Lexus LX 600 2022, động cơ V6 tăng áp kép, thêm phiên bản 4 chỗ ngồi Ultra Lux hoàn toàn mới

Thương hiệu xe hạng sang của Nhật Bản vừa giới thiệu mẫu xe SUV Lexus LX 600 2022 có thêm phiên bản Ultra Luxury với 4 chỗ ngồi hoàn toàn mới.

Lexus LX 600 2022

Về thiết kế, Lexus LX 600 2022 có lưới tản nhiệt mới với hình trục chính bao gồm bảy thanh nổi với các phần rỗng ở giữa để cải thiện khả năng làm mát động cơ. Xe cũng có cửa hút gió lớn hơn và đèn pha mỏng hơn, có đèn chiếu sáng ban ngày ba chiều.

Phía sau mui xe, các trụ A đã được “kéo về phía sau để tạo ra một thiết kế ca-bin lùi về phía sau” Lexus LX 600 2022 có thân xe với các vòm bánh xe chứa các bánh xe hợp kim 18, 20 hoặc 22 inch.

Ở đuôi xe, logo “L” truyền thống đã được thay thế bằng chữ “Lexus” giống như trên NX 2022. Xe cũng có đèn hậu nối liền và một tấm cản mới chắc chắn.

Lexus không công bố kích thước chi tiết nhưng cho biết mẫu xe này vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 2.850 mm, vẫn bằng với LX thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 1995.

Trong khoang cabin, LX 2022 được thiết kế hiện đại với các chi tiết da cao cấp, trang trí gỗ và các điểm nhấn bằng kim loại. Xe sở hữu một cụm công cụ kỹ thuật số và hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson 25 loa có sẵn.

Thay đổi lớn nhất là hệ thống Giao diện Lexus hoàn toàn mới như đã ra mắt trên NX 2022. Tuy nhiên, chiếc SUV hàng đầu của Lexus có đến hai màn hình khác nhau có kích thước 7 và 12,3 inch.

Màn hình lớn tập trung vào hiển thị điều hướng, chế độ xem camera và cài đặt âm thanh, trong khi màn hình nhỏ xử lý hệ thống kiểm soát khí hậu và thông tin xe.

Bên cạnh thiết lập màn hình kép, hệ thống thông tin giải trí có trợ lý giọng nói, hồ sơ người dùng và điều hướng dựa trên đám mây với dữ liệu địa điểm ưa thích của Google.

Lexus xác nhận LX 600 2022 sẽ được cung cấp trong các phiên bản Standard, Premium, Luxury, Ultra Luxury và F Sport. Hai phiên bản Ultra Luxury và F Sport là hai mẫu xe hoàn tòn mới.

Với phiên bản F Sport, được phân biệt bằng lưới tản nhiệt dạng lưới với viền mạ crôm đen cũng như la-zăng nhôm rèn 22-inch độc quyền. Xe cũng có ghế thể thao và bọc da trên vô lăng để “cải thiện phong cách và độ bám”.

F Sport có các bộ giảm chấn được điều chỉnh độc đáo cũng như hệ thống treo biến thiên thích ứng được sửa đổi và hệ thống lái trợ lực điện. Chúng được kết hợp với một bộ vi sai hạn chế trượt Torsen độc quyền để cải thiện hiệu suất.

Phiên bản LX 600 Ultra Luxury có hai hàng ghế sau riêng biệt với tựa đầu cong, lưng ghế và đệm “ôm quanh đầu, hông và thân dưới”. Ghế cũng có urethane mềm giúp hạn chế chuyển động không mong muốn.

Hàng ghế sau được ngăn cách bằng một bảng điều khiển rộng có bộ sạc điện thoại thông minh không dây, giá để cốc có nắp đậy và hộp đựng đồ lớn với nguồn điện DC cũng như cổng USB và giắc cắm tai nghe cho hệ thống giải trí hàng ghế sau. Bảng điều khiển cũng có một màn hình nhỏ, có thể được sử dụng để điều khiển ghế cũng như hệ thống kiểm soát khí hậu.

Ultra Luxury được trang bị lỗ thông hơi trên trần để cải thiện hệ thống sưởi và làm mát. Những điểm nổi bật khác bao gồm tấm che nắng phía sau và đèn đọc sách.

Đặc biệt, chỉ cần nhấn nút, ghế hành khách phía trước sẽ trượt về phía trước, hạ thấp tựa đầu, sau đó nghiêng ghế để cung cấp cho hành khách phía sau một khoảng 1.092 mm chỗ để chân.

LX 2022 được trang bị Hệ thống an toàn Lexus + bộ hệ thống hỗ trợ người lái 2.5. Xe có Hệ thống Cảnh báo Va chạm phía trước, Phanh khẩn cấp tự động cũng như Phát hiện Người đi bộ và Người đi xe đạp. Xe cũng bao gồm Kiểm soát hành trình Radar động mọi tốc độ, Hỗ trợ theo dõi làn đường (Căn giữa làn đường) và Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái. Làm tròn những điểm nổi bật là Đèn chiếu xa thông minh, Hỗ trợ lái khẩn cấp và Hỗ trợ báo hiệu đường bộ.

Dưới nắp ca-pô của LX 2022, động cơ V8 5,7 lít đã được thay thế bằng động cơ 3,5 lít tăng áp kép V6 mới, sản sinh công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 649 Nm, tăng 26 mã lực và mô-men xoắn 103 Nm. Lexus cũng cho biết động cơ duy trì mô-men xoắn cực đại lên đến khoảng 3.600 vòng/phút, giúp cải thiện hiệu suất off-road khi người lái thường di chuyển ở tốc độ thấp.

Động cơ được kết nối với hộp số tự động 10 cấp mới, thay thế hộp số 8 cấp trước đó và có số thấp đầu tiên để “khởi động trơn tru và hiệu suất lái xe địa hình tốc độ thấp mạnh mẽ”.

LX 2022 nhẹ hơn người tiền nhiệm 200 kg nhờ cửa nhôm và nền tảng body-on-frame hoàn toàn mới, cứng hơn 20% so với thế hệ trước. Hệ thống treo xương đòn kép gắn trên cao với lò xo cuộn được tối ưu hóa ở phía trước, trong khi hệ thống treo bốn liên kết phía sau đã được sửa đổi để cải thiện độ ổn định và sự thoải mái khi lái xe.

 

Về tính năng động học, LX có hệ thống treo biến thiên thích ứng, hệ thống lái trợ lực điện mới và hệ thống phanh điều khiển điện tử mới. Ngoài ra còn có một hệ thống Kiểm soát độ cao chủ động được cải tiến với các cài đặt Low, Normal, Hi1 và Hi2.

Hệ thống tự động điều chỉnh độ cao đi xe dựa trên những gì bạn đang làm, chẳng hạn như đi vào Hi1 hoặc Hi2 khi người lái xe chọn 4Lo hoặc sử dụng hệ thống Chọn Đa địa hình. LX 2022 có một hệ thống Chọn Đa địa hình “cải tiến” với các chế độ: Tự động, Bụi bẩn, Cát, Bùn, Tuyết sâu và Đá. Chế độ tự động trang bị hoàn toàn mới.

Các tính năng off-road khác của LX 2022 bao gồm Kiểm soát thu thập thông tin và Kiểm soát hỗ trợ xuống dốc cũng như Màn hình đa địa hình sử dụng bốn camera: phía trước, bên cạnh và phía sau. Xe có Chế độ xem dưới sàn mới, cho phép người lái xe nhìn thấy các chướng ngại vật thường bị che khuất khỏi tầm nhìn.

Hiện nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ giá bán của Lexus LX 2022. Dự kiến xe sẽ được giao cho khách hàng vào quý đầu tiên của năm 2022.

Exit mobile version