Lamborghini Miura SV có thiết kế cực kỳ gọn gàng, cách bố trí động cơ xe cũng có sự khác biệt so với các siêu xe hiện đại khi máy nằm ngang, nhập thành một khối với vi sai và hộp số. Cung cấp sức mạnh cho Miura là động cơ 4.0l V12 nạp khí tự nhiên 350PS, kèm theo hộp số sàn 5 cấp. Tuy nhiên, con số này còn được nâng lên thành 385PS trên phiên bản Miura thương mại cuối cùng và cũng là nổi tiếng nhất của dòng xe: SV. Chỉ có 150 chiếc Miura SV từng được Lamborghini chế tạo, khiến siêu xe trở thành hàng cực hiếm hiện nay.
Người chủ xe hào phóng và bí ẩn đã trực tiếp đề nghị Fabian thực hiện một bộ ảnh mới với chiếc xe đắt giá Miura SV đời 1972 . Luôn mơ ước được tạo ra một tác phẩm nghệ thuật với xe thật, anh đã không chần chừ trong quyết định của mình. Trong 2 năm tiếp theo, Fabian cùng các cộng sự của mình đã bay từ Mỹ tới các xưởng xung quanh nhà máy Lamborghini ở Sant’Agata, Ý để chụp từng bộ phận của chiếc Miura khi chúng được tháo rời để phục chế. Thành phẩm cuối cùng đã được ghép từ hơn 1.500 tấm ảnh độc lập – con số lớn hơn bất kỳ tác phẩm nào từng được Fabian hoàn thành từ trước tới nay.

Khi tác phẩm Disintegrating X hoàn thành, chiếc Miura SV cũng được phục chế xong và lăn bánh trên đường.
Đôi nét về NAG Fabian Oefner
Với những kinh nghiệm có được, anh đã lần đầu tiên áp dụng kỹ thuật chụp ảnh “đóng băng” này ra ngoài đời thực với bộ ảnh Disintegrating X. Và người hâm mộ mãn nhãn với chi tiết chiếc siêu xe Lamborghini Miura SV.
Trước đây, với mô hình, anh có thể tự thực hiện mọi công việc trong không gian tĩnh lặng. Khi thực hiện Disintegrating X, anh phải ở xưởng phục chế ồn ào – nơi các kỹ thuật viên đang tất bật thực hiện công việc của họ. Hơn nữa, thời điểm Fabian chụp những tấm hình là vào tháng 7, khiến nhiệt độ nhiều lúc có thể tăng tới 44°C trong xưởng.

















