Ngày 25/4 vừa qua, Toyota Motor Corp. đã công bố báo cáo số liệu sản xuất và doanh số bán hàng toàn cầu cho năm tài chính 2023 kết thúc vào ngày 31/3/2024.
Theo đó, doanh số toàn cầu của hãng ô tô Nhật Bản năm 2023 đã tăng 7,3% so với năm trước, đạt 10,31 triệu chiếc, đánh dấu lần đầu tiên Toyota vượt qua cột mốc 10 triệu. Ngoài ra, sản lượng toàn cầu của công ty tăng 9,2% lên 9,97 triệu chiếc.
Sự tăng trưởng doanh số ấn tượng chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ đối với xe hybrid của Toyota ở Bắc Mỹ và doanh số bán hàng mạnh mẽ ở thị trường châu Âu.
Tại Nhật Bản, doanh số bán hàng của Toyota đã tăng 8,7% lên 1.529.818 chiếc, trong khi doanh số bán hàng ở nước ngoài tăng 7,0% lên mức kỷ lục 8.779.639 chiếc.
Tuy nhiên, công ty đã không đạt được mục tiêu doanh số toàn cầu là 10,4 triệu chiếc do vụ bê bối gian lận thử nghiệm tại công ty con Daihatsu Motor Co. và sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường Trung Quốc.
Doanh số bán xe điện chạy pin (BEV) toàn cầu của Toyota đã tăng trưởng đáng kể, tăng hơn ba lần lên 116.654 chiếc trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3. Doanh số bán BEV tăng vọt phù hợp với nỗ lực của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nhằm mở rộng dòng sản phẩm xe điện và giảm lượng khí thải carbon.