Lamborghini đã đánh dấu sự kết thúc của mẫu xe “baby Lambo” Huracan và động cơ V10 bằng phiên bản đặc biệt Super Trofeo Jota (STJ) với số lượng giới hạn chỉ có 10 chiếc trên toàn thế giới.
Phiên bản Huracan STJ sử dụng động cơ V10 dung tích 5,2 lít hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất 631 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp LDF.
So với phiên bản STO tiền nhiệm, STJ có một vài thay đổi về phần cứng, trong đó là bốn bộ giảm xóc có thể điều chỉnh được lấy từ mẫu xe đua. Xe trang bị bộ giảm xóc bốn chiều đi kèm với bánh xe khóa trung tâm 20-inch được bọc trong lốp Bridgestone Potenza Race đặt riêng. Gói trang trí khi động học có các thanh nẹp bằng sợi carbon mới được bổ sung ở các góc của cản trước, và của cánh gió sau.
Lamborghini cho biết, Huracan STJ có hai tùy chọn màu sơn ngoại thất, mẫu đầu tiên có màu xanh lam với mui xe màu đen và các điểm nhấn màu đỏ và trắng tương phản. Mẫu còn lại được sơn màu xám và có mui màu đen kết hợp với các chi tiết màu đỏ và trắng.
Nhà sản xuất không công bố hình ảnh nội thất của xe, nhưng tiết lộ bên trong cabin có 1 tấm bảng bằng sợi carbon ghi số “1 of 10” để biểu thị tính độc quyền của chiếc STJ. Lamborghini cũng không công bố giá của Huracan STJ, nhưng cho biết 10 chiếc xe này đã tìm được chủ nhân.
Mẫu xe thay thế Huracan sẽ được Lamborghini ra mắt vào cuối năm nay mà không có động cơ NA V10. Thay vào đó, dự kiến mẫu xe mới sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid.