Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Tuần lễ Italia – ASEAN” được Đại sứ quán Ý tại Hà Nội tổ chức với mục đích giới thiệu các hoạt động đặc trưng nhất của đời sống văn hóa Ý. Tại sự kiện, Maserati Ghibli – dòng xe thể thao sang trọng, một trong những biểu tượng độc đáo của nền văn hóa Ý được trưng bày trong hai ngày 18 và 19-11 tại quảng trường Lý Thái Tổ.
Maserati ra đời cách đây hơn 100 năm, là một trong những thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp xe hơi nước Ý. Từ đó đến nay, Maserati luôn thể hiện vai trò đại diện cho nền văn hóa và niềm tự hào của người Ý. Vì lẽ đó, Maserati là dấu ấn không thể thiếu trong “Tuần lễ Italia – ASEAN”. Hai ngày trưng bày xe Maserati Ghibli với màu đỏ độc đáo là cơ hội để đông đảo khách tham quan có thể chiêm ngưỡng mẫu sedan sang trọng, mạnh mẽ, hiện đại đậm chất Ý này.
Maserati Ghibli đậm chất sedan thể thao sang trọng với lưới tản nhiệt nan thẳng đứng, có logo với hình cây đinh ba nằm giữa đặc trưng và cụm đèn LED khá hoành tráng. Tính thẩm mỹ của chiếc xe được tôn lên bởi bộ mâm 21 inch Titano Anthracite, cụm phanh Brembo đỏ đồng điệu, khe thoát gió hai bên sườn, đèn hậu thon gọn và bốn ống xả phía sau tạo nên âm thanh động cơ cuốn hút và mạnh mẽ. Nổi bật trong nội thất xe là ghế ngồi thể thao ôm gọn cơ thể, đồng hồ Maserati mặt xanh truyền thống, màn hình trung tâm cảm ứng 8,4 inch cùng nhiều chi tiết làm từ vật liệu cao cấp như da, nhôm và carbon.
Sức mạnh của Maserati Ghibli được cung cấp bởi động cơ Twin Turbo V6 (60 độ) 3.0L, công suất tối đa 330hp tại 5.000 vòng/phút và moment xoắn cực đại 500Nm tại dài 1.750-4.500 vòng/phút ở chế độ Sport, hộp số ZF tự động tám cấp trọng lượng nhẹ, có độ chính xác cao khi chuyển số và được điều khiển bằng phần mềm có thể tự động thích nghi với năm chế độ là Auto Normal, Sport Auto, Manual Normal, Sport và Manual ICE.
Đến với “Tuần lễ Italita – ASEAN”, khách tham quan còn được tận hưởng một không gian mang đậm phong cách Ý và cảm nhận được những nét văn hóa đặc trưng của người Ý, từ ẩm thực, rượu vang đến những biểu tượng của văn hóa từ thời Phục hưng đến ngôn ngữ Ý, thời trang, điện ảnh, thiết kế, nghệ thuật và thể thao.