Rolls-Royce vừa công bố doanh số bán hàng toàn cầu đạt được cao nhất từ trước đến nay trong năm 2022 với 6.021 xe, tăng 8% so với năm 2021.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 118 năm của Rolls-Royce, doanh số bán hàng của hãng vượt 6.000 xe trong vòng 12 tháng. Giá trị của mảng dịch vụ cá nhân hóa Bespoke đối với các mẫu xe Rolls-Royce cũng đạt mức kỷ lục, với các đơn đặt hàng trước cho đến hết năm 2023.
Trong năm 2022, Rolls-Royce đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng ở hầu hết các thị trường, đặc biệt tăng trưởng mạnh ở các thị trường Trung Đông, Châu Á – Thái Bình Dương, Mỹ và Châu Âu.
Trung Đông là thị trường dẫn đầu của Rolls-Royce về doanh thu Bespoke, với nhiều mẫu xe cá nhân hóa sáng tạo độc đáo và đặc biệt. Trong năm 2022, Rolls-Royce cũng đã mở Private Office tại Dubai, đây là địa điểm đầu tiên bên ngoài Goodwood, đưa Ngôi nhà của Rolls-Royce đến gần hơn với các khách hàng địa phương của thương hiệu.
Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Rolls-Royce trong năm 2022, chiếm gần 35% doanh số bán hàng toàn cầu của hãng. Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của Rolls-Royce, có doanh số bán hàng giảm nhẹ nhưng vẫn chiếm 25% doanh số bán hàng toàn cầu.
Tại châu Âu, bất chấp những thách thức địa chính trị nghiêm trọng ảnh hưởng, khu vực này cũng đã tăng trưởng trong năm 2022 với doanh số kỷ lục ở một số thị trường, bao gồm Vương quốc Anh và Đức. Khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng đạt doanh số cao hơn.
Giám đốc điều hành Torsten Muller-Otvos của Rolls-Royce chia sẻ với CNBC: “Trong năm 2022 do nhu cầu đối với những chiếc xe trị giá 500.000 USD của hãng vẫn mạnh, bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế. Chúng tôi chưa thấy bất kỳ sự chậm lại hay suy thoái nào. Chúng tôi chưa thấy bất kỳ tác động tiêu cực nào.”