Ngày 16/8 vừa qua, nhà sản xuất siêu xe từ Sant’Agata Bolognese đã chính thức trình làng chiếc Lamborghini Temerario, mẫu xe được xem là người kế nhiệm của Huracán.
Temerario được xem là mẫu xe HPEW hiệu suất cao của Lamborghini, xe được trang bị động cơ hybrid plug-in V-8 4,0 lít tăng áp kép với ba động cơ điện. Tổng công suất của chiếc Temerario là 920 mã lực và chỉ mất 2,7 giây để xe đạt vận tốc 100 km/h. Tốc độ tối đa của xe là 340 km/h.
Động cơ V8 được Lamborghini chế tạo mới hoàn toàn. Động cơ có cấu hình “Hot V” 90 độ và trục khuỷu phẳng, với hai bộ tăng áp chạy áp suất tối đa 36 psi. Đầu xi-lanh bằng hợp kim nhôm đúc và các thanh kết nối bằng titan giúp giảm trọng lượng, trong khi các chốt được phủ kim cương giống Carbon (DLC) trong hệ thống van đảm bảo động cơ có thể quay tới 10.000 vòng/phút.
Ba động cơ điện hướng trục được làm mát bằng dầu tích hợp cùng động cơ V8. Trong đó, một động cơ phía sau giữa động cơ và hộp số ly hợp kép 8 cấp gắn ngang. Động cơ điện này tạo ra công suất lên tới 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Hai động cơ điện còn lại, nằm ở trục trước, dẫn động các bánh trước và tạo ra công suất 82 mã lực cho mỗi bánh.
Temerario có các chế độ lái: Città, Strada, Sport, Corsa và Corsa Plus, cùng với ba cài đặt về sử dụng động cơ điện: Recharge, Hybrid và Performance. Lamborghini Temerario cũng có chế độ Drift với ba mức độ điều chỉnh.
Lamborghini Temerario trang bị bộ pin công suất 3,8 kilowatt giờ, cắm cổng sạc AC truyền thống có công suất lên tới 7 kilowatt và pin sẽ sạc lại sau 30 phút. Nó cũng có thể được sạc lại thông qua phanh tái tạo hoặc trực tiếp từ động cơ V8 chỉ trong 6 phút. Người lái có thể sử dụng riêng động cơ điện phía trước để di chuyển, tuy nhiên, Lamborghini không tiết lộ phạm vi di chuyển bằng động cơ điện của Temerario.
Về thiết kế tổng thể, Lamborghini Temerario khá giống sự kết hợp giữa Revuelto và Huracán. Đèn pha khá mỏng ở hai góc của nắp ca-pô xe, đèn ban ngày LED hình lục giác nằm ngay bên dưới hai bên của cản trước. Temerario có bánh xe 20 và 21 inch so le với các tùy chọn rèn hoặc sợi carbon.
Về mặt cấu hình khí động học, Temerario có kiểu dáng không ấn tượng như Huracán. Xe có thiết kế một lỗ thông hơi khí động học lớn ngay phía trước bánh sau giúp cải thiện lực xuống 103% so với Huracán Evo.
Gói trang trí nhẹ Temerario Alleggerita với cánh sau lớn, cản và vành bằng sợi carbon, tạo lực ép xuống mặt đường tăng 158% so với Huracán Evo và giảm trọng lượng 25 kg so với Temerario phiên bản tiêu chuẩn. Nhà sản xuất cho biết, nếu sử dụng Gói Carbon trên bộ khuếch tán phía sau, nắp gương và cửa hút gió bên, trọng lượng xe sẽ giảm thêm 2 kg.
Bên dưới thân xe là khung gầm nhẹ mới. Khung gầm của Temerario hoàn toàn bằng nhôm, giúp giảm 50% mức sử dụng vật liệu, giảm 80% các mối hàn nhiệt và tăng 20% độ cứng xoắn.
Bên trong nội thất, Tememerario có cabin kiểu buồng lái với các chi tiết hình lục giác. Khoảng không trên đầu tăng thêm 1,3 inch so với Huracán và chỗ để chân tăng lên tới 1,8 inch.
Xe sở hữu màn hình cảm ứng dọc 8,4 inch nằm ở trung tâm bảng điều khiển, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và phía trước ghế hành khách có màn hình cảm ứng 9,1 inch.
Temerario mới có sẵn hai màu sơn là Xanh Blu Marinus và Xanh Verde Mercurius. Lamborghini cho biết hơn 400 màu sắc và màu sơn đặc biệt sẽ được cung cấp thông qua bộ phận tùy chỉnh Ad Personam của hãng.
Hiện nhà sản xuất chưa tiết lộ giá của chiếc Lamborghini Temerario. Xe sẽ được bán ra vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025 tại thị trường Mỹ.