng cổng kết nối USB. Các tính năng tùy chọn gồm có bộ phận thu sóng truyền hình, đầu đọc thẻ nhớ DAB và CI, hiển thị thông tin trên kính chắn gió (head-up), giao diện dành cho điện thoại thông minh, và màn hình thông tin giải trí cho băng ghế sau.

Về giá bán. tại châu Âu, Lamborghini Urus có giá 171.429 EUR. Tại thị trường Mỹ là 200.000 USD, thị trường Trung Quốc là 3.130.000 nhân dân tệ và 25,74 triệu yen ở thị trường Nhật Bản.

Exit mobile version