Tháng 10-2018 ghi dấu hành trình của Urus tại Iceland, đích đến kế tiếp của Lamborghini Avventura – series những hành trình thám hiểm thú vị hãng xe tổ chức để khám phá những cung đường ngoạn mục trên thế giới.
Lamborghini trang bị cho Urus động cơ xăng tăng áp đặt phía trước – động cơ V8 4.0L Twin-Turbo. Urus cũng là chiếc Lamborghini đầu tiên trong lịch sử được trang bị một động cơ tăng áp. Trong điều kiện off-road, động cơ sản sinh lượng mô-men xoắn lớn từ vòng tua thấp là rất cần thiết và đảm bảo cung cấp tối ưu khả năng đáp ứng vận hành, độ nhanh nhạy và hiệu quả.
- Xem thêm: Thâm nhập nhà máy Lamborghini xem cách xây dựng cấu hình cho mẫu xe Urus đầu tiên về Việt Nam
Động cơ Lamborghini Urus có công suất 650 mã lực (478kW) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850Nm tại 2.250-4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh, cho phép chiếc Urus tăng tốc 0 – 100km/g trong vòng 3,6 giây; 0 – 200km/g sau 12,8 giây và vận tốc tối đa 305km/g.
Ngay sau chuyến hành trình tại Andalusia, Transylvania và Norway, Iceland được chọn là một nơi lý tưởng cho thử nghiệm độ linh hoạt đa dụng không giới hạn của siêu SUV Lamborghini Urus, cả trên đường on-road, đường đua và những địa hình có một không hai của Iceland.
Iceland là vùng đất cộng hưởng giữa nước và lửa, một Quốc đảo thuộc châu Âu. Iceland nằm giáp vòng cực Bắc nên có khí hậu rất lạnh giá, song đảo quốc này lại nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương nên cũng dễ hiểu khi Iceland có rất nhiều núi lửa, đặc biệt là các suối nước nóng tự nhiên và nguồn địa nhiệt khổng lồ.
Hành trình khám phá bắt đầu từ bán đảo Reykjanes phía tây nam, vị trí của vùng Blue Lagoon nổi tiếng. Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Iceland thì Blue Lagoon chính là địa điểm thu hút nhiều du khách nhất ở Băng đảo.
Suối khoáng nóng Blue Lagoon được xếp vào TOP những suối nước nóng nổi tiếng nhất trên thế giới. Vào năm 1970, nhà máy địa nhiệt Svartsengi gần đó đã làm chảy dung nham xuống một dòng sông và khiến nước sông đổi màu thành màu xanh dương nhạt đẹp mê hoặc, tạo nên Blue Lagoon ngoạn mục.
Đoàn xe du ngoạn dọc theo bờ biển phía nam, chạm vào những địa danh trong mơ, như thiên đường nơi hạ giới: vách đá Krysuvikurberg, được đặt tên theo truyền thuyết, tới bãi biển cát đen Reynisfjara, rồi tới vùng đất Dyrholaey, với những vòm đá khổng lồ tự nhiên hướng ra biển.
Trang bị chế độ Terra – chế độ địa hình mạnh mẽ, đoàn xe Urus bước vào những cung đường off-road đầy thử thách, đem lại những màn trình diễn hoàn hảo về khả năng cơ động vượt địa hình. Hệ dẫn động bốn bánh của Urus đảm bảo cho siêu SUV có khả năng vận hành an toàn, đáp ứng cao trong nhiều điều kiện vận hành và mặt đường, thời tiết khác nhau.
Một khóa vi sai trung tâm kiểu Torsen cho phép phân chia mô-men xoắn 40/60 cho trục trước/sau ở chế độ tiêu chuẩn, và có thể chuyển tối đa 70% lực kéo lên trục trước hoặc 87% về trục sau, tùy theo tình huống. Bên cạnh đó, tính năng điều biến véc-tơ lực xoắn chủ động thông qua vi sai cầu sau cho phép biến đổi thích ứng lực kéo đến từng bánh xe phía sau giúp tối ưu độ bám đường, tùy theo chế độ vận hành hay độ bám bề mặt đường.
Hành trình tiếp tục qua những cánh đồng tàn dư dung nham phủ đầy rêu xanh tại khu vực núi lửa Laki, đầm phá băng trôi Fjallsarlon, ở cuối phía Nam của sông băng Vatnajokull. Lamborghini Urus cũng sở hữu hệ thống lái cả bốn bánh, vốn đã từng giới thiệu trên mẫu Aventador S. Bánh sau có thể thay đổi góc +/- 3 độ tùy theo tình huống. Ở tốc độ thấp, góc lái bánh sau đối nghịch với góc lái bánh trước và khi ở tốc độ cao thì cả bốn bánh bẻ lái cùng hướng. Hệ thống lái bốn bánh cải thiện đáng kể độ linh hoạt khi xe vào cua, cả tốc độ thấp và cao.
Đoàn xe trở lại thủ đô Reykjavik, trung tâm về chính trị, văn hóa và kinh tế của hòn đảo.