Mercedes-AMG E53 phiên bản mới 2025 được trang bị hệ truyền động plug-in-hybrid có khả năng sản sinh công suất lên đến 603 mã lực khi sử dụng chế độ Race Start tùy chọn.
Thương hiệu Ngôi sao 3 cánh cho biết, chiếc sedan E53 Hybrid mới sử dụng động cơ tương tự như chiếc GLE53 Hybrid đã ra mắt năm 2023, nhưng được trang bị động cơ điện mạnh hơn.
Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép 3.0 lít của E53 tạo ra công suất cực đại 443 mã lực và hoạt động cùng với một động cơ điện nằm giữa và hộp số 9 cấp có khả năng tự sản sinh công suất lên tới 161 mã lực và 352 pound-feet, với khả năng tăng cường sức mạnh trong thời gian ngắn ở chế độ Race Start đi kèm của gói AMG Dynamic Plus tùy chọn. AMG tiết lộ thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của chiếc E53 Hybrid 2025 là 3,8 giây khi sử dụng chế độ Race Start tùy chọn.
Nguồn điện đến từ bộ pin 21,2 kWh 400 volt nằm dưới sàn sau xe. Chiếc sedan Mercedes-AMG E53 Hybrid có thể di chuyển quảng đường hơn 65 km và có tốc độ lên tới 140 km/giờ khi sử dụng năng lượng điện.
E53 Hybrid có sẵn tùy chọn sạc nhanh DC 60 kW cho phép sạc của pin tăng từ 10 đến 80% chỉ trong 20 phút. Với bộ sạc AC tích hợp có thể sạc ở mức công suất là 11 kW. Hệ thống hybrid mang đến cho chiếc E53 Hybrid mới hai chế độ lái mới, đó là Electric và chế độ Battery Hold.
Về thiết kế tổng thể, E53 Hybrid trông cơ bắp hơn so với E-class bản tiêu chuẩn. Chiếc sedan E53 2025 có lưới tản nhiệt mới có các thanh dọc đặc trưng của AMG và viền bao quanh được chiếu sáng, cản trước sâu hơn và chắn bùn trước mở rộng hơn 0,4 inch ở mỗi bên.
Lưới các lỗ thông hơi giả nhỏ hơn trên cản sau được làm theo đường viền. Ở phía sau, xe trang bị bốn ống xả, cánh lướt gió mới trên nắp cốp và logo E53 màu đỏ.
Bên trong cabin, ngoài logo AMG ở vị trí chân vô lăng và đồ họa mới cho bảng điều khiển, E53 có nội thất tương tự như dòng E-class. AMG vẫn sử dụng cần chỉnh số trên cột lái cho chiếc E53 Hybrid mới. Lẫy chuyển số phía sau vô lăng có chức năng kép.
Những nâng cấp về phần cứng cho chiếc E53 mới bao gồm bộ giảm chấn hoạt động van đôi có thể điều chỉnh độ bật và độ nén riêng biệt. Hệ thống lái bánh sau là trang bị tiêu chuẩn và vỏ thân xe được gia cố thêm để cải thiện độ cứng, bao gồm thanh giằng chéo giữa các tháp thanh chống phía trước và thanh giằng bổ sung cho các giá đỡ trục sau.
Kẹp phanh bốn nồi kẹp đĩa trước có lỗ thông hơi đường kính 14,5 inch sẽ là trang bị tiêu chuẩn, với tùy chọn Dynamic Plus nâng cấp chúng lên kẹp phanh sáu nồi và rôto 15,3 inch lớn hơn.
Tại thị trường Mỹ, xe sẽ được giao cho khách hàng từ quý 3 năm 2024. Hiện nhà sản xuất chưa tiết lộ mức giá của chiếc AMG E53 Hybrid mới này.