Lego, Pepsi và nhiều thương hiệu lớn “ăn theo” sự cố Cybertruck của Tesla

Các thương hiệu lớn như Lego hay Pepsi đang tận dụng Twitter để chế giễu chiếc Cybertruck của Tesla, mẫu xe điện có kính chống đạn bể nát chỉ sau hai cú ném tại buổi lễ ra mắt hồi tuần trước.

Tỉ phú Elon Musk giới thiệu chiếc Cybertruck tại xưởng thiết kế của Tesla, hôm 21-11 – Ảnh: AP

Buổi ra mắt chiếc Cybertruck “thảm hại” của Tesla đã thu hút toàn thế giới sau khi lớp kính được quảng cáo là có thể chống được đạn 9mm của chiếc xe vỡ nát sau hai cú ném.

Hôm 27-11, đính kèm bức hình một mẩu xếp hình Lego trên bốn bánh xe, công ty đồ chơi nổi tiếng đăng dòng tweet “đá đểu” Cybertruck có nội dung: “Quá trình phát triển của xe là đây. Đảm bảo không vỡ”. Nội dung này ngay lập tức được chia sẻ lại đến hơn 21.000 lần.

Để chế nhạo Cybertruck, Lego đăng dòng tweet: “Quá trình phát triển của xe là đây. Đảm bảo không vỡ”. Nguồn: Twitter Lego

Pepsi cũng có phiên bản riêng của mình cho chiếc Cybertruck. Chỉ vỏn vẹn 5 giây, Pepsi tái hiện lại cảnh viên đá ném về phía cửa kính Cybertruck bằng cách thay bằng lon… Pepsi. Dòng mô tả cho video này trên Twitter là “Buổi ra mắt”.

Nhiều người đùa rằng thiết kế “cường lực” của Pepsi còn tốt hơn nhiều, vì chiếc lon thậm chí không suy suyển mà còn tạo ra âm thanh rất mướt tai khi viên đá va phải.

Đoạn video chỉ 5 giây thu hút khoảng 14.300 lượt view của Pepsi, tái hiện cảnh viên đá ném về phía cửa kính của chiếc Cybertruck

Theo CNBC,  nhiều công ty khác cũng nhanh chóng “đu” theo sự kiện Cybertruck để quảng cáo. Chuỗi thức ăn nhanh Denny’s cũng nhập hội: “Ra mắt chiếc Dynertruck cùng ngày với chiếc Cybertruck… lắc đầu”.

Xe tải Dynertruck đến từ chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Denny’s. Ảnh: Twitter Denny’s

Trong khi đó, văn phòng Cảnh sát Dubai tự hào đăng hình chiếc Cybertruck với chính logo của mình. Chiếc xe này được thông báo sẽ gia nhập đội ngũ siêu xe nổi tiếng của cảnh sát Dubai vào năm 2020.

Cảnh sát Dubai chèn logo của họ lên thân xe để chế nhạo Cybertruck của Tesla. Nguồn: Twitter Dubai Police

Tesla cũng đã đăng tải một video ngắn quay cảnh Cybertruck đang kéo co cùng chiếc F-150 của hãng Ford, khiến Phó Chủ tịch Ford X, ông Sundeep Madra phải đăng tweet cho Elon Musk, thách thức hai chiếc tham gia một cuộc thi kéo co. Hôm 25-11, Elon Musk đáp: “Tới luôn đi!”.

Sau buổi ra mắt, Elon Musk còn khoe rằng số đơn đặt hàng xe bán tải Cybertruck tăng không ngừng và chốt hạ bằng con số 200.000 chiếc. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy.

Thứ mà CEO Elon Musk gọi là đơn đặt hàng thực chất không phải đơn đặt hàng, mà chỉ là đơn đặt hàng trước. Chỉ với 100 USD, đơn đặt hàng trước của dòng Cybertruck thậm chí còn yêu cầu một khoản phí nhỏ hơn nhiều so với mức phí đặt trước dành cho các dòng xe điện khác của Tesla.

Exit mobile version