Lotus phát triển chiếc xe đua thuần điện E-R9 như máy bay chiến đấu

Hãng xe Anh Quốc vừa tiết lộ mẫu xe concept thuần điện của tương lai có tên gọi Lotus E-R9, đây sẽ là thế hệ xe đua vào năm 2030.

Chiếc xe đua thuần điện Lotus E-R9 concept được phát triển bởi Richard Hill – Trưởng nhóm khí động học của Lotus, và nhóm của ông, cùng với Louis Kerr- Kỹ sư nền tảng chính trên siêu xe điện Lotus Evija.

Xe đua Lotus E-R9

R là viết tắt của Endurance Racer, trong khi số 9 để tôn vinh quá khứ đua xe của Lotus và đặc biệt hơn là Lotus Mark IX, là chiếc xe đua đầu tiên của công ty tham gia tranh tài tại 24 giờ Le Mans vào năm 1955.

Lotus E-R9 là một nghiên cứu do máy tính tạo ra. Nó được hoàn thiện với màu đen và vàng, một tông màu được chọn để tôn vinh những chiếc xe đua trong quá khứ của công ty Anh, và nó được trang bị một bộ khí động học chủ động tiên tiến tuyệt đẹp.

Richard Hill cho biết: “Lotus E-R9 kết hợp các công nghệ mà chúng tôi hoàn toàn mong đợi sẽ phát triển và mang tính ứng dụng cao. Lotus có một lịch sử đáng kinh ngạc trong việc phát triển các giải pháp độc đáo và chúng tôi đã làm điều đó nhiều lần trong lĩnh vực đua xe thể thao và xe đường trường của chúng tôi.”

Các tấm thân xe biến hình của nó có thể được điều khiển tự động hoặc bằng tay, tùy thuộc vào tình huống. Trên đường thẳng dài, chúng phẳng ra để giảm lực cản. Khi tiếp cận góc cua, chúng tạo ra nhiều lực nén hơn. Các bề mặt điều khiển thẳng đứng ở phần cuối phía sau của thân xe hình tam giác tự điều chỉnh khi cần thiết để cho phép xe quay một vòng.

Lotus cho biết, chiếc xe đua được điều khiển một phần như một chiếc ôtô và một phần như máy bay chiến đấu.Tay đua ngồi trong một khoang lái cũng giống như của máy bay chiến đấu với kính chắn gió bao quanh. Tuy nhiên, thông tin và hình ảnh về khoang lái của xe vẫn chưa được công bố, nhưng nó có vẻ giống khoa học viễn tưởng nếu nhìn từ các thiết kế bên ngoài.

Sức mạnh của chiếc Lotus E-R9 đến từ một hệ thống động cơ hoàn toàn bằng điện, mỗi động cơ riêng cho mỗi bánh xe, tương tự như hệ thống được trang bị cho chiếc Evija chạy điện đầu tiên được sản xuất của Lotus.

Nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ phạm vi hoạt động, mã lực, mô-men xoắn và gia tốc của xe. Tuy nhiên, Louis Kerr cho biết: “Mật độ năng lượng pin và mật độ năng lượng đang phát triển đáng kể qua từng năm. Trước năm 2030, chúng tôi sẽ có các loại pin hóa học tế bào hỗn hợp mang lại hiệu quả tốt nhất cho cả hai thế giới, cũng như khả năng ‘hoán đổi nóng’ pin trong thời gian ngắn.”

Exit mobile version