Mới đây, Ferrari đã công bố một vài hình ảnh và thông số kỹ thuật sơ bộ trước màn ra mắt phiên bản đặc biệt 812 VS (Special Version) dự kiến diễn ra vào ngày 5/5 tới đây.
Hãng siêu xe Ý cho biết chiếc “Siêu Ngựa” 812 VS có động cơ đốt trong mạnh nhất và có vòng tua cao nhất so với bất kỳ chiếc xe đường trường nào của Ferrari hiện nay.
Như vậy, sau hai tuần nửa mới biết được tên chính thức của chiếc siêu xe “phiên bản đặc biệt” này, nhưng hình ảnh cho thấy vẻ ngoài của chiếc 812 VS trông hung dữ hơn nhiều so với Superfast “tiêu chuẩn”, nhưng nó vẫn đẹp như một “Chú ngựa chồm” hiện đại.
Chiếc Ferrari 812 VS có khe hút gió lớn hơn ở phía trước, cánh lướt gió nhô ra nhiều hơn so với bản thường và các góc của cản có một vây khí động học (aerodynamic fins) để tối ưu hóa luồng không khí. Các lỗ thông hơi ở vị trí vòm bánh xe phía sau cho thấy đây không phải là một chiếc Superfast thông thường.
Phần kính phía sau trên phiên bản thường đã được nhường chỗ bằng một tấm nhôm cùng màu với các chi tiết khí động học bằng sợi carbon.
Các khe hút gió phía sau đuôi xe cho thấy sự chú ý đặc biệt của nhà sản xuất đến tính khí động học, trong khi ống xả hình tròn bốn bên đã được thay thế bằng hai miếng dọc với thiết kế hình chữ nhật và được đẩy về phía các góc của cản. Đuôi xe còn được tạo điểm nhấn với bộ khuếch tán sợi carbon cùng nhiều cánh tản nhiệt bên dưới để dẫn khí.
Thông tin chi tiết về động cơ vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có thể động cơ V12 sẽ được tùy chỉnh để mang lại công suất 830 mã lực cho chiếc 812 VS, khiến nó trở thành động cơ đốt mạnh nhất được trang bị cho một chiếc siêu xe đường phố của Ferrari. Đây cũng là chiếc xe đường trường Ferrari có vòng tua cao nhất từ trước đến nay, với công suất tối đa đạt 9.500 vòng / phút.
Thiết kế khoang nội thất vẫn phản ánh rất nhiều đường nét tương đồng trên 812 Superfast, vẫn giữ lại giao diện của bảng điều khiển trung tâm và cụm điều khiển trên thành cửa, bao gồm cả họa tiết trang trí đặc trưng. Cùng với các điểm nhấn nội thất khác, phần ốp cửa đã được thiết kế lại để giảm trọng lượng và cùng với đó là thiết kế mới của cụm điều khiển sang số trung tâm hình chữ H. Điều này kiến tạo nên một khoang lái thể thao hơn, hiện đại hơn, thể hiện mạnh mẽ tinh thần đua xe thể thao.
Ngoài ra, việc giảm trọng lượng của xe thông qua việc sử dụng nhiều sợi carbon từ trong ra ngoài cũng được hứa hẹn, chiếc 812 VS sẽ có trọng lượng dưới 1.525 kg. Hiện, thương hiệu siêu xe “Ngựa chồm” vẫn chưa hé lộ giá bán của chiếc Ferrari 812 VS.